เปิดภาพสาวสวย แค่ไม่กี่ปีดูโทรม น้ำหนักเหลือ 18 กก. อึ้งต้นเหตุไม่ใช่โรคร้าย


          เปิดภาพเทียบสาวสวย จากอดีตสู่ปัจจุบัน อึ้งน้ำหนักลดฮวบจนผอมแห้งในไม่กี่ปี หนักแค่ 18 กิโลกรัม ต้นเหตุไม่ใช่โรคร้าย แต่เพราะการกิน

ลดน้ำหนักผิดวิธี
ภาพจาก SAOstar

          นับเป็นภาพชวนตกใจและได้รับความสนใจอย่างมากบนชุมชนออนไลน์ของเวียดนาม สำหรับภาพเปรียบเทียบสภาพในอดีตกับปัจจุบันของ บุยถี่ทูฮอง หญิงสาววัย 26 ปีจากจังหวัดฮึงเอียน ซึ่งเดิมทีเป็นสาวสวยสุขภาพดี มีความเปล่งปลั่งสดใส แต่ปัจจุบันกลับมีสภาพผอมแห้งราวกับหนังหุ้มกระดูก แถมยังดูอ่อนแรงอย่างมาก ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เธอกลายเป็นแบบนี้ไม่ได้เกิดจากโรคใด ๆ แต่มีจุดเริ่มต้นจากการลดน้ำหนักผิดวิธี

          เรื่องราวของเธอได้รับการเปิดเผยจากเว็บไซต์ SAOstar เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 หลังมีคนแชร์ต่อโพสต์ขอระดมทุนเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของบุยถี่ทูฮอง โดยระบุว่า เธอคนนี้เคยเป็นสาวสวย สุขภาพดี ขยันทำงาน แต่เนื่องจากการลดน้ำหนักที่ไม่เหมาะสมเป็นเวลานานหลายปี ทำให้เธอผอมแห้งจนเกินไป ปัจจุบันเธอมีน้ำหนักเหลือเพียง 18 กิโลกรัม และสูง 155 เซนติเมตรเท่านั้น การเปลี่ยนแปลงที่น่าใจหาย ทำให้หญิงสาวที่ผอมแห้งดูไม่เหลือเค้าสาวสวยในอดีตอีกแล้ว

          รายงานเผยว่า บุยถี่ทูฮอง เป็นลูกสาวคนโตของครอบครัวที่มีลูกสาว 3 คน นับตั้งแต่เด็กเธอเติบโตมาอย่างมีสุขภาพดี แทบไม่เคยเจ็บป่วยใด ๆ ตอนที่หญิงสาวอายุ 18 ปี เธอมีน้ำหนัก 53 กิโลกรัม ทำให้ดูมีน้ำมีนวล ผิวขาว จัดว่าเป็นสาวสวยคนหนึ่ง จนเมื่อเรียนจบชั้นมัธยมปลาย เธอก็ไปสมัครงานที่บริษัทเสื้อผ้า

          ในช่วงนั้น นายดิ๋น พ่อของบุยถี่ทูฮอง ได้ยินข่าวลือว่าลูกสาวอยากลดน้ำหนัก โดยใช้วิธีรับประทานอาหารในปริมาณที่จำกัด เธอไม่กินข้าวเลยและจะกินแค่ขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น ซึ่งวิธีการดังกล่าวทำให้น้ำหนักของเธอลดลงไป 5-7 กิโลกรัม แต่หลังจากลูกสาวควบคุมอาหารแบบนี้นานกว่า 1 ปี ครอบครัวก็แนะนำให้เธอเลิกทำ แต่เธอก็ไม่ยอมเชื่อฟัง

          ด้วยความที่บุยถี่ทูฮองต้องทำงานตั้งแต่เช้าจรดค่ำ พ่อแม่จึงไม่สามารถดูแลหรือโน้มน้าวให้ลูกกินอาหารอย่างเหมาะสมได้ จนเมื่อถึงปี 2564 น้ำหนักของหญิงสาวเหลือเพียง 40 กิโลกรัม และเธอยังยืนกรานจะไม่กินข้าวต่อไป แม้ครอบครัวจะขอร้องให้เธอหยุดก็ตาม

          ในปี 2565 ตอนที่บุยถี่ทูฮองไปรับน้องสาวที่โรงเรียน ก็เกิดอุบัติเหตุตกจากมอเตอร์ไซค์ ทำให้เธอต้องเข้าโรงพยาบาลนานกว่า 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นน้ำหนักของเธอก็ยิ่งลดลงอีก และสุขภาพแย่จนต้องลาออกจากงาน ครอบครัวพาเธอไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลใหญ่และขอให้ทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด แต่ผลปรากฏว่าเธอไม่ได้มีโรคประจำตัวใด ๆ เพียงแค่ร่างกายอ่อนแรงมากเท่านั้น

ลดน้ำหนักผิดวิธี
ภาพจาก SAOstar

          แพทย์แนะนำให้ครอบครัวดูแลเรื่องอาหารการกินของหญิงสาวให้ดี แต่เพราะบุยถี่ทูฮองกินข้าวไม่ได้มาหลายปีแล้ว พ่อจึงต้องคอยบดข้าวให้ลูกสาว และหั่นผัก เนื้อ ปลา เป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อให้เธอกินได้ แต่ร่างกายของเธอกลับไม่สามารถดูดซึมสารอาหารได้ กระทั่งตอนนี้เธอมีน้ำหนักอยู่ที่ 18 กิโลกรัม และต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากครอบครัวในการใช้ชีวิตประจำวัน

          ไม่นานมานี้ บุยถี่ทูฮองเพิ่งจะล้มอีกครั้งและได้รับบาดเจ็บที่สมอง ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 12 วัน นายดิ๋นเผยว่า แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากเช่นนี้ ครอบครัวของเขาก็ยังพยายามรักษาลูกสาวให้ดีที่สุด ด้วยความหวังว่าเธอจะหายดีและกลับมามีสุขภาพแข็งแรงในไม่ช้า

          อย่างไรก็ตาม ตัวเขาเป็นคนงานก่อสร้างและทำงานรับจ้างทั่วไป แต่ก็มีภาระต้องดูแลแม่ที่อายุเกือบ 90 ปี รวมถึงลูกสาวที่ป่วย จึงไม่สามารถออกไปทำงานได้ตามปกติ ทำให้ขณะนี้ทางบ้านที่มีกัน 6 คน ต้องพึ่งพารายได้จากภรรยาของเขา ที่ทำงานในบริษัทเสื้อผ้าและมีเงินเดือน 5 ล้านดอง (ราว 7,000 บาท)

          สำหรับคนที่นำเรื่องราวของบุยถี่ทูฮองมาโพสต์ระดมทุน ก็คือญาติฝั่งสามีที่เห็นสภาพของเธอแล้วอดสงสารไม่ได้ และอยากหาทางช่วยครอบครัวนี้ ขณะที่ทางหัวหน้าหมู่บ้านยืนยันว่า ครอบครัวของนายดิ๋นไม่ได้ยากจนขนาดนั้น แต่ก็ต้องเผชิญความลำบากมากมาย โดยตอนนี้บุยถี่ทูฮองอาศัยอยู่กับคุณย่าที่บ้าน


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพสาวสวย แค่ไม่กี่ปีดูโทรม น้ำหนักเหลือ 18 กก. อึ้งต้นเหตุไม่ใช่โรคร้าย อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2567 เวลา 17:56:35 22,838 อ่าน
TOP
x close