แอร์ฯ สาวถูกบุกทำร้ายถึงห้องพัก รร. อึ้งมีคนร้องเรียนหลายครั้ง ยังปล่อยเกิดเหตุ

         แอร์ฯ สาวถูกบุกทำร้ายถึงห้องพักโรงแรม พบมีลูกเรือร้องเรียนเรื่องความปลอดภัยหลายครั้ง จนล่าสุดเกิดเหตุร้าย สายการบินออกแถลงจี้ฝ่ายบริหารโรงแรม หามาตรการป้องกัน
แอร์สาวถูกบุกทำร้าย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

          วันที่ 18 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ The Economic Times รายงานว่า เกิดเหตุลูกเรือหญิงของสายการบินแอร์อินเดีย (Air India) ถูกคนร้ายบุกล่วงละเมิดในห้องพักของโรงแรม ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงกลางดึก โดยพบว่าคนร้ายใช้คีย์การ์ดเปิดประตูเข้ามาโดยที่ไม่มีใครทราบ ก่อนจะใช้ไม้แขวนเสื้อทำร้าย ต่อยที่ตา ลากตัวเหยื่อไปกับพื้นขณะพยายามหลบหนี เคราะห์ดีที่เพื่อนลูกเรือที่อยู่ห้องใกล้ ๆ ได้ยินเสียงร้องของเธอ จึงพากันเข้ามาช่วยไว้ได้ ขณะที่คนร้ายหลบหนีไปก่อนจะถูกจับกุมในที่สุด

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 15 สิงหาคม ในโรงแรมแห่งหนึ่งในย่านลอนดอนฮีทโธรว์ โดยขณะนั้นลูกเรือสาวกำลังนอนหลับพักผ่อนหลังจากการปฏิบัติหน้าที่ แต่กลับถูกคนแปลกหน้าบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ร่างกายฟกช้ำ ต้องนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศอินเดีย

          ด้านโฆษกของสายการบินแอร์อินเดีย ออกแถลงการณ์ยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า เราทุกข์ใจอย่างยิ่งกับเหตุบุกรุกโรงแรมที่ดำเนินการภายใต้เครือใหญ่ระดับนานาชาติ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสมาชิกลูกเรือของเรา เราได้ให้การสนับสนุนทั้งหมดที่เป็นไปได้แก่เพื่อนร่วมงานและทีมงานของเราแล้ว รวมถึงการให้คำปรึกษาจากมืออาชีพ แอร์อินเดียยังจะทำงานร่วมกับตำรวจท้องถิ่นเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุด รวมถึงประสานไปยังฝ่ายบริหารของโรงแรม เพื่อให้มั่นใจว่าจะเหตุการณ์ลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก

          ทางสายการบิน เน้นย้ำว่าความปลอดภัยและสวัสดิการของลูกเรือกับเจ้าหน้าที่คือสิ่งสำคัญที่สุด พร้อมเรียกร้องให้เคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย
 
          ขณะที่รายงานจาก The Hindu อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวพนักงานของแอร์อินเดีย ชี้ว่า เคยมีการร้องเรียนจากพนักงานมาหลายครั้งแล้ว เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยที่ไม่เพียงพอของโรงแรม และยังมีคนเคยถูกคนร้ายสะกดรอยตาม   

          แหล่งข่าวยังระบุว่า เหยื่อได้รับการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลและกลับมาที่นครมุมไบ ของอินเดียแล้ว โดยทางสายการบินส่งเจ้าหน้าที่ 2 คนจากมุมไบ ไปยังลอนดอน เพื่อช่วยพาเหยื่อกลับมา  
 
          นอกจากนี้ในข้อความจากวงในที่แชร์ต่อกัน มีลูกเรือเผยว่า พวกเขาได้ร้องเรียนโรงแรมในกรุงลอนดอนกับฝ่ายบริหารหลายครั้งแล้วในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่เกิดผลใด ๆ ยังมีคนชี้ว่าเคยถูกชายคนหนึ่งพยายามบุกเข้าไปในห้องพัก รวมถึงบางคนชี้ว่าทางเดินของโรงแรมมืดสลัว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีไม่เพียงพอ และไม่มีคนอยู่ที่แผนกต้อนรับด้วย

          เหตุการณ์ล่าสุดจึงยิ่งตอกย้ำความกังวลด้านความปลอดภัยในพื้นที่ลอนดอน นักบินและลูกเรือของแอร์อินเดียที่อยู่ในลอนดอน ต่างก็อยากให้มีการเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเมื่อเข้าพักในโรงแรมที่อยู่นอกเซ็นทรัลลอนดอน
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Economic Times, The Hindu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์ฯ สาวถูกบุกทำร้ายถึงห้องพัก รร. อึ้งมีคนร้องเรียนหลายครั้ง ยังปล่อยเกิดเหตุ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2567 เวลา 14:51:59 8,150 อ่าน
TOP
x close