ฮ. พุ่งชนหลังคาโรงแรมหรู อพยพระทึกเกือบ 500 ชีวิต นักบินดับสลด ทางการเร่งสอบ


          เฮลิคอปเตอร์ ชนหลังคาโรงแรมหรูในออสเตรเลีย อพยพระทึกเกือบ 500 ชีวิตกลางดึก พบนักบินเสียชีวิต 1 ราย เร่งสอบสวนหาสาเหตุ พบบินโดยไม่ได้รับอนุญาต

เฮลิคอปเตอร์ ชนโรงแรม
ภาพจาก AFP PHOTO / AUSTRALIAN BROADCASTING CORPORATION (ABC)

          วันที่ 12 สิงหาคม 2567 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์พุ่งชนหลังคาโรงแรมหรูริมทะเลในเมืองแคนส์ ประเทศออสเตรเลีย ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ผ่านมา (12 สิงหาคม) เป็นผลให้นักบินเสียชีวิต ขณะที่ทางโรงแรมทำการอพยพแขกและพนักงานโรงแรม 473 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางกลุ่มควันและเปลวเพลิงที่เกิดขึ้นบริเวณด้านบนอาคารที่เกิดเหตุ

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงแรม DoubleTree by Hilton Hotel ซึ่งอยู่ใกล้กับ Cairns Esplanade ย่านท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม โดยทางตำรวจได้เข้ามาปิดกั้นพื้นที่ไว้แล้วระหว่างทำการสอบสวน รวมถึงทางโรงแรมได้จัดเตรียมที่พักแห่งอื่นไว้ให้แขก สำหรับการพักในคืนวันที่ 12 สิงหาคม

เฮลิคอปเตอร์ ชนโรงแรม
ภาพจาก Queensland Police

          ด้าน Nautilus Aviation บริษัทเช่าเหมาลำเฮลิคอปเตอร์ ยืนยันว่าเฮลิคอปเตอร์ที่เกิดเหตุเป็นหนึ่งในอากาศยานของบริษัทที่ถูกนำมาใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะนี้ทางบริษัทกำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนตรวจสอบ

          เวโรนิกา ไนท์ ซึ่งพบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว เผยกับซีเอ็นเอ็นว่า เธอกำลังนั่งคุยโทรศัพท์อยู่หลังเที่ยงคืน ตอนที่เห็นเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งบินผ่านไปด้วยความเร็วเต็มกำลัง เฮลิคอปเตอร์หายจากสายตาเธอไปไม่กี่นาทีก็บินกลับมา และเมื่อเธอยกโทรศัพท์ขึ้นถ่ายคลิป เฮลิคอปเตอร์ก็วกกลับและพุ่งไปยังอาคารใกล้ ๆ ที่มีแสงสว่าง จากนั้นไม่กี่วินาทีมันก็พุ่งชนหลังคาโรงแรม 7 ชั้น
 
เฮลิคอปเตอร์ ชนโรงแรม
ภาพจาก Queensland Police

          ตำรวจระบุในแถลงการณ์ว่า พวกเขาได้รับรายงานเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในเวลา 01.50 น. ซึ่งทำให้เกิดไฟไหม้ด้านบนอาคาร ซึ่งทางโรงแรมได้ทำการอพยพคนออกแล้ว ทั้งนี้ นอกจากนักบินที่เสียชีวิต ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
 
          ล่าสุด (13 สิงหาคม) 9News รายงานว่า ทีมชันสูตรกำลังอยู่ระหว่างการระบุตัวนักบินที่เสียชีวิต ขณะที่ทางตำรวจยังคงสอบสวนว่าชายคนดังกล่าวสามารถเข้าถึงเฮลิคอปเตอร์และทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้อย่างไร โดยคาดว่าน่าจะทราบรายงานเบื้องต้นภายในไม่กี่สัปดาห์

          ชมคลิป คลิกที่นี่

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, 9News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮ. พุ่งชนหลังคาโรงแรมหรู อพยพระทึกเกือบ 500 ชีวิต นักบินดับสลด ทางการเร่งสอบ โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 11:54:18 19,343 อ่าน
TOP
x close