ส่องบ้านจิ๋ว หน้าบ้านกว้างแค่เมตรเดียว ขายราคาเกือบ 10 ล้าน ข้างในไม่ใช่อย่างที่คิด !

         พาทัวร์บ้านจิ๋ว หน้าบ้านกว้างเพียง 1 เมตร ขายเกือบ 10 ล้าน ด้านในไม่ใช่อย่างที่คิด พีคตรงจุดสร้างห้องน้ำ


บ้านจิ๋ว 10 ล้า
ภาพจาก TikTok @anh.tu.bds

         วันที่ 14 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ SAOstar รายงานว่า โลกออนไลน์เวียดนามกำลังให้ความสนใจกับคลิปการประกาศขายบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งหน้าบ้านมีความกว้างเพียง 1 เมตร แต่กลับถูกขายในราคาเกือบ 10 ล้านบาท

         คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นภาพของอาคารตึกแถว ตั้งอยู่ติดกับถนนซาดาน ในกรุงฮานอย ของเวียดนาม ซึ่งระหว่าง 2 ช่วงที่เปิดเป็นร้านขายของ ส่วนตรงกลางที่มีความกว้างเพียง 1 เมตร กลับถูกสร้างให้เป็นอาคารแยกออกมาจนเสร็จสมบูรณ์ และถูกประกาศขายไว้ในราคา 6.5 พันล้านดอง (ราว 9.1 ล้านบาท) จนหลายคนได้เห็นต่างก็ข้องใจว่า คนที่มาซื้อจะเข้าไปอยู่ได้จริง ๆ ใช่ไหม

บ้านจิ๋ว 10 ล้า
ภาพจาก TikTok @anh.tu.bds

         ต่อมา นายหน้าขายบ้านทำการอัดคลิปพาชมตัวบ้านจิ๋ว พบว่าส่วนที่แคบตรงหน้าบ้านนั้นถูกออกแบบเป็นโถงทางเดิน เมื่อเดินเข้าไปจนสุดก็จะพบคำตอบว่า แท้จริงแล้วพื้นที่ของมันคือรูปตัว L มีด้านหน้ากว้าง 1 เมตร ภายในออกแบบให้มี 4 ชั้น ชั้นแรกมีห้องขนาด 20 ตารางเมตร

บ้านจิ๋ว 10 ล้า
ภาพจาก TikTok @anh.tu.bds


         เมื่อขึ้นบันไดไปชั้นสอง จะพบว่าห้องน้ำถูกสร้างไว้ในจุดที่แคบที่สุดของบ้านซึ่งอยู่ติดกับถนนใหญ่ แต่ด้วยที่เป็นแนวยาว ก็สามารถติดอุปกรณ์ใช้งานได้ครบครันทั้งชักโครก ฝักบัว และอ่างล้างหน้า แถมมีระเบียงที่เกิดออกไปแล้วเห็นถนนใหญ่อีกด้วย และก็มีห้องอยู่หน้าบันไดอีก 1 ห้อง

บ้านจิ๋ว 10 ล้า
ภาพจาก TikTok @anh.tu.bds

         ส่วนชั้นที่ 3 มีลานตากแห้งเล็ก ๆ กว้างประมาณ 2 กระเบื้อง ไม่มีหลังคา และมีห้องอีกหนึ่งห้อง ซึ่งสามารถใช้พื้นที่นี้เพื่อวางเครื่องซักผ้าหรือใช้เป็นห้องสวดมนต์  แม้ว่าส่วนหน้าจะมีพื้นที่ขนาดเล็ก แต่บ้านหลังนี้ยังคงมีฟังก์ชันการใช้งานที่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตไม่น้อย

บ้านจิ๋ว 10 ล้า
ภาพจาก TikTok @anh.tu.bds

         หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ชาวเน็ตต่างแสดงมุมมองหลายหลาย บ้างชี้ว่าด้วยราคาเช่นนี้ ถือว่ายังมีตัวเลือกอื่น ๆ ที่มีพื้นที่ดีกว่านี้อีกมาก บางส่วนรู้สึกว่ามันอยู่แล้วค่อนข้างอึดอัด ไม่ค่อยเปิดรับแสงธรรมชาติ ส่วนที่สว่างและโปร่งสบายที่สุดของบ้านมีเพียงชั้นดาดฟ้าและห้องน้ำเท่านั้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ  ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องบ้านจิ๋ว หน้าบ้านกว้างแค่เมตรเดียว ขายราคาเกือบ 10 ล้าน ข้างในไม่ใช่อย่างที่คิด ! โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 16:17:03 14,490 อ่าน
TOP
x close