รับสมัครงานแอดมิน ให้เงินเดือน 5,000++ แต่พอเห็นสิ่งที่ต้องทำ...อยู่บ้านเฉย ๆ ดีกว่า !

          รับสมัครงานแอดมินหลังบ้าน เงินเดือน 5,000-9,000 บาท ตอนแรกเหมือนจะดี รับวุฒิ ม.6 ได้คอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน ก่อนมาดูคุณสมบัติอื่น ๆ และหน้าที่ที่ต้องทำ บางอย่างผิดกฎหมายแรงงานไปแล้วด้วย
รับสมัครงาน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

          คำว่าไม่เลือกงาน ไม่ยากจน ยังไงก็ยังเป็นคำพูดที่ใช้ได้เสมอ ยิ่งในสภาพวะเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ มีอะไรก็ทำไปก่อน อย่าปฏิเสธโอกาสที่เข้ามา แต่นี่ก็อาจจะกลายเป็นช่องโหว่ให้นายจ้าง เอาเปรียบลูกจ้างแบบน่าเกลียดได้เช่นกัน

          โดยล่าสุด 14 สิงหาคม 2567 ในโลกออนไลน์ ได้มีประกาศรับสมัครงาน แอดมิน ที่รับทั้งผู้หญิงและ LGBTQ+ กำหนดอายุ 20-30 ปี, วุฒิการศึกษา ม.6, ใช้โปรแกรม Excel, Google Sheet  ขั้นพื้นฐานได้ เพราะแค่ทำงานใส่สต็อก, และต้องอ่านภาษาอังกฤษที่เป็นชื่อสินค้าได้ โดยที่ให้เงินเดือน 5,000 บาท บวกค่าคอมมิชชั่นรวมแล้วจะได้ 6,500-9,000 บาท

          อย่างไรก็ตาม หากดูเผิน ๆ อาจจะคิดว่า ด้วยวุฒิ ม.6 และกำหนดให้ใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐานได้ อ่านภาษาอังกฤษพื้นฐานได้ ก็อาจจะสมเหตุสมผลกับเงินเดือนที่ได้รับ แต่กลับพบว่า งานที่ต้องทำมีมากกว่านั้น คือ

          - ต้องทำงานตั้งแต่ 08.00-22.00 น. รวมแล้วกว่า 14 ชั่วโมงต่อวัน มีวันหยุดให้เดือนละ 2 วัน

          - ต้องตอบแชตเร็วภายใน 5 นาที ไม่ดองแชตทั้งของลูกค้าและของเจ้านาย ในชั่วโมงงาน 14 ชั่วโมงนั้น เจ้านายต้องตามตัวได้ตลอด

          - ลูกค้าทักมาทั้งวัน คนที่รับงานต้องไม่เป็นแอดมินร้านอื่นควบคู่ไปด้วย

          - มีมารยาท สุภาพ ใจเย็น สามารถทำงานภายใต้คำสั่งได้

          - หากแต่งรูป ตัดต่อวิดีโอได้ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

          - สามารถเริ่มงานได้ทันที



รับสมัครงาน

          งานนี้ก็ทำเอาหลายคนอึ้งกับทั้งคุณสมบัติ เงินเดือนที่ได้รับ รวมไปถึงเวลางาน ซึ่งดูแล้วผิดกฎหมายเพราะขัดกฎหมายแรงงานที่ระบุว่า ในการทำงานนั้น ให้ลูกจ้างทำงานทั่วไปไม่เกิน 8 ชม./วัน มีเวลาพักอย่างน้อย 1 ชม./วัน และ และทำงานได้ไม่เกิน 48 ชม./สัปดาห์ รวมทั้งวันหยุดประจำสัปดาห์ ไม่ต้องน้อยกว่า 1 วัน/สัปดาห์ แต่งานนี้กลายเป็นว่า ต้องทำงานถึง 98 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ วันหยุดน้อยกว่า 1 วันต่อสัปดาห์ และเงินเดือนขั้นต้นยังเริ่มแค่ 5,000 สูงสุดได้แค่ 9,000 บาท ดูแล้วออกจะเป็นการเอาเปรียบลูกจ้างมากเกินไป

          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมาบอกว่า ประกาศรับสมัครงานแบบนี้ สามารถเอาไปแจ้งกรมแรงงานได้เลย ผิดกฎหมายตั้งแต่ต้น และเข้าใจว่าเงินเดือนก็ไม่ได้จ่ายผ่านระบบปกติแน่นอน ขนาดพนักงานทำความสะอาด ยังได้เงินเดือน 12,000 บาทเป็นขั้นต่ำ พี่เลี้ยงเด็กยังได้เงิน 20,000 บาท และลักษณะงานแบบนี้ไม่ต่างจากการเอางาน Customer Service, Graphic Design และทำสต็อกสินค้ามารวมไว้ในคนเดียว ทำงานหนักขนาดนี้ ยังกล้าให้เงินเดือนแค่นี้จริง ๆ หรือ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รับสมัครงานแอดมิน ให้เงินเดือน 5,000++ แต่พอเห็นสิ่งที่ต้องทำ...อยู่บ้านเฉย ๆ ดีกว่า ! อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2567 เวลา 14:06:46 3,906 อ่าน
TOP
x close