พี่หาเงินส่งให้น้องดูแลแม่ป่วย ช็อกไม่ได้มรดกสักบาท คนอ่านแล้วไม่เห็นใจ

          พี่ชายขอให้น้องดูแลแม่ป่วย ยินดีส่งเงินให้เดือนละ 2.4 หมื่น ช็อกหลังรู้ไม่ได้มรดกสักอย่าง โกรธจัดจนโทษน้อง คนอ่านแล้วไม่เห็นใจ

แม่ป่วย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

          วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ kenh14.vn รายงานเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในประเทศจีน ที่มีกันอยู่เพียง 3 คนแม่ลูก โดยผู้เป็นแม่นั้นอายุมากกว่า 70 ปีแล้ว และก็เริ่มสุขภาพแย่ลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ลูกทั้ง 2 คนต่างก็มีหน้าที่การงานเป็นของตัวเอง ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาดูแลแม่ พี่ชายจึงเสนอให้น้องสาวลาออกจากงานมาอยู่ดูแลแม่ที่บ้าน โดยที่เขายินดีจะส่งเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายให้เอง เดือนละ 5,000 หยวน (ราว 24,000 บาท)

          เดิมที หลิวเหยา น้องสาววัย 28 ปี ทำงานเป็นดีไซเนอร์ในบริษัทโฆษณาที่เมืองฉางโจว แม้รายได้จะไม่สูงนักแต่ก็ยังมีเงินเก็บพอที่จะดูแลตัวเองกับครอบครัวได้ แต่เมื่อ หลิวสวี พี่ชายวัย 39 ปี เฝ้าขอให้เธอลาออกจากงานหลายครั้งเข้า เธอก็ตัดสินใจ ยอมลาออกจากงานมาอยู่ดูแลแม่ผู้แก่ชรา และยังทำงานสอนหนังสือออนไลน์ในยามว่าง เพื่อหารายได้เสริมอีกทาง

          ภายใต้การดูแลของลูกสาว สุขภาพของแม่ก็ดีขึ้น ทุกวันหลิวเหยากับแม่จะตื่นนอนตอน 06.00 น. ออกไปเดินเล่นด้วยกัน พูดคุยกัน ดูละครด้วยกัน ทำงานฝีมือด้วยกัน เมื่อมีลูกสาวอยู่ข้างตัวก็ทำให้สีหน้าของแม่มีแต่ความสุข แม้บางครั้งจะถามถึงลูกชายบ้างเพราะเขาแทบไม่กลับมาเยี่ยมแม่ แต่ละครั้งที่โทร. ไปหา ลูกชายก็จะพูดแค่ไม่กี่คำแล้วรีบวางสาย เพราะเขายุ่งอยู่กับงาน

          แต่เพราะวัยที่แก่ชราทำให้สุขภาพของแม่เริ่มแย่ลงอีกครั้ง จนวันหนึ่งที่แม่ล้มป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล หลิวเหยาก็ได้ทราบข่าวร้ายจากหมอ ว่าแม่จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดหัวใจด่วน โดยมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 200,000 หยวน (ราว 970,000 บาท)

          เธอรีบโทร. ไปหาพี่ชายทันทีเพื่อขอให้เขาจ่ายค่าผ่าตัดแม่ แต่แทนที่หลิวสวีจะตอบรับ เขากลับอ้างว่าให้เงินเธอมาแล้วเดือนละ 5,000 หยวน เพื่อดูแลแม่ จึงไม่ยอมจ่ายเงินค่าผ่าตัดเพิ่มอีก

          ความสิ้นหวังในตอนนั้นทำให้หลิวเหยาถึงกับทรุด นั่งร้องไห้อยู่บนเก้าอี้ของโรงพยาบาล จนสุดท้ายเมื่อไม่มีทางเลือกเธอจึงโทร. ไปหาเพื่อนแต่ละคน เพื่อขอยืมเงินมาเป็นค่าผ่าตัดก่อน

          หลังการผ่าตัดผ่านไป หลิวเหยาก็คอยดูแลแม่อยู่ข้างเตียง แต่แล้ววันหนึ่งระหว่างทำความสะอาด เธอก็พบกระดาษแผ่นหนึ่งอยู่ในกระเป๋าของแม่ มันเป็นเอกสารที่ระบุว่าจะยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดแก่เธอ ซึ่งเมื่อได้อ่านเนื้อหานั้นแล้ว หลิวเหยาก็ประหลาดใจมากเพราะเธอไม่เคยคิดถึงเรื่องมรดกมาก่อน แต่เธอก็ไม่ได้ไปถามอะไรแม่เพิ่มเติม รวมถึงไม่ได้คุยกับพี่ชายเรื่องนี้ แกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นอะไร  

          น่าเศร้าที่แม่ของเธอเสียชีวิตลงหลังผ่าตัดได้ไม่กี่เดือน ขณะที่ฝั่งพี่ชายเองก็รีบกลับมาบ้านเมื่อทราบข่าว พี่น้องช่วยกันจัดงานศพให้แม่ และกลายเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่พี่ชายอยู่บ้านนานกว่า 1 วัน แต่การที่พี่ชายอยู่ตรงนี้ไม่อาจเติมเต็มความเหงาและความลำบากที่หลิวเหยาต้องแบกรับ

          หลังงานศพเสร็จสิ้นก็มีการเปิดเผยพินัยกรรมของแม่ หลิวสวีออกอาการไม่พอใจหนักมากเมื่อรู้ว่าตัวเองไม่ได้รับส่วนแบ่งใด ๆ เขาชี้ว่าตัวเองให้เงินน้องสาวไว้ดูแลแม่ทุกเดือน แต่เขากลับไม่ได้รับมรดกเลย และยังกล่าวโทษน้องว่าเป็นคนยุแยงให้แม่แบ่งมรดกแบบนี้
 
          เมื่อเผชิญหน้ากับความโกรธของพี่ชาย หลิวเหยาเลือกที่จะเดินออกไปโดยไม่พูดอะไรสักคำ และได้แต่หวังว่าเมื่อเวลาผ่านไป พี่ชายจะตระหนักถึงสิ่งที่ตัวเองทำผิดพลาดไป และหากถึงเวลานั้นเมื่อไรความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องจึงจะได้รับการแก้ไขอีกครั้ง

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก kenh14.vn




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่หาเงินส่งให้น้องดูแลแม่ป่วย ช็อกไม่ได้มรดกสักบาท คนอ่านแล้วไม่เห็นใจ โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 16:57:13 12,072 อ่าน
TOP
x close