สาวอาลัย ลุงยูร ผู้รอรับคนกลับดึก เล่าครั้งนั่งเรือข้ามฟากครั้งสุดท้าย ก่อนถูกเจ็ตสกีชนดับ

          สาวโพสต์อาลัย ลุงยูร คนขับเรือถูกเจ็ตสกีชนจมดับ เล่าครั้งนั่งเรือครั้งสุดท้าย ซึ้งใจลุงคอยรับคนกลับบ้านดึก ยันขับเรือช้า และใจเย็นมาก


ข่าวเจ็ตสกีชนเรือหางยาว
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          จากกรณี เรือเจ็ตสกี ของนายชินดนัย แซ่ลิ้ม หรือ คิวพี นักแสดงละครซีรีส์ พุ่งชนเรือหางยาวข้ามฟากจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย และ เสียชีวิตอีก 2 ราย กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 สิงหาคม 2567 รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ (X) โพสต์ไว้อาลัยถึง ลุงยูร คนขับเรือดังกล่าว พร้อมเล่าเรื่องราวระบุว่า เป็นเรือที่ตนนั่งกลับบางกระเจ้าทุกครั้ง เวลากลับหลัง 21.00 น. ครั้งหนึ่งตนเปลี่ยนไฟลต์กลับบ้านตอน 21.10 น. จากเชียงใหม่ ให้น้องโทร. หาแกตอน 2 ทุ่ม ว่าให้รอรับตนกลับบ้านด้วย แกตอบว่า เออ เหมือนทุกครั้ง จึงรู้สึกเศร้าไปหมดเลย

ข่าวเจ็ตสกีชนเรือหางยาว

          กลางคืนไม่ค่อยมีใครอยากขับ หลัง 21.00 น. เรือก็หมดแล้ว มีแต่ลุงยูรนี่แหละ ที่อาสาขับรอรับคนเลิกงานหรือกลับบ้านดึก แล้วแกขับช้า ใจเย็น เรือใหญ่มาแกก็รอให้เรือไปก่อน แกใจดีมากจริง ๆ

          นั่งเรือลุงยูรครั้งสุดท้าย 12 สิงหาคม ก่อนไปเชียงใหม่ คำสุดท้ายที่คุยกันคือให้เงินลุง 100 บาท ลุงบอกเยอะไป 40 พอ เธอบอกลุงว่าเอาไปเลย เป็นค่าตากฝนมารับ ตอนนั้นมีคนโทร. หาลุง เธอบอกลุงยูรว่า รับสายก่อนไหม ลุงบอกว่า ไม่รับอะ ขับเรืออยู่ไม่ว่าง ปล่อยให้โทร. ไป วันนั้นยังหัวเราะกันอยู่เลยนะลุง แต่วันนี้เศร้ามากเลย

          รวมทั้งยังโพสต์บอกอีกว่า ตอนนี้ลูกสาวคุณลุงน่าจะนำร่างกลับไปจัดพิธีที่ต่างจังหวัด แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะจัดที่วัดบางกระเจ้านอกได้หรือเปล่า น่าจะกำลังคุยกันกับทางผู้ใหญ่อยู่ เธอไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ก็คงทำได้แค่โพสต์ในสิ่งที่นั่งและเห็นอยู่บ่อย ๆ ให้คนอื่น ๆ รู้ว่า ลุงไม่ได้ขับเร็วและไม่ได้ประมาทในการขับเรือเลย

ข่าวเจ็ตสกีชนเรือหางยาว
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ขณะที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพของ คิวพี ซึ่งมีการลงสตอรี่ไว้ก่อนเกิดเหตุขณะอยู่บนเจ็ตสกี ในมือคล้ายกำลังถือเครื่องดื่มกระป๋องบางอย่าง นอกจากนี้ ยังมีคลิปในไลฟ์ของคนสนิทที่พูดทักฝ่ายชายว่า "ป๋องสามแล้ว" แต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นช่วงเวลาห่างจากเกิดเหตุนานหรือไม่

          เจ้าของเรือเจ็ตสกี ซึ่งเป็นญาติของนายคิวพี กล่าวว่า วันเกิดเหตุคิวพี กับเพื่อน ๆ รวม 11 คน ขับเจ็ตสกีจากดาวคะนองมากินข้าวที่บริเวณพระประแดง ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุ ยืนยันว่าคิวพีไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีกทั้งหลังเกิดเหตุก็ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้วก็ไม่พบ ตอนนี้สภาพจิตใจของน้องคิวพี ย่ำแย่มากและยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะก็ส่งผลกระทบต่ออนาคตของคิวพีเช่นเดียวกัน ตั้งแต่คืนที่เกิดเหตุก็ยังคงร้องไห้และทำใจไม่ได้ ส่วนเจ็ตสกีมีประกันภัยอยู่แล้วและพร้อมที่จะชดใช้เยียวยาให้แก่ผู้สูญเสียทั้งหมด

ข่าวเจ็ตสกีชนเรือหางยาว
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ด้าน พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ให้ข้อมูลว่า ตำรวจได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของนายคิวพีแล้ว ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด ส่วนที่มีข้อมูลกล่าวอ้างว่า พบภาพหรือกระป๋องเครื่องดื่มบางอย่างนั้น ทางตำรวจยังไม่มีข้อมูลส่วนนี้ พนักงานสอบสวนเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า คดีนี้จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายผู้สูญเสียและฝ่ายผู้ขับเจ็ตสกี ขอให้สังคมสบายใจได้ว่าตำรวจจะทำคดีนี้อย่างเต็มที่และเป็นธรรม

ข่าวเจ็ตสกีชนเรือหางยาว
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวเจ็ตสกีชนเรือหางยาว
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอาลัย ลุงยูร ผู้รอรับคนกลับดึก เล่าครั้งนั่งเรือข้ามฟากครั้งสุดท้าย ก่อนถูกเจ็ตสกีชนดับ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2567 เวลา 14:06:28 11,949 อ่าน
TOP
x close