เปิดรังรุ่นพี่ กั้นผ้าใบกลางป่า เจอสเปรย์-มีดดาบ บังคับน้องพกมีด สอนให้ล้างแค้น

          บุกทลายรังรุ่นพี่โหด สภาพแหล่งซ่องสุม ขึงผ้าใบกั้นสายตา มีลานฝึกโหด เจอสเปรย์ไว้เผา ยันมีดดาบ เหยื่อชี้รุ่นพี่บังคับให้พกมีด หลอกมารับน้อง
รับน้องโหด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ช่วยสู้

          ความคืบหน้ากรณีครอบครัวหนึ่ง แจ้งความว่าลูกชายซึ่งเป็นนักศึกษาปี 1 ถูกรุ่นพี่รับน้องโหด ทำร้ายร่างกาย แถมยังเผาขนบริเวณอวัยวะเพศ ซึ่งเมื่อพ่อแม่พาลูกไปลาออกก็ยังถูกทำร้ายซ้ำในเขตสถาบัน จนต้องเข้าไอซียู ก่อนที่ทางครอบครัวจะพาลูกหนีออกจากโรงพยาบาลมาขอความช่วยเหลือจาก กัน จอมพลัง เพราะกังวลด้านความปลอดภัย เพราะรุ่นพี่ขู่ว่ารู้ที่อยู่แล้ว

          ล่าสุด (17 สิงหาคม 2567) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาไปบุกรังของรุ่นพี่แก๊งดังกล่าว พบว่าพื้นที่ถูกล้อมไปด้วยฟ่า มีทางเข้าเล็ก ๆ นำไปสู่ลานกว้างด้านใน ระหว่างทางยังพบสเปรย์ที่ใช้สำหรับการฉีดเผาเพื่อทำโทษ และตำรวจยังพบมีดที่ทิ้งไว้ในบริเวณใกล้เคียงอีก 3 เล่ม

          กัน จอมพลัง เผยว่า หลังจากที่ครอบครัวต้องรีบนำผู้เสียหายออกจากโรงพยาบาลด่วนมาหาตน ผู้เสียหายเล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยคุยกับเพื่อนที่อยู่ต่างสถาบัน แต่รุ่นพี่ก็มาบอกให้เลิกคบเพื่อน เวลาไปรับน้องก็จะถูกรุ่นพี่ต่อย เตะ ยึดบัตรประชาชน และให้รุ่นน้องพูดขอบคุณอย่างเดียว นอกจากนี้รุ่นพี่ยังไปบ้านน้อง ๆ และถ่ายรูปบ้านกับรถไว้ ขู่ว่าจะฆ่าทั้งครอบครัว

รับน้องโหด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ช่วยสู้

          ในการรับน้องจะมีการพาไปศูนย์ฝึกกลางแจ้ง จะฝึกแบบทหาร หากใครไม่ทำจะถูกพาไปอีกห้องหนึ่ง ซึ่งมีการใช้สเปรย์ฉีดพ่นและจุดไฟเผาตามตัว ให้ถอดเสื้อผ้าทั้งหมด ปิดตา

          แก๊งดังกล่าวยังมีลักษณะเป็นกลุ่มอาชญากรย่อม ๆ โดยมีการเก็บเงินกองกลางเป็นรายสัปดาห์ หากใครมีปัญหาก็จะเอาเงินตรงให้ไปช่วยคดี จ้างทนายให้ แถมในวันเกิดเหตุ แก๊งนี้ไม่เพียงทำร้ายรุ่นน้อง ยังทำร้ายพ่อของน้องด้วย จนแม่น้องต้องก้มกราบขอชีวิต

          ผู้เสียหายเล่าเพิ่มเติมว่า ลานแห่งนี้ถูกปิดล้อมด้วยผ้าใบสีฟ้า มีการสร้างไลน์กลุ่ม และส่งโลเกชั่นมาให้ ช่วงที่รับน้องจะมีรุ่นพี่ยืนล้อมรับ จากนั้นให้ท่องเพลงของสถาบัน ถ้าท่องไม่ได้จะโดนซ่อม เช่น วิดพื้น หัวปักพื้น ลุกนั่ง หากรุ่นพี่มีการเตะต่อย รุ่นน้องต้องพูดว่า "ขอบคุณครับ" ทุกครั้ง หากมีการพูดว่า "ไม่ครับ" จะถูกนำตัวไปเผา

รับน้องโหด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ช่วยสู้

          ทุกคนจะต้องมารวมกันที่นี่ มีคนในรุ่นเดียวกันราว 50 คน รุ่นพี่ 10 กว่าคน และมีรุ่นพี่ที่เป็นเด็กข้างนอกมาร่วมด้วย จากนั้นจะมีการเช็กชื่อทุกรอบ แถมบังคับให้รุ่นน้องพกมีดทุกคน ยาวประมาณ 1 ช่วงแขนเพื่อป้องกันตัว หากถูกตำรวจจับจะนำเงินกองกลางไปช่วย กิจกรรมเช่นนี้มีมาแบบรุ่นต่อรุ่น

          หากใครไม่ยอมไปรับน้อง ก็จะโดนหาเรื่องในสถาบัน มีการบีบให้เข้าระบบ หากไม่ยอมหาเรื่องต้องเข้าระแบบ ตอนแรกรุ่นพี่จะชักชวนว่าการรับน้องคือ พากันเรียน มาจะเตะบอลกัน ไม่มีอะไร เมื่อพวกตนมาที่นี่ก็ได้แต่งง ทำอะไรไม่ได้แล้ว

          รุ่นพี่ยังสอนรุ่นน้องว่าให้รักให้คลั่งในสถาบัน เหมือนต้องการแก้แค้นกันไปมา ใครเคยทำอะไรไว้ก็ต้องแก้แค้นคืน ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากความแค้นส่วนตัวอะไรหรือไม่

          ทั้งนี้ กัน จอมพลัง ยืนยันว่าจากการประสานไปยังผู้การเมืองนนทบุรี ได้รับการยืนยันว่าจะจัดการแบบเต็มเหนี่ยว เต็มที่ ไม่มีช่วยเหลือ พร้อมส่งกำลังมาดูแลความปลอดภัยให้ผู้เสียหาย 24 ชั่วโมง
 
ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดรังรุ่นพี่ กั้นผ้าใบกลางป่า เจอสเปรย์-มีดดาบ บังคับน้องพกมีด สอนให้ล้างแค้น โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2567 เวลา 16:33:26 12,957 อ่าน
TOP
x close