คนจีนโวย อย่าซื้อเลยรถ EV เข้าคิว 3 ชม. ยังไม่ได้ชาร์จไฟ ชี้ถ้าเติมแก๊ส แค่ 5 นาทีจบ


          คนจีนโวย ใช้รถ EV แล้วยุ่งยาก ต้องเข้าคิว 3 ชั่วโมง ยังไม่ได้ชาร์จไฟ ชี้ถ้าเติมแก๊ส แค่ 5 นาทีจบไปแล้ว

รถ EV รถยนต์ไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mcar Show

          รถยนต์ไฟฟ้า หรือรถ EV ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจุบัน เนื่องด้วยข้อดีมากมาย ทั้งช่วยลดมลพิษในอากาศและยังประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ใช้ อย่างไรก็ตาม ข้อเสียที่เห็นได้ชัดก็คือเรื่องของการเสียเวลาในการชาร์จไฟ รวมถึงจุดชาร์จไฟที่อาจจะยังมีไม่มากพอ

          วันที่ 18 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีเพจเฟซบุ๊ก Mcar Show ในมาเลเซีย ได้แชร์คลิปวิดีโอของหญิงชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งเผชิญปัญหาไม่พึงพอใจอย่างมากเกี่ยวกับการใช้รถ EV ภายหลังจากเธอเข้าคิวรอชาร์จไฟแบตเตอรี่ที่สถานีชาร์จแห่งหนึ่ง เป็นเวลานานถึง 3 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่ถึงคิวของเธอ

          นอกจากนี้ ในคลิปวิดีโอดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่า มีผู้ขับรถ EV อีกหลาย ๆ คน จอดรถรอเข้าคิวอยู่ติด ๆ กัน เพื่อที่จะชาร์จไฟเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดี ในคลิปวิดีโอดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยสถานที่แน่ชัดว่าเป็นที่ใด แต่สถานการณ์ดูย่ำแย่คล้ายกับพวกเขากำลังเป็นผู้ประสบภัย

          ด้วยเหตุที่ต้องเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์กว่าหลายชั่วโมงเช่นนี้ หญิงรายดังกล่าวจึงเกิดอาการหัวเสียมาก ขอบ่นเตือนผู้ใช้รถคนอื่น ๆ ว่าอย่าซื้อรถ EV มาขับ

          "อย่าซื้อเลยรถ EV ฉันรอคิวมา 3 ชั่วโมงแล้ว และไม่รู้ว่าต้องรอไปอีกนานแค่ไหน ถ้าเติมแก๊สแค่ 5 นาทีก็เสร็จแล้ว ชาร์จไฟต้องรอหลายชั่วโมง"

รถ EV รถยนต์ไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mcar Show

          ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็ได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์ ผู้ใช้โซเชียลมีเดียเข้าไปถกเถียงเกี่ยวกับเรื่องของรถ EV หลายคนต่างบอกว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียปนกันไป แต่ไม่เคยเห็นว่าเจ้าของรถต้องทรมานจากการเข้าคิวรอชาร์จไฟเช่นนี้ ในขณะที่อีกส่วนชี้ว่า "รถ EV มีแต่ปัญหาสารพัด"

          คอมเมนต์จากชาวเน็ตมาเลเซียรายหนึ่ง กล่าวเสียดสีเชิงขำขันว่า "เดี๋ยวคนขับรถ EV ในมาเลเซียก็จะได้เจอกับสิ่งเดียวกันนี้" และอีกรายกล่าวว่า "รถ EV ไม่เคยจะอยู่ในความสนใจของฉันเลย แม้ว่ามันจะถูกแค่ไหนก็ตาม"

รถ EV รถยนต์ไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mcar Show


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนจีนโวย อย่าซื้อเลยรถ EV เข้าคิว 3 ชม. ยังไม่ได้ชาร์จไฟ ชี้ถ้าเติมแก๊ส แค่ 5 นาทีจบ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2567 เวลา 16:13:31 20,983 อ่าน
TOP
x close