ร้านอาหารอีสานเจอรีวิว 3 ดาว งานเข้าลบรีวิวก็ไม่ได้ รู้เหตุผลที่แท้จริงแล้วก็เจ็บ

          ร้านอาหารอีสานเจอรีวิว 3 ดาว ทำงานเข้า รีบไปเช็กเป็นฝีมือลูกค้าคนไหน สุดท้ายรีวิวผิดร้านพาเอาซวยแทบหมดกำลังใจ
รีวิวร้านอาหารอีสาน
  ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

        สิ่งสำคัญที่สุดในยุคนี้สำหรับธุรกิจร้านอาหาร พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ นั่นคือ การรีวิวจากลูกค้า ถ้าหากมีรีวิวที่ดี ก็มีสิทธิ์ได้ลูกค้าหน้าใหม่มาเสริม แต่ถ้ารีวิวไม่ดี ธุรกิจก็มีสิทธิ์เจ๊งได้โดยง่าย รวมถึงฝั่งลูกค้าเอง ก็ควรจะต้องรีวิวอะไรตามจริง ถ้ารีวิวไม่จริง ก็มีโอกาสที่จะถูกฟ้องคืนภายหลัง

          วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เฟซบุ๊ก ZAB KAK - แซ่บคัก ร้านอาหารอีสานย่านสะพานควาย มีการเล่าถึงประสบการณ์การถูกลูกค้ารีวิวให้ 3 ดาวเต็ม 5 ดาว พร้อมให้เหตุผลว่า อาหารรสชาติใช้ได้ แต่ราคาไม่ถูก สั่งลาบมา 2 จานไม่มีผักให้ พอขอกะหล่ำเพิ่มกลับคิดค่าผัก 25 บาท ทั้งที่สั่งอาหารไปไม่ใช่น้อย รวม ๆ แล้ว 2,100 บาท และมีการวางทิปให้ 40 บาท มากกว่าค่าผักอีก

          นอกจากนี้ พฤติกรรมของคนรับออร์เดอร์ทำสีหน้าบางอย่างที่ดูเหมือนบอกไม่ถูก แบบนี้ไปครั้งเดียวพอ

          ถึงแม้คะแนนแค่ครึ่งเดียว แต่ในเชิงความหมายก็ถือว่ามีปัญหา ทางร้านไม่นิ่งนอนใจสอบถามรายละเอียดลูกค้าว่า เข้าใช้บริการวันไหน เพราะทางร้านไม่เคยคิดราคาผักเคียงแม้แต่น้อย หรือลูกค้ารีวิวผิดร้าน
รีวิวร้านอาหารอีสาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ZAB KAK - แซ่บคัก


          ต่อมา ร้านได้โพสต์ชี้แจงเรื่องนี้ว่า จากการตรวจสอบไม่พบลูกค้ากลุ่มนี้ใช้บริการ ไม่มียอดบิล 2,100 บาท และทางร้านมีบริการผักเครื่องเคียงให้ลูกค้าโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ถ้าหากทางร้านทำอะไรผิดพลาดไปก็พร้อมขอโทษ น้อมนำมาปรับปรุงเสมอ แต่เรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับทางร้าน เราไม่สามารถน้อมรับความผิดได้จริง ๆ

          การทำธุรกิจในวันนี้ค่อนข้างยากลำบากมาก อย่าบั่นทอนเราจนไม่มีกำลังใจจะเดินต่ออีกเลย และการรีวิวแบบนี้ ทางกูเกิลไม่ยอมลบให้ด้วย
รีวิวร้านอาหารอีสาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ZAB KAK - แซ่บคัก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารอีสานเจอรีวิว 3 ดาว งานเข้าลบรีวิวก็ไม่ได้ รู้เหตุผลที่แท้จริงแล้วก็เจ็บ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2567 เวลา 11:13:43 15,483 อ่าน
TOP
x close