ทักษิณ รับพระราชทานอภัยโทษ พ้นโทษเป็นอิสระทันที ไม่ต้องรอ 31 ส.ค.

           ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับพระราชทานอภัยโทษ พ้นโทษทันที ไม่ต้องรอครบกำหนดโทษ 31 สิงหาคม 67 เข้ารับใบบริสุทธิ์ได้เลย
ทักษิณ ชินวัตร รับพระราชทานอภัยโทษ

           วันที่ 17 สิงหาคม 2567 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศพระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีรายงานว่า พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2567 จะมีผู้ต้องขังได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำทั่วประเทศ ประมาณ 50,000 ราย ตามมาตรา 5  

           นอกจากนี้ยังมีนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับสิทธิ์เข้าหลักเกณฑ์ลดวันต้องโทษ อีกกว่า 200,000 ราย โดยกรมราชทัณฑ์เตรียมประชุมเตรียมความพร้อมรองรับผู้ต้องขังที่จะได้รับการปล่อยตัวพ้นจากเรือนจำ

ทักษิณ ชินวัตร รับพระราชทานอภัยโทษ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra

           รายงานข่าวจากไบรท์ทีวี แจ้งว่า ภายหลังจากการออกพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้พ้นโทษในทันที โดยไม่ต้องรอให้ครบกำหนดโทษในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ เนื่องจากเป็นผู้ถูกคุมประพฤติที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว ตามมาตรา 3 ของพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2567

           ซึ่งระบุว่า ผู้ต้องโทษดังต่อไปนี้ ให้ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวไป

ทักษิณ ชินวัตร รับพระราชทานอภัยโทษ
ภาพจาก Instagram ingshin21

           - ผู้ต้องกักขัง
           - ผู้ทำงานบริการสังคมหรือทำงานสาธารณประโยชน์แทนค่าปรับ
           - ผู้ได้รับการปล่อยตัวคุมประพฤติ


           สำหรับผู้ได้รับการปล่อยตัวคุมประพฤติ หมายความว่า นักโทษเด็ดขาดซึ่งเป็นผู้ได้รับการพักการลงโทษ ตามกฎหมายว่าด้วยราชทัณฑ์หรือกฎหมายว่าด้วยเรือนจำทหาร หรือได้รับการลดวันต้องโทษจำคุกตามกฎหมายว่าด้วยราชทัณฑ์ ซึ่งมิได้ปฏิบัติผิดเงื่อนไขแห่งการพักการลงโทษ หรือการลดวันต้องโทษจำคุก ก่อนหรือในวันที่พระราชกฤษฎีกานี้ใช้บังคับ

           อนึ่ง สำหรับกลุ่มผู้ถูกคุมประพฤติที่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัวพ้นจากการเป็นผู้ถูกคุมประพฤติครั้งนี้ มีประมาณ 7,500 รายทั่วประเทศ ซึ่ง นายทักษิณ ชินวัตร เป็นหนึ่งในผู้ถูกคุมประพฤติ สามารถเดินทางไปรับใบบริสุทธิ์ จากเรือนจำได้ในภายหลัง

ทักษิณ ชินวัตร รับพระราชทานอภัยโทษ
ภาพจาก ราชกิจจานุเบกษา

ขอบคุณข้อมูลจาก Bright TV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ รับพระราชทานอภัยโทษ พ้นโทษเป็นอิสระทันที ไม่ต้องรอ 31 ส.ค. อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2567 เวลา 16:11:08 11,918 อ่าน
TOP
x close