เทคนิคผ่าแตงโม แบบแม่บ้านญี่ปุ่น ทำยังไง ไม่ให้มีเมล็ดติดมา จบปัญหาคายเมล็ดถาวร

           แม่บ้านญี่ปุ่น เผยวิธีการผ่าแตงโมอย่างไร ให้สามารถเอาเมล็ดแตงโมออกมาได้หมด ไม่มีเมล็ดแตงโมติดมาเลย เยี่ยมมากต้องเอาไปใช้ตาม จากนี้ไม่ต้องคายเมล็ดแล้ว
           ในหน้าร้อนแบบนี้ แตงโมออกลูกมามาก พอได้ทานก็หวานชื่นใจ แต่ปัญหาใหญ่ของคนรักการทานแตงโมคือต้องคอยคายเมล็ดเล็ก ๆ ออกมา ซึ่งล่าสุด แม่บ้านญี่ปุ่นคนหนึ่ง ได้ออกมาแชร์ทริกเกี่ยวกับการผ่าแตงโมแบบไม่ให้ติดเมล็ด มาฝากกันจ้า

           เว็บไซต์ grapee.jp ได้เผยเรื่องราวของแม่บ้านญี่ปุ่นคนหนึ่ง ที่มีลูกชายวัย 4 ขวบ ซึ่งลูกชายชอบทานแตงโมมาก แต่ลูกชายยังคายเมล็ดแตงโมออกมาไม่เก่ง ทำให้คุณแม่ต้องคอยเอาเมล็ดแตงโมออกให้ และแม้ว่าคิดว่าเอาเมล็ดแตงโมออกมาหมดแล้ว แต่ก็ยังมีเมล็ดแตงโมอยู่ในเนื้ออยู่ คุณแม่จึงไปหาวิธีมา และพบว่า วิธีการที่จะเอาเมล็ดแตงโมออกให้หมดนั้น ขึ้นอยู่กับวิธีผ่าแตงโม

วิธีการนี้ สามารถใช้ได้กับแตงโมทั้งลูกเล็กลูกใหญ่ โดยที่เริ่มจาก

           1. เอาแตงโมมาผ่าครึ่ง แต่ตอนผ่าครึ่งต้องไม่ผ่าในแนวตั้งตามแนวลายแตงโม ให้ผ่าในแนวนอนแทน

เทคนิคผ่าแตงโม
ภาพจาก grapee.jp

           2. หงายแตงโมที่ผ่าครึ่งขึ้นมา แล้วผ่าให้แตงโมเป็นรูปตัว V เข้าหาจุดศูนย์กลาง โดยใช้เมล็ดแตงโมที่เห็นเป็นไกด์ว่าควรผ่าออกให้ห่างมากแค่ไหน

เทคนิคผ่าแตงโม
ภาพจาก grapee.jp

           3. หากผ่าแตงโมโดยใช้เมล็ดแตงโมแต่ละเมล็ดเป็นไกด์แล้ว ก็จะได้ซีกแตงโมออกมา ซึ่งจะเห็นได้ว่า เมล็ดแตงโมที่เราเห็นบนหน้าแตงโมนั้น จะมีเมล็ดอื่น ๆ ซ้อนกันเรียงเป็นแถวในแนวเดียวกัน และวิธีการก็ง่ายมาก คือเอาปลายมีดแซะเมล็ดออก เพียงเท่านี้ เราก็จะสามารถเอาเมล็ดแตงโมออกได้ทั้งหมด

เทคนิคผ่าแตงโม
ภาพจาก grapee.jp

เทคนิคผ่าแตงโม
ภาพจาก grapee.jp

           ทั้งนี้ หากเราผ่าแตงโมในแนวนอน จะทำให้เราเห็นเส้นสีขาว ๆ ที่เป็นเหมือนใยอยู่ในเนื้อแตงโม และเส้นนี้นี่เอง ที่เป็นเหมือนกับเส้นเลือด กิ่งก้านสาขาที่เอาน้ำและสารเอาหารเข้ามาในผลแตงโม และเมล็ดแตงโม ก็มักจะเรียงตัวกันใกล้ ๆ กับเส้นใยนี้ และหากเราผ่าแตงโมอีกรอบให้เป็นรูปตัว V ใกล้ ๆ กับเส้นใยนี้ เราก็จะได้เห็นเมล็ดแตงโมที่เรียงตัวซ้อนกัน และจะทำให้เราสามารถเอาเมล็ดแตงโมออกมาได้ง่าย และลดโอกาสที่เราจะมองไม่เห็นเมล็ดที่ซ่อนอยู่ในเนื้อแตงโมด้วย

เทคนิคผ่าแตงโม
ภาพจาก grapee.jp

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทคนิคผ่าแตงโม แบบแม่บ้านญี่ปุ่น ทำยังไง ไม่ให้มีเมล็ดติดมา จบปัญหาคายเมล็ดถาวร อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2567 เวลา 15:30:47 24,348 อ่าน
TOP
x close