ทำไมพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่นถึงหัวไว เขาฝึกกันยังไง คนเคยทำมาเฉลยแล้ว !

          ไขเหตุผล พนักงานเซเว่น อีเลฟเว่นฝึกกันยังไง ทำไมถึงหัวไวกันทุกคน แทบไม่มีข้อผิดพลาด สรุปออกมาได้ 6 ข้อ เป็นความเห็นของชาวเน็ตและคนที่เคยไปทำงานจริง

พนักงานเซเว่น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก David Bokuchava / Shutterstock.com

          วันที่ 22 สิงหาคม 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 8325290 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้ถามว่า พนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น เขาฝึกกันมายังไง หัวไวแทบทุกคน มึน ๆ เอ๋อ ๆ แทบไม่มีเลย พร้อมกับขยายความเหตุการณ์ที่พบเจอมาว่า เวลาที่ถามอะไรที่เกี่ยวกับสินค้า แต่อธิบายค่อนข้างยาก พนักงานเซเว่นกลับหยิบสินค้ามาให้ถูกเกือบตลอด หรือแม้กระทั่งเวลาสั่งเดลิเวอรี่ให้มาส่งของที่บ้าน บอกเส้นทางแบบไม่เคลียร์ก็ยังมาส่งถูกที่


          ขณะเดียวกัน เมื่อเอาคำพูดสไตล์นี้ไปพูดกับคนอื่นที่ไม่ได้ทำงานเซเว่น อีเลฟเว่น กลับพบว่า คนเหล่านั้นไม่เข้าใจ จึงอยากถามว่า เซเว่นฝึกพนักงานยังไงถึงมีประสิทธิภาพสูงขนาดนี้

พนักงานเซเว่น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ส่วนคำตอบในกระทู้ สามารถสรุปประเด็นความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นทั้งความเห็นแบบในมุมคนนอกกับคนที่เคยได้ทำงานที่นี่จริง ๆ ว่า

          1. พนักงานเซเว่นมีการฝึกอย่างหนักก่อนมาทำงานจริง อีกทั้งลูกค้าค่อนข้างเยอะ ทำให้มีประสบการณ์ในการรับมือลูกค้า มีความชำนาญ พัฒนาได้อย่างรวดเร็ว

          2. การไปสมัครพนักงานเซเว่น เขาไม่ได้รับทุกคนที่สมัครเข้าทำงาน แต่บริษัทจะหาคนที่มีสเปกเหมาะสมกับงานเข้ามาแล้วก็ฝึกฝนให้ชำนาญก่อนมาทำงานจริง ดังนั้น พนักงานเซเว่น อีเลฟเว่นจึงได้ฝึกอะไรมาในแนวทางเดียวกันหมด

          3. การที่เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง ทำให้คนมาสมัครงานกันเยอะ จึงเป็นโอกาสดีที่ทำให้บริษัทสามารถคัดคนเก่งเข้าทำงานได้ง่ายกว่าที่อื่น

          4. ใช่ว่าจะสามารถเจอพนักงานเก่ง ๆ แบบเจ้าของกระทู้ได้ทุกสาขา เพราะบางสาขาก็มีพนักงานที่ทำผิดพลาดเหมือนกัน

          5. ด้วยความที่เป็นบริษัทใหญ่ การรักษามาตรฐานจึงเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นอาจจะมีแผนกส่วนกลางสุ่มตรวจ ทำให้พนักงานเซเว่นต้องตื่นตัวตลอดเวลา เพราะถ้าเจอลูกค้าเนียนแล้วทำผิดพลาด อาจจะมีปัญหาได้

          6. พนักงานที่นี่เป็นคนจัดของวางขึ้นชั้นด้วยตัวเอง จึงเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้สามารถจำสินค้าทุกชนิดได้ แม้ว่าลูกค้าจะอธิบายมาให้เข้าใจยากก็ตาม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไมพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่นถึงหัวไว เขาฝึกกันยังไง คนเคยทำมาเฉลยแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2567 เวลา 18:11:00 16,134 อ่าน
TOP
x close