ที่อันตรายคือที่ปลอดภัยที่สุด.. คนร้ายหนีหมายจับ 20 ปี โผล่เป็นตำรวจ เผยเหตุผลสุดอึ้ง


          คนร้ายหนีหมายจับมา 20 ปี โผล่ทำงานเป็นตำรวจในข้ามประเทศ ที่อันตรายที่สุดคือที่ปลอดภัยที่สุด เผยเหตุผลสุดอึ้ง

คนร้ายหนีคดีเป็นตำรวจ
ภาพจาก Butler County Prosecutor's Office

          เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวสุดแปลก ชายชาวอเมริกันรายหนึ่งชื่อว่า อันโตนิโอ ริอาโน หรือฉายาว่า เอล ดิอาโบล ซึ่งแปลว่า "ปิศาจ" ในภาษาสเปน ถูกทางการสหรัฐฯ ออกประกาศจับ หลังก่อเหตุยิงคนเสียชีวิต ในเมืองซินซินแนติ ของรัฐโอไฮโอ แต่จนผ่านไปนานถึง 20 ปี ตำรวจก็จับตัวไม่ได้ กระทั่งล่าสุด เพิ่งจะพบว่าคนร้ายรายนี้กลับกลายไปเป็นตำรวจในประเทศอื่น

          ในเดือนธันวาคม 2547 ช่วงเวลา 4 วันก่อนจะถึงวันคริสต์มาส อันโตนิโอ มีเรื่องบาดหมางกับชายวัย 25 ปี ที่บาร์แห่งหนึ่งในเมือง ทั้งคู่ทะเลาะกันไปจนถึงด้านนอกร้าน คลิปจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า อันโตนิโอชักปืนออกมายิงชายคู่กรณีเข้าที่หน้าจนถึงแก่ชีวิต หลังจากนั้น เขาก็วิ่งหนีไป และหลบหนีการจับกุมของทางตำรวจ

          ทางตำรวจออกประกาศตามจับ พร้อมล่าตัวอันโตนิโอไปจนทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่พบตำแหน่งที่อยู่สุดท้ายคือ เขาไปหาน้องสาวในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ก่อนที่จะหายตัวไปและไม่พบร่องรอยอีกเลย หลังมีปฏิบัติการตามจับอย่างเข้มข้นอยู่ 2-3 ปี ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ยุติการปฏิบัติการ อย่างไรก็ตาม ชื่อของอันโตนิโอก็ยังอยู่ในลิสต์อาชญากรตามหมายจับของทางสหรัฐฯ

          จนเวลาผ่านไปนานถึง 20 ปี ดูเหมือนว่าโอกาสในการจับกุมคนร้ายรายนี้จะเลือนรางไปตามตามกาลเวลา แต่อยู่ ๆ เมื่อไม่นานมานี้ พอล นิวตัน อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนซึ่งทำคดีเมื่อ 20 ปีก่อน ปัจจุบันทำงานให้กับสำนักงานอัยการเขตบัตเลอร์ ได้ลองค้นหาชื่อของอันโตนิโอ ผ่านทางเฟซบุ๊ก และเขาก็ตกตะลึงไม่คาดคิด เมื่อเจอรูปภาพของคนที่เขาเฝ้าฝันที่จะจับตัวมาตลอด

          ทว่าสิ่งที่ทำให้พอลต้องตกใจยิ่งกว่านั้นคือ อันโตนิโอที่เขาพบบนบัญชีโซเชียลนี้ กำลังทำงานเป็นตำรวจ ในพื้นที่เมืองโออาซากา ของประเทศเม็กซิโก พอลกล่าวถึงความรู้สึกในขณะนั้น เผยว่า "ผมนี่แบบ พระเจ้า ! นั่นมันเขา เขาดูมีอายุขึ้น แก่ขึ้นเล็กน้อย แต่เป็นเขาแน่นอน"

คนร้ายหนีคดีเป็นตำรวจ
ภาพจาก Butler County Prosecutor's Office

          พอลรีบประสานเรื่องไปยังหน่วยสืบสวนของสหรัฐฯ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังทางการของเม็กซิโก ก่อนที่จะได้รับการยืนยันว่า อันโตนิโอทำงานเป็นตำรวจที่นั่นจริง ทางการของเม็กซิโกจึงเข้าควบคุมตัวอันโตนิโอ พร้อมส่งตัวเขากลับสหรัฐฯ ในที่สุดอันโตนิโอก็ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม และดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยอาจจะได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อ 20 ปีก่อน ทางอันโตนิโอ ซึ่งปัจจุบันอายุ 72 ปี กลับปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น ทางอัยการชี้ว่า ไม่จำเป็นต้องมีคำรับสารภาพของเขาก็สามารถฟ้องดำเนินคดีได้

          เช่นเดียวกับทาง มาร์ก เฮนสัน เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนที่ทำคดีนี้เมื่อ 20 ปีก่อน กล่าวว่า "เรารวบรวมหลักฐานที่ต้องการได้ครบถ้วนหมดแล้ว เราสามารถดำเนินคดีเขาได้ตั้งนานแล้ว เหลือแค่รอเวลาที่จะพบตัวเขา"

          ทั้งนี้ทั้งนั้น ท้ายที่สุดเมื่ออันโตนิโอถูกถามถึงเหตุผลว่าทำไมเขาถึงไปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเชื่อว่าเขาน่าจะคิดว่าที่ที่อันตรายที่สุดคือที่ที่ปลอดภัยที่สุด แต่คำตอบที่ได้รับจากเขาทำเอาประหลาดใจไปตามกัน

          "ผมอยากจะช่วยเหลือประชาชนในเม็กซิโก" อันโตนิโอ กล่าว

คนร้ายหนีคดีเป็นตำรวจ


ขอบคุณข้อมูลจาก Oddity Central


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ที่อันตรายคือที่ปลอดภัยที่สุด.. คนร้ายหนีหมายจับ 20 ปี โผล่เป็นตำรวจ เผยเหตุผลสุดอึ้ง อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2567 เวลา 15:28:25 13,328 อ่าน
TOP
x close