ธรรมนัส ประกาศอิสรภาพ ชี้ 6 ปี รับใช้มาพอแล้ว ไม่คิดคุย ลุงป้อม ปมร้อนหลุดรัฐมนตรี

          ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาพรรค พปรช. ประกาศอิสรภาพ ชี้ 6 ปี รับใช้คนคนหนึ่งมาพอแล้ว จากนี้ไม่คุย ลุงป้อม หลังอีกฝ่ายยัน ไม่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีต่อ

ธรรมนัส
ภาพจาก ThaiPBS

          จากประเด็นร้อนทางการเมือง หลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกระแสข่าวว่าจะปรับ พรรคพลังประชารัฐ ออกจากรัฐบาล แต่วานนี้ (19 สิงหาคม 2567 ) พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป้อม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า พปชร. จะยังร่วมรัฐบาล แต่จะไม่มีชื่อของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค เป็นรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบัน ร.อ. ธรรมนัส มีตำแหน่งเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ โดยระบุว่ารัฐบาลเขาไม่เอานั้น


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 สิงหาคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ร.อ. ธรรมนัส กล่าวถึงกรณี บิ๊กป้อม ให้สัมภาษณ์ว่าตนเองจะไม่ได้มีรายชื่อเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร โดย ร.อ. ธรรมนัส หันกลับไปถามสื่อว่า "เธอไปปลุกท่าน ให้ขึ้นมาสัมภาษณ์หรือเปล่า ท่านหลับอยู่หรือเปล่า"

ธรรมนัส
ภาพจาก เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand

          ร.อ. ธรรมนัส เผยว่า ตนเพิ่งเดินทางกลับมาจากพะเยา ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น อยากจะบอกกับทุกท่านว่า ตนไม่ทะเลาะกับใคร ประสบการณ์ 6 ปีที่ผ่านมา ตนรับใช้บุคคลบุคคลหนึ่ง พรรคพรรคหนึ่ง มาพอสมควรแล้ว มันถึงเวลาที่ต้องเดินออกมา ไม่ทะเลาะกับใคร

          เมื่อถามถึงการไปอยู่สังกัดใหม่ ร.อ. ธรรมนัส ระบุว่า ชีวิตตนไม่จำเป็นต้องไปอยู่ที่ไหน และชีวิตตนไม่จำเป็นต้องฝากไว้กับการเมือง ปี 2561 ตนเข้ามาสู่การเมืองด้วยความบังเอิญ มาสร้างพรรคพลังประชารัฐกับพี่น้อง กับกลุ่มทหาร จปร. หลายท่าน และบางท่านก็เกษียณไปแล้ว เหลือตนยังอยู่คนเดียว วันนี้คงถึงเวลาที่ตนต้องประกาศความเป็นอิสรภาพของตัวเอง

          ส่วนประเด็นจะหลุมตำแหน่งรัฐมนตรีจริงหรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า เราต้องเคารพ การตัดสินใจของผู้นำรัฐบาล ไม่ใช่ใครคิดจะเขียน หรือเสนอชื่อใคร ผู้นำรัฐบาลจะต้องเอาตามนั้น โดยเฉพาะกรณีที่เกิดขึ้นกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจะทำอะไรก็ตาม เราต้องคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลัก อย่าหลงอำนาจจนไม่ลืมหูลืมตา ไม่รู้จักความชั่วดี บ้านเมืองบอบช้ำมามากพอแล้ว อย่าให้เกิดความแตกแยกอีกเลย ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ตนทำหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชาชนก็เห็นว่าใครทำงานให้บ้านเมือง และประชาชน หลังจากนี้ตนและพี่น้อง พร้อมจะไปไหนก็ได้ที่มีความสุข ไม่แสวงหาความทุกข์ให้ตัวเอง

          เมื่อถามว่าได้คุยกับ บิ๊กป้อม แล้วใช่หรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า "ไม่คุยครับ คุยทำไม ในเมื่อท่านไม่ใช้ผม ผมก็ไม่ควรจะต้องคุย" ส่วนจะอยู่ในพรรคอย่างไร ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า ก็อยู่กันแบบนี้ ยืนยันว่า ไม่เคยได้พูดคุยกับ บิ๊กป้อม (ประเด็นตนเองหลุด รมว.) ยืนยันไม่ได้แตกหักกับท่านหัวหน้า แต่ผมอยากใช้ชีวิตให้มันสงบสุข ส่วนจะมีการคุยกันใหม่หรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า "ตนคุยกับคนในครอบครัวตนแล้ว ตนพอแล้ว"

          กรณีเรื่องคุณสมบัติตัวเอง ตัวเราเอง ต้องรู้ตัวเราเอง เราเป็นนักการเมือง ต้องพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ อย่าไปคิดในทางลบให้มาก จนทำให้คนในครอบครัวเป็นทุกข์ ยืนยันว่าจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

>>>>> ชมคลิป คลิกที่นี่ <<<<<


          มีรายงานว่า ก่อนที่ ร.อ. ธรรมนัส จะแถลงอีกครั้งในประเด็นประกาศอิสรภาพให้กับตนเองและ สส. ในสังกัด พบว่า ได้มีการปล่อยรายชื่อ 18 สส. พรรคพลังประชารัฐ ที่จะมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ ร.อ.ธรรมนัส  

          จากนั้น เวลา 13:30 น. มีรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐแจ้งยกเลิกการประชุมที่ทำการพรรค โดยเปลี่ยนสถานที่ไปหารือกันที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ทำให้ผู้สื่อข่าวที่มาปักหลักที่ทำการพรรคพลังประชารัฐจำนวนมากต่างรอเก้อ


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมนัส ประกาศอิสรภาพ ชี้ 6 ปี รับใช้มาพอแล้ว ไม่คิดคุย ลุงป้อม ปมร้อนหลุดรัฐมนตรี อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2567 เวลา 17:04:51 11,188 อ่าน
TOP
x close