อดีตนายก ส.ชาวนา หลงเมียใหม่ โดนขายฝากบ้านจนถูกยึด ทิ้งบ้านพักคนชรา ลูกหลานไร้ที่อยู่


           อดีตนายกสมาคมชาวนาไทย เชื่อใจภรรยาใหม่ ขายฝากบ้าน 15 ล้านจนถูกยึด ก่อนถูกปล่อยทิ้งบ้านพักคนชรา ขณะที่ลูกหลานไร้ที่ซุกหัวนอน

ประสิทธิ์ บุญเฉย
ภาพจาก ขันข่าวเช้าตรู่

           วันที่ 20 สิงหาคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายณัฐพงษ์ บุญเฉย อายุ 37 ปี บุตรชายของนายประสิทธิ์ บุญเฉย อายุ 76 ปี อดีตนายกสมาคมชาวนาไทย ออกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรม หลังพ่อถูกภรรยาใหม่ปล่อยทิ้งบ้านพักคนชรา ซ้ำยังไปขายฝากบ้านไว้จนถูกยึด จนลูกหลานไร้ที่พักพิงอาศัย

           นายณัฐพงษ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 น.ส.สุนีวรรณ  ภรรยาใหม่ของพ่อ นำบ้านที่ ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ไปจำนองราคาประมาณ 15,500,000 บาท ซึ่งขณะนั้นคุณแม่ มีอาการป่วยนอนรักษาตัวอยู่ ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 จากนั้นพ่อจึงย้ายจากบ้านไปอยู่กับภรรยาใหม่ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี และขาดการติดต่อกับทางบ้านไป เพราะแฟนใหม่ของพ่อกีดกันไม่ให้คุยและไม่ให้เจอพ่อเลย

ประสิทธิ์ บุญเฉย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           ผ่านไปจนมาถึงวันที่ 4 มีนาคม 2567 มีป้ายมาปิดประกาศขายบ้านของพ่อที่ จ.นนทบุรี โดยผู้รับขายฝากแจ้งว่า หากอยากได้บ้านคืนต้องชำระเงินจำนวน 25 ล้านบาท หลังเกิดเรื่องไม่สามารถติดต่อพ่อได้ ก่อนจะทราบว่าพ่อถูกนำไปปล่อยทิ้งไว้ที่บ้านพักฟื้นผู้สูงอายุ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ไร้ญาติดูแล จำอะไรไม่ได้ อีกทั้งยังค้างชำระค่าดูแลเกือบแสนบาท ขณะที่ครอบครัวไร้ที่ซุกหัวนอน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

           หลังจากที่พ่อย้ายไปอยู่กับภรรยาใหม่ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ตนก็ติดต่อพ่อไม่ได้อีกเลย เพราะภรรยาใหม่ของพ่อไม่ยอมให้เจอ ตอนนั้นก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมถึงกีดกันไม่ให้คุยและไม่ให้เจอพ่อเลย จนกระทั่งมาเห็นป้ายประกาศขายบ้าน

           บ้านหลังนี้ตนอยู่มาตั้งแต่อายุ 25 ปี โดยเป็นบ้านของพ่อกับแม่ที่ซื้อเอาไว้ ที่ผ่านมาตนพยายามติดต่อพ่อมาโดยตลอด แต่ภรรยาใหม่ของพ่อก็ไม่ยอมให้คุยกับพ่อ ตนถามเขาอยู่นานหลายเดือน จนเขายอมบอกว่าพาพ่อไปทำกายภาพบำบัดที่ศูนย์พักฟื้นผู้สูงอายุ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี อีกประมาณ 2 อาทิตย์เขาจะไปรับพ่อกลับ แต่เขาก็ไม่ยอมให้เบอร์ติดต่อพ่อและก็ไม่บอกอะไรอีกเลย

           ตนไปสืบเองจนรู้ว่าศูนย์ดังกล่าวอยู่ตรงไหน และรีบเดินทางไปหาพ่อ เมื่อไปถึงเห็นพ่อนอนติดเตียง เห็นสภาพพ่อแล้วรับไม่ได้ พ่อใส่ท่อให้อาหาร กินอาหารเองไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อีกทั้งยังจำลูกตัวเองไม่ได้อีกด้วย

ประสิทธิ์ บุญเฉย
ภาพจาก ขันข่าวเช้าตรู่

           หลังจากนั้นตนก็คุยกับภรรยาใหม่พ่อเรื่องบ้านที่ถูกยึด อีกฝ่ายบอกว่าจะหาวิธีเอาบ้านออกและจะไปไถ่บ้านคืน แต่ไม่ยอมรับว่าเขาเอาบ้านไปขายฝากไว้ อย่างไรก็ดี ตนมีหลักฐานทุกอย่าง เขากลับอ้างว่าไม่รู้เรื่องการขายบ้านเลย บอกแค่ว่าพ่อเป็นหนี้ ต้องเอาเงินไปใช้หนี้

           ตนเชื่อว่าพ่อถูกหลอก เพราะก่อนที่แม่จะเสียชีวิต พ่อเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ สมองได้รับการกระทบกระเทือน ตอนงานศพแม่ ตาของพ่อก็มองเห็นไม่ค่อยชัด สมองก็เบลอ ๆ เวลาเดินต้องมีคนคอยพยุง

           ทั้งนี้ ตนอยากขอความเป็นธรรมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเกี่ยวกับการขายบ้านว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะตอนนี้ครอบครัวลำบากมาก พี่ชายก็เป็นดาวน์ซินโดรม ชีวิตต้องระหกระเหเร่ร่อนไปกันคนละทิศคนละทาง ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง แล้วแต่ใครจะให้ที่พักพิง ตนทำอาชีพเกษตรกร รายได้ไม่มั่นคง ต้องมาพักอาศัยอยู่บ้านแฟนซึ่งเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ จะเอาพ่อเอาและพี่ชายมาอยู่ก็ไม่ได้ กลัวว่าจะลำบาก

           สุดท้ายนี้อยากจะขอร้องภรรยาใหม่ของพ่อ ถ้าเอาเงินไปก็เอามาคืนบ้าง ตนจะได้เอามาดูแลพ่อดูแลพี่ชาย ถ้าเอาพ่อไปทิ้งแบบนี้ เดี๋ยวตนจะไปรับพ่อกลับมาดูแลเอง

ประสิทธิ์ บุญเฉย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ประสิทธิ์ บุญเฉย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตนายก ส.ชาวนา หลงเมียใหม่ โดนขายฝากบ้านจนถูกยึด ทิ้งบ้านพักคนชรา ลูกหลานไร้ที่อยู่ โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 15:30:05 9,087 อ่าน
TOP
x close