นิค สะเลอปี้ ลั่นขอยกเลิก ! หลังโพสต์รับสมัครคนแก่ ถ่าย 2 ชม. 150 เจอคนด่า ราคาทุเรศ

 
             นิค สะเลอปี้ นักแต่งเพลงดัง ประกาศยกเลิกรับนักแสดงเข้าฉาก MV หลังมีดราม่ารับคนแก่ถ่าย 2 ชั่วโมง ค่าตัว 150 บาท เจอชาวเน็ตฉะ ราคาทุเรศไปไหม

นิค สะเลอปี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นิค สะเลอปี้

            กลายเป็นดราม่าร้อน ๆ ในโลกออนไลน์ กรณี นิค สะเลอปี้ นักแต่งเพลง เจ้าของผลงานเพลงดัง อาทิ ปูหนีบอีปิ, รักควรมี 2 คน ฯลฯ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศรับสมัครนักแสดงประกอบถ่าย MV จำนวน 30 คน เป็นคนแก่ แต่งกายชุดขาว ถ่ายไม่เกิน 2 ชั่วโมง 150 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้

            "#เสาร์นี้ อยากได้นักแสดง 30 คน เป็นคนแก่ ช/ญ ได้หมด แสดงเป็นวิญญาณ พิกัดบ้านโนนสวรรค์ โนนสมบูรณ์ แต่งกายด้วยชุดขาว ถ่ายไม่เกิน 2 ชม. ยืนเฉย ๆ และกินของในกระทง กลางคืนเวลา 18.00 เป็นต้นไป บัดเจตคนละ 150 บาท เพลง #วิญญาณเหงาบุญข้าวสาก มาเอาเงินเด้อครับพี่น้อง"

นิค สะเลอปี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นิค สะเลอปี้

นิค สะเลอปี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นิค สะเลอปี้

            โดยโพสต์ดังกล่าวได้ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ มองว่าค่าแรงน้อยเกินไปไหม บอกว่ายืน 2 ชั่วโมง แต่รับนักแสดงที่เป็นคนแก่ งานจะหนักเกินไปหรือเปล่า ค่าแรง 150 บาท แค่ค่าเดินทาง ค่ายาดม ค่ายา ก็หมดแล้ว ดูถููกกันเกินไปไหม แต่อีกด้านก็มองว่าน่าจะเป็นการรับนักแสดงในพื้นที่ ใครสะดวกมาร่วมก็มา คนทำไม่ว่า คนว่าไม่ทำ

            ก่อนที่ล่าสุด (15 สิงหาคม 2567) นิค สะเลอปี้ จะออกมาประกาศยกเลิกรับนักแสดงในฉากดังกล่าว หลังมีดราม่าเรื่องค่าตัว พร้อมอธิบายเกี่ยวกับการเข้าฉาก ที่หลายคนเข้าใจว่าให้คนแก่ยืน 2 ชั่วโมงนั้น ถ่ายทำจริงแค่ 2 รอบ รอบละประมาณ 10-15 นาที ที่นัดไว้ 2 ชั่วโมง คือเผื่อการจัดไฟ เซตฉาก โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

            "#เนื่องจากเกิดดราม่าเรื่องค่าตัวนักแสดง คำเมนต์บอกว่าราคาทุเรศ โอเคครับผมขออนุญาตยกเลิกรับนักแสดงในฉากนั้น ฉากที่บอกคือยืนกลางหมอกควันให้แม่รำไพซิ้งร้อง 2 รอบประมาณ 10-15 นาทีครับรับ 150 กลับบ้าน ที่นัดไว้ 2 ชม. คือเผื่อการจัดไฟจัดเซตต่าง ๆ เราไม่ใช่กองถ่ายระดับโลกอะไรขนาดนั้น แล้วด่ากันจะเป็นจะตายเหมือนมาจ่ายกับเรา

            อีกอย่างคนที่สมัครเขาขอแค่ได้ออกฉากไม่เอาค่าตัวยังมี แต่ผมอยากให้เล็ก ๆ น้อย ๆ พวกที่เมนต์ด่า คุณสำเร็จละ ใจผมมันเดาะ ผมไม่อยากให้เพลงคุณค่าเพลงนี้ เริ่มด้วยการโดนด่า ผมจะใช้เฉพาะทีมงานของผมและเทคนิคพิเศษให้ได้ฉากนี้ออกมาพอ ผมขอโทษด้วยที่ไม่สามารถมีทุนมาจ้างคนในราคาสูง ๆ ตามที่ท่านต้องการ"


นิค สะเลอปี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นิค สะเลอปี้

นิค สะเลอปี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นิค สะเลอปี้

นิค สะเลอปี้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นิค สะเลอปี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิค สะเลอปี้ ลั่นขอยกเลิก ! หลังโพสต์รับสมัครคนแก่ ถ่าย 2 ชม. 150 เจอคนด่า ราคาทุเรศ โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 21:56:56 9,152 อ่าน
TOP
x close