พระหนุ่มคนดัง หล่อที่สุดในวัดเส้าหลิน มรณภาพในวัย 21 ปี คนช็อกไม่อยากเชื่อ


           ชิวเฟิง พระหนุ่มรูปงามคนดัง หล่อที่สุดในวัดเส้าหลิน มรณภาพด้วยวัยเพียง 21 ปี จากอุบัติเหตุ ชาวจีนสุดอาลัย แทบไม่อยากเชื่อ
พระชิวเฟิง พระวัดเส้าหลิน
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 14 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ชาวจีนแห่อาลัยกับข่าวการมรณภาพของ ชิวเฟิง พระวัดเส้าหลินที่หล่อที่สุด หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะเดินทางไปทำการแสดงศิลปะป้องกันตัวเพื่อการกุศล เป็นผลให้พระชื่อดังผู้นี้จากโลกไปในวัยเพียง 21 ปี

           สำหรับ พระชิวเฟิง จากเมืองจี๋หยวน มณฑลเหอหนาน ทางตอนเหนือของจีน นับเป็นปรมาจารย์ด้านกังฟูชื่อดัง เขาเป็นพระวัดเส้าหลินรุ่นที่ 34 โดยเริ่มฝึกวิชากังฟูจากวัดเส้าหลินซงซาน ในเมืองเจิ้งโจว มาตั้งแต่ตอนอายุเพียง 13 ปี และด้วยท่วงท่ากังฟูอันทรงพลัง ประกอบกับรูปลักษณ์งดงามหมดจด ทำให้ ชิวเฟิง ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และได้รับการขนานนามว่าเป็นพระวัดเส้าหลินที่หล่อที่สุด

พระชิวเฟิง พระวัดเส้าหลิน
ภาพจาก Weibo

           ด้วยความพยายามโปรโมตของกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของมณฑลเหอหนาน ชิวเฟิง ได้กลายมาเป็นสื่อถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้แบบดั้งเดิม อันถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของจีน ให้เข้าถึงผู้คนในยุคสมัยใหม่ และคลิปกิจวัตรตลอดการฝึกตนของพระรูปนี้ก็ยังเป็นที่สนใจอย่างมากบนโลกโซเชียลมีเดีย
 
           แต่แม้จะมีชื่อเสียงโด่งดัง ชิวเฟิง ยังคงความถ่อมตนอยู่เสมอ ครั้งหนึ่งเขาเคยกล่าวว่า "อาตมาเป็นเพียงพระธรรมดาในกลุ่มพระวัดเส้าหลิน ความสนใจที่อาตมาได้รับก็สืบเนื่องจากเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของกังฟูเส้าหลิน"

พระชิวเฟิง พระวัดเส้าหลิน
ภาพจาก Weibo

           นับตั้งแต่ ชิวเฟิง กลายมาเป็นทูตโปรโมตวัฒนธรรมในระดับนานาชาติ เขาเดินทางไปแสดงศิลปะป้องกันตัวยังประเทศต่าง ๆ หลายแห่ง เช่นการแสดงศิลปะป้องกันตัวในนครวัด ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา รวมถึงการแสดงในซิดนีย์โอเปร่าเฮ้าส์ ประเทศออสเตรเลีย

           กระทั่งเกิดเหตุสลดขึ้นเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ชิวเฟิงซึ่งเดินทางโดยรถแท็กซี่เพื่อไปทำการแสดงการกุศล เกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับรถบรรทุกขนาดใหญ่บนทางด่วนในมณฑลเจ้อเจียง เป็นผลให้คนขับแท็กซี่เสียชีวิตทันที ขณะที่ ชิวเฟิง ได้รับบาดเจ็บ ศีรษะถูกกระแทกหลายแห่ง ก่อนจะมรณภาพในเย็นวันต่อมา
 
           ข่าวเศร้าดังกล่าวทำให้ชาวจีนจำนวนมากแทบไม่อยากเชื่อ และเศร้าเสียใจกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น โดยชาวเน็ตรายหนึ่งเผยว่า "ฉันช็อกจริง ๆ ตอนที่ได้ยินข่าว ฉันยังเฝ้าเช็กเพื่อยืนยันความถูกต้อง แม้แต่ตอนนี้ฉันก็ยังทำใจไม่ได้ นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ฉันรู้สึกเศร้าใจกับคนที่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว"

พระชิวเฟิง พระวัดเส้าหลิน
ภาพจาก Weibo

พระชิวเฟิง พระวัดเส้าหลิน
ภาพจาก Weibo

พระชิวเฟิง พระวัดเส้าหลิน
ภาพจาก Weibo

พระชิวเฟิง พระวัดเส้าหลิน
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระหนุ่มคนดัง หล่อที่สุดในวัดเส้าหลิน มรณภาพในวัย 21 ปี คนช็อกไม่อยากเชื่อ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2567 เวลา 13:42:41 42,065 อ่าน
TOP
x close