คู่สามี-ภรรยา โดดจากหน้าต่างลงเบาะ หนีไฟไหม้โรงแรม กลายเป็นความเศร้าแทน !


           ไฟไหม้โรงแรมเกาหลีใต้กลางดึก แขกเสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บ 12 ราย สุดสลดคู่สามีภรรยากระโดดหนีตาย เพราะมีเบาะรองรับอยู่ด้านล่าง กลับเป็นโศกนาฏกรรมแทน

ไฟไหม้โรงแรม เกาหลีใต้
ภาพจาก X @xforsmile

           วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ Hk01 รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรมในเขตวอนมี เมืองบูชอน จังหวัดคย็องกี ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 12 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นแขกที่เข้าพักโรงแรมชาวเกาหลีใต้ทั้งหมด

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น Yonhap เผยว่า ไฟเริ่มปะทุขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. ที่ห้องพักหมายเลข 810 บนชั้น 8 ของโรงแรม ซึ่งมีทั้งหมด 9 ชั้น จากนั้นเปลวเพลิงและควันไฟได้ลุกโชนกินเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาประมาณ 10.30 น. โดยหน่วยดับเพลิงต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์จากสถานีดับเพลิงใกล้เคียงจำนวน 5-6 แห่ง โดยมีรถดับเพลิงประมาณ 70 คัน และนักดับเพลิงอีก 160 คน
ไฟไหม้โรงแรม เกาหลีใต้
ภาพจาก X @xforsmile

           อีซังดง เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงในเมืองบูชอน เปิดเผยว่า อุบัติเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย อายุตั้งแต่ 20-50 ปี เป็นชาย 4 ราย และหญิง 3 ราย โดยทั้งหมดเป็นแขกที่เข้าพักในโรงแรม และเป็นชาวเกาหลีใต้ทั้งหมด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมี 12 ราย ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ในจำนวนนี้มี 3 ราย อยู่ในอาการสาหัส

           นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังเผยว่า ในบรรดาเหยื่อที่เสียชีวิตอย่างน่าเศร้า มีคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งพยายามที่จะกระโดดจากหน้าต่างของโรงแรมชั้น 8 ลงมายังเบาะลมที่กางรองรับอยู่ด้านล่างบริเวณด้านหน้าโรงแรม ซึ่งในตอนแรกเบาะลมทำงานตามปกติ แต่ตอนที่ทั้งสองกระโดดลงมาเบาะลมเกิดพลิกคว่ำ ทำให้ถึงแก่ชีวิตทั้งคู่   

ไฟไหม้โรงแรม เกาหลีใต้
ภาพจาก X @xforsmile

           สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า โรงแรมดังกล่าวไม่มีการติดตั้งสปริงเกอร์ในอาคาร หลังจากก่อสร้างเสร็จในปี 2546 ทั้งนี้ ทางหน่วยสืบสวนระบุว่า ก่อนเกิดเหตุมีแขกรายหนึ่งได้เข้าพักในห้อง 810 ก่อนที่จะได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงขอเปลี่ยนห้อง ดังนั้น ห้องพักดังกล่าวจึงว่างอยู่ในช่วงเวลาที่เกิดไฟไหม้  

           สำหรับโรงแรมดังกล่าวมีจำนวนห้องพักทั้งหมด 64 ห้อง และในวันที่เกิดเหตุไฟไหม้มีแขกผู้เข้าพักทั้งหมด 27 คน

ไฟไหม้โรงแรม เกาหลีใต้
ภาพจาก X @xforsmile

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01, Yonhap  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่สามี-ภรรยา โดดจากหน้าต่างลงเบาะ หนีไฟไหม้โรงแรม กลายเป็นความเศร้าแทน ! อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2567 เวลา 10:50:30 17,973 อ่าน
TOP
x close