หญิงเผลอกินสารกันชื้น ผวารีบหาวิธีแก้จากในเน็ต สุดท้ายทรุดหนักต้องนอนไอซียู

         หญิงเผลอกินสารกันชื้น รีบหาวิธีแก้จากในเน็ต กลายเป็นแก้ผิดวิธี สุดท้ายทรุดหนักเข้าไอซียู
กินสารกันชื้น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

         วันที่ 16 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า เกิดเหตุการณ์อุทาหรณ์ขึ้นกับหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเผลอกินสารกันชื้นเข้าไป ก่อนจะไปหาวิธีแก้จากในอินเทอร์เน็ต ที่แนะนำให้ดื่มน้ำ แต่กลับการเป็นเกิดอาการทรุดหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล

         รายงานระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าว อาศัยอยู่ในเมืองฉวนโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน เธอนั้นเผลอกินสารกันชื้นไปเล็กน้อยโดยไม่ได้ตั้งใจ กังวลว่าจะเกิดอันตรายกับร่างกาย จึงค้นหาวิธีแก้จากทางเน็ต ก่อนจะได้คำแนะนำว่า ให้ดื่มน้ำตามเข้าไปมาก ๆ เพื่อป้องกันเอาไว้

         โดยหญิงสาวรีบดื่มน้ำปริมาณมากถึง 5 ลิตร ภายใน 3 ชั่วโมง แต่ปรากฏว่า ไม่นานนักเธอเริ่มมีอาการเวียนหัว คลื่นไส้ และมือเท้ากระตุก ก่อนจะต้องเรียกรถพยาบาลให้พาไปรักษาตัวอย่างเร่งด่วน

กินสารกันชื้น
 ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

         เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้วินิจฉัยว่า เธอมีภาวะน้ำเป็นพิษ จากการดื่มน้ำมากเกินไป  อาการอยู่ในขั้นวิกฤตจนต้องเข้าห้องไอซียู หลังจากได้รับการรักษาอย่างเต็มที่หลายวัน หญิงสาวจึงพ้นขีดอันตราย

         สำหรับ ภาวะน้ำเป็นพิษ เกิดจากการที่ดื่มน้ำมากจนเกินไปในระยะเวลาสั้น ๆ ส่งผลให้ปริมาณน้ำในเลือดมาก และภาวะโซเดียมในเลือดน้อยเกินแบบเจือจาง จึงส่งผลให้ปวดศีรษะ ตะคริว ชัก หรือกล้ามเนื้ออ่อนแรง คลื่นไส้ อาเจียน บวม ส่งผลกระทบต่อเซลล์สมอง ซึ่งอาจอันตายจนถึงขั้นเสียชีวิตได้   

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงเผลอกินสารกันชื้น ผวารีบหาวิธีแก้จากในเน็ต สุดท้ายทรุดหนักต้องนอนไอซียู โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 12:11:55 6,099 อ่าน
TOP
x close