หญิงสุดรั้น กระเป๋าหรูใบละแสน ไม่ยอมวางพื้นเครื่องบิน จุดจบทำคนปรบมือทั้งลำ

 
             หญิงทำป่วน ไม่ยอมวางกระเป๋าหรูไว้บนพื้นเครื่องบิน รั้นจนโดนหิ้วลงจากเครื่อง ผสด. ปรบมือชอบใจ ชี้ค่ากระเป๋าเป็นแสน ส่วนตั๋วเครื่องบินไม่ถึง 4 พัน

มนุษย์ป้า
ภาพจาก Douyin 南京广播电视台

             ในขณะที่นักเดินทางต่างก็ต้องปฏิบัติตามกฎและข้อบังคับจากทางสายการบินอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยระหว่างการเดินทาง อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ผู้โดยสารเที่ยวบินหนึ่งกลับต้องเผชิญเหตุเอือมระอา กับพฤติกรรมของหญิงสุดดื้อรั้น ที่ไม่ยอมวางกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง มูลค่า 3,000 ดอลลาร์ (ราว 103,000 บาท) ไว้บนพื้นใต้ที่นั่งด้านหน้า จนทำให้เที่ยวบินนั้นดีเลย์ไปร่วม 1 ชั่วโมง  

             รายงานจากเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ วันที่ 17 สิงหาคม 2567 ระบุว่า ผู้โดยสารที่ทำให้เกิดความวุ่นวายดังกล่าว เป็นหญิงชาวจีน ซึ่งอยู่บริเวณที่นั่งชั้นประหยัด แต่ในขณะที่ข้อบังคับของสายการบิน ระบุให้ผู้โดยสารต้องนำสัมภาระเก็บไว้บริเวณช่องเก็บของเหนือศีรษะ หรือสอดไว้ใต้ที่นั่งด้านหน้า มนุษย์ป้ารายนี้ยังยืนกรานที่จะวางกระเป๋าแบรนด์หรูไว้ข้างตัว

มนุษย์ป้า
ภาพจาก Douyin 南京广播电视台

             จากคลิปที่ถูกแชร์ลง Douyin ทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน โดยเครื่องบินลำนี้เคลื่อนตัวไปเตรียมที่จะเทกออฟแล้ว แต่ต้องวกกลับมาบริเวณเกตของอาคารผู้โดยสารอีกครั้ง

             ทั้งนี้ พบว่าจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นและความดื้อรั้นของหญิงรายนี้ ท้ายที่สุดทางลูกเรือก็จำเป็นต้องขอให้เธอออกจากเครื่องบิน โดยมีเจ้าหน้าที่ขึ้นมาบนเครื่องบิน และคุมตัวเธอเดินออกจากเครื่องไป ขณะที่ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ต่างก็ปรบมือกันเสียงดัง แสดงความยินดีที่เห็นหญิงรายนี้ถูกพาออกไปได้

             แต่ถึงอย่างนั้น เหตุการณ์วุ่น ๆ ก็ทำให้เที่ยวบินดังกล่าวดีเลย์ไป 1 ชั่วโมง แถมยังกระทบต่อตารางการเดินทางของเที่ยวบินถัดไปด้วย

มนุษย์ป้า
ภาพจาก Douyin 南京广播电视台

มนุษย์ป้า
ภาพจาก Douyin 南京广播电视台

             เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เปิดเผยว่า ราคากระเป๋าหลุยส์ วิตตอง ในประเทศจีนนั้นมีราคาจำหน่ายที่ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด จากฉงชิ่ง ไปมณฑลเหอเป่ย์ ของสายการบินไชน่าเอ็กเพรส์ มีราคาเพียง 800 หยวน (ราว 3,900 บาท)

             อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินไม่ได้ตอบคำถามของสื่อเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ รวมถึงไม่มีการเผยตัวตนของผู้โดยสารดังกล่าว ขณะที่เรื่องครั้งนี้กลายเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกออนไลน์ของจีน บางคนวิจารณ์หญิงรายดังกล่าว ชี้ว่า "เธอให้คุณค่าของกระเป๋ามากกว่าชีวิตตัวเอง"

             "ลูกเรือไม่ได้ยืนกรานให้ทำตามกฎโดยใช่เหตุนะ ผู้หญิงคนนั้นควรให้ค่าต่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้โดยสารคนอื่น แทนที่จะป็นกระเป๋านั่น"


มนุษย์ป้า
ภาพจาก Douyin 南京广播电视台

             แต่ก็ยังมีบางคนที่มองว่าลูกเรือเองก็ทำเกินไป ชี้ว่า "ลูกเรือสามารถเสนอถุงให้เธอ เพื่อใส่กระเป๋าลงในนั้นก่อนก็ได้ มันจำเป็นจริง ๆ เหรอที่ต้องเสียเวลาเป็นชั่วโมงเพื่อไล่เธอออกจากเครื่องบิน"
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP, World of Buzz



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงสุดรั้น กระเป๋าหรูใบละแสน ไม่ยอมวางพื้นเครื่องบิน จุดจบทำคนปรบมือทั้งลำ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2567 เวลา 20:27:47 19,834 อ่าน
TOP
x close