คอลเซ็นเตอร์ พัฒนาอีกขั้น ใช้ AI ปลอมเป็นเสียงลูกสาว แต่พ่อรู้ทัน ไล่บี้คำถามเดียวจนชนะ

           คอลเซ็นเตอร์ พัฒนาไปอีกขั้น ใช้ AI ปลอมเป็นเสียงลูกสาว แต่พ่อรู้ทัน ไล่บี้ด้วยคำถามนี้จนทำอีกฝ่ายไปไม่เป็น ส่วนจุดที่ทำให้พ่อคิดได้คือ ให้โอนไปบัญชีคนอื่น
แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้ AI ปลอมเสียง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ปัจจุบันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้อัปเกรดวิธีการหลอกลวงเหยื่อให้เนียนขึ้นเรื่อย ๆ จากตอนแรกปลอมเป็นตำรวจ ตอนหลังก็เริ่มมีข้อมูลส่วนตัวของเหยื่อที่แม่นยำมากขึ้น จนบางคนไม่ได้ทันเฉลียวใจก็มี

           วันที่ 12 สิงหาคม 2567 TikTok @mmildstory มีการลงคลิปไวรัลคนดู 7 ล้านครั้ง เป็นการเตือนภัยถึงเรื่องมิจฉาชีพที่พัฒนาการหลอกลวงไปอีกขั้น ด้วยการใช้ AI ปลอมเป็นเสียงลูกสาวเหยื่อ แต่สุดท้ายด้วยไหวพริบของพ่อ ก็ทำให้รอดพ้นจากการถูกหลอกในครั้งนี้ไปได้

           ตั้งแต่เริ่มคลิป มีเสียงหญิงสาวเริ่มทักขอยืมเงินพ่อ 38,000 บาท เพราะออกมาซื้อเฟอร์นิเจอร์ แต่เงินไม่พอ ซึ่งทางพ่อก็ไม่ติดขัด ยินดีโอนเงินให้ แต่หญิงสาวก็บอกว่า ให้โอนเข้าบัญชีร้านไปเลย ไม่ต้องผ่านบัญชีหนู

           เพียงแค่เจอประโยคนี้ พ่อก็เอะใจ "ถามวันเกิดว่าเกิดวันไหน" แต่หญิงสาวก็บ่ายเบี่ยง บอกว่า เดี๋ยวถ่ายรูปเฟอร์นิเจอร์ที่จะซื้อให้ดู ส่วนทางพ่อก็ยังไม่ไว้ใจ กลัวว่าจะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จึงบอกไปตรง ๆ ว่ากลัวมาก ไม่กล้าโอน พร้อมกับไล่จี้วันเกิดต่อ ถึงจะจี้ยังไง ฝั่งหญิงสาวก็ไม่ยอมตอบ จนในที่สุดก็ตัดสาย

           ชาวเน็ตแห่ชื่นชมไหวพริบของพ่อ แต่อีกมุมคือก็กังวลว่า หลังจากนี้มิจฉาชีพจะเตรียมข้อมูลส่วนตัวของลูกมาดีกว่าเดิม จนเนียนหลอกพ่อได้สำเร็จ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอลเซ็นเตอร์ พัฒนาอีกขั้น ใช้ AI ปลอมเป็นเสียงลูกสาว แต่พ่อรู้ทัน ไล่บี้คำถามเดียวจนชนะ อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2567 เวลา 17:48:36 15,038 อ่าน
TOP
x close