ฝนตกหนัก น้ำทะลักเปลี่ยนโตเกียวเป็นเมืองบาดาล ท่วมหมดทุกที่ ฝาท่อยังระเบิด !


          ญี่ปุ่นเผชิญฝนถล่มหนัก น้ำท่วมทะลักสถานีรถไฟหลายแห่งในโตเกียว ด้านนอกน้ำท่วมสูง ฝาท่อระบายน้ำระเบิด

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @doughimself


          วันที่ 21 สิงหาคม 2567 สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา กระทั่งในเวลาประมาณ 19.00 น. ส่งผลให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินบางส่วนจำเป็นต้องหยุดชะงักในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน และผู้คนประสบปัญหากับการเดินทางสัญจร

          บนโซเชียลมีเดียได้โพสต์คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นน้ำทะลักท่วมภายในสถานีรถไฟใต้ดินหลายแห่ง อาทิสถานีชินจูกุ สถานีอิจิกายะ สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ มีทั้งน้ำไหลราวกับน้ำตกที่บันไดของสถานี มีน้ำผุดขึ้นมาจากพื้น และมีน้ำไหลลงมาจากเพดานภายในชานชาลา ตกลงมาใส่ขบวนรถไฟฟ้าที่หยุดให้บริการชั่วคราว

          รถไฟฟ้าสายยามาโนเตะ ซึ่งเป็นเส้นทางที่คับคั่งและสำคัญที่สุดสายหนึ่งของโตเกียว ได้ประกาศระงับการให้บริการทั้งวงในและวงนอก ตั้งแต่เวลาประมาณ 18.50 น. ก่อนที่จะกลับมาดำเนินการอีกครั้งในเวลาประมาณ 19.20 น.

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @ecri_cmafukro

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @Trainfo_Update

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @de_vilchan16


          ส่วนภายนอกบริเวณย่านชินจูกุและชิบุย่า เกิดฝาท่อระบายน้ำระเบิดจากแรงดันน้ำ ทำให้มีน้ำพุ่งขึ้นมาจากท่อ และถนนมีน้ำท่วมสูงเป็นบริเวณกว้าง ในขณะที่รถบางคันต้องหยุดอยู่กลางถนนโดยเปิดไฟฉุกเฉินไว้ เนื่องจากไม่สามารถขับต่อไปได้ รวมถึงมีผู้พบเห็นงูใกล้กับสถานีโอโมริ

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @mitobemihiro

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @ydsmrip

          ชายวัย 60 ปีรายหนึ่ง เผยว่า "ฉันกำลังกินอาหารอยู่ใกล้ ๆ และเมื่อมองออกไปข้างนอก ฉันก็ตกใจที่เห็นมันกลายเป็นเหมือนแม่น้ำ" ทั้งนี้ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งแชร์ภาพจากชั้นหนึ่งของอาคารอพาร์ตเมนต์ที่พักอาศัย เผยให้เห็นสภาพที่น่าตกตะลึงหลังจากมีฝนตกหนักกะทันหัน น้ำท่วมสูงจนเกือบครึ่งประตู แต่ไม่ทะลักเข้ามาด้านใน

          กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ระบุว่า สภาพบรรยากาศในภูมิภาคคันโต-โคชินมีความไม่เสถียรอย่างมาก เนื่องจากอุณหภูมิในเวลากลางวันที่สูงขึ้น และอากาศที่ร้อนชื้น อันเป็นผลมาจากไต้ฝุ่นอ็อมปึล ที่เคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งญี่ปุ่น ตั้งแต่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมประกาศเตือนให้ประชาชนระวังว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ต่ำ แม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงเหตุดินถล่ม ตลอดจนฟ้าผ่า ลมพายุกระโชกแรง และลูกเห็บ

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @poisondog111

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @iwatatsuro

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @mitobemihiro

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @osrswd

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @osrswd

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @TA0Nh0dLKZCYOkk

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @koichinko

น้ำท่วมโตเกียว
ภาพจาก X @tatekawa_shirap


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก The Japan News, NHK


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนตกหนัก น้ำทะลักเปลี่ยนโตเกียวเป็นเมืองบาดาล ท่วมหมดทุกที่ ฝาท่อยังระเบิด ! อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2567 เวลา 12:01:33 18,732 อ่าน
TOP
x close