เหยื่อรุ่นพี่โหด ผวาหนีจาก รพ. - กัน จอมพลัง แฉเหมือนขบวนการ มีศูนย์ฝึกพร้อม

          เหยื่อรุ่นพี่โหด ผวาต้องหนีจาก รพ. หวั่นความปลอดภัย กัน จอมพลัง เผยพฤติการณ์แก๊งรุ่นพี่ เหมือนขบวนการอาชญากร มีทั้งศูนย์ฝึกยันเงินช่วยเหลือตอนเกิดเรื่อง จี้สถาบันอย่างึมงำ

          ปรากฏเป็นปมร้อนในสังคมขณะนี้ กรณีพ่อกับแม่ของ นายต้น (นามสมมติ) อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มรุ่นพี่ หลังรับน้องโหดทำร้ายร่างกายแบบวิปริต แถมเมื่อพ่อแม่พาลูกชายไปทำเรื่องลาออก กลับถูกกลุ่มรุ่นพี่นักศึกษาทำร้ายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุวรรณภูมิ จนลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนพ่อก็บาดเจ็บเช่นกัน


          ซึ่งต่อมามีเพื่อนของรุ่นพี่ที่ก่อเหตุออกมาอ้างว่า นายต้นกับพ่อเป็นฝ่ายโทร. มาข่มขู่ทำร้ายร่างกายก่อน รวมถึงขู่ฆ่าต่าง ๆ นานา จึงน่าจะทำให้กลุ่มเพื่อนของตนทนไม่ไหว เมื่อเจอกันจึงเข้าไปทำร้าย

          ล่าสุด (17 สิงหาคม 2567) รายการขันข้าวเช้าตรู่ เสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า ในช่วงค่ำวานนี้ (16 สิงหาคม) กัน จอมพลัง พร้อมทีมงาน นำครอบครัวนักศึกษาปี 1 ที่ถูกกลุ่มรุ่นพี่รุมทำร้าย เข้าพบ เข้าพบ พล.ต.ต. ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และชุดพนักงานสอบสวนที่ ศปก.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี และขอความคุ้มครองเด็กกับครอบครัว หลังรุ่นพี่ข่มขู่จะบุกทำร้ายถึงบ้าน จนทางครอบครัวเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

          โดย กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า วันนี้ตนพาครอบครัวผู้เสียหายมาให้ข้อมูลกับทางตำรวจ พบว่าน้องผู้เสียหายต้องหนีออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากมีคนทักไปคนรู้จักของน้อง บอกว่ารู้ว่าน้องอยู่โรงพยาบาลไหน ผู้ก่อเหตุจากตามไปที่โรงพยาบาล ทำให้ครอบครัวรู้สึกหวาดกลัวและรีบพาเด็กมาขอความช่วยเหลือจากตน


          ด้วยเหตุนี้ กัน จอมพลัง จึงต้องประสานผู้การจังหวัดนนทบุรี และรีบเดินทางมาหารือ เบื้องต้นตนได้รวบรวมข้อมูลพฤติการณ์เด็กกลุ่มนี้ให้ตำรวจแล้ว ซึ่งเหมือนขบวนการฝึกอาชญากร มีศูนย์ฝึก เงินกองกลางสำหรับช่วยเหลือเวลามีเหตุต่าง ๆ ตอนนี้ทาง ผกก. สภ.เมืองนนทบุรี จะเร่งดำเนินการให้เต็มที่


          กัน จอมพลัง กล่าวอีกว่า สำหรับทางมหาวิทยาลัยนั้น ถ้าดูจากกล้องวงจรปิดก็เห็นชัดเจนว่าเป็นผู้ปกครองและนักเรียนในสถาบัน รวมถึงคนที่กระทืบก็ใส่ชุดนักศึกษาของสถาบัน ถ้าปฏิเสธว่าไม่ใช่นักศึกษาของสถาบัน ตนอยากรู้ว่าความปลอดภัยในสถาบันอยู่ที่ไหน และปล่อยให้เกิดเหตุแบบนี้ในสถาบันได้อย่างไร ต่อไปใครจะเชื่อมั่นในองค์กร ถ้าวันข้างหน้าเกิดเหตุไปทำร้ายครูหรือ ผอ.มหาวิทยาลัย จะทำอย่างไร จึงต้องมีมาตรการของมหาวิทยาลัยป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น ที่เกิดขึ้นไปแล้วก็ไม่ควรมางึมงำกับเรื่องแบบนี้


          ด้าน พล.ต.ต. ปรารถนา เผยว่า หลังกาาหารือพูดคุยกัน ทางตำรวจมีแนวทางในการดำเนินการต่อ จะมีการสืบสวนขยายผลทางกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อ โดยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ทางตำรวจจะติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ได้ทุกคน และทางมหาวิทยาลัยก็ต้องประสานงานกัน และมีมาตรการในการดำเนินการด้วย เพราะเหตุเกิดในสถาบัน


          ทั้งนี้ ตนคาดว่าจากนี้จะมีผลการดำเนินการที่คลี่คลายไปในทางที่ดี หลังได้ข้อมูลมาแล้ว กลุ่มคนเหล่านี้ต่อไปต้องไม่มี ตำรวจจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด และตำรวจจะเป็นคนดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้เสียหาย และตำรวจก็พอจะรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว  เบื้องต้นจะเร่งสอบสวนเด็กกับผู้ปกครอง เพื่อระบุตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุและติดตามมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก ขันข้าวเช้าตรู่ เสาร์-อาทิตย์, ช่อง 3

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อรุ่นพี่โหด ผวาหนีจาก รพ. - กัน จอมพลัง แฉเหมือนขบวนการ มีศูนย์ฝึกพร้อม โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2567 เวลา 13:50:29 5,141 อ่าน
TOP
x close