หนุ่มซื้อของเยอะควรได้ถุงฟรี แต่ทำไมมีลิสต์ลดถุง 1 บาทในบิล - น้องเปาตอบแล้ว


          หนุ่มสงสัยหลังเข้าเซเว่น ซื้อของเยอะ แต่มีลิสต์ลดถุง 1 บาทอยู่ในบิล แบบนี้ตั้งใจขายไหม แล้วทำไมพนักงานถึงไม่ให้ถุงมาเลย ทั้งที่เข้าเกณฑ์ น้องเปาเซเว่นตอบแล้ว


ถุงเซเว่น
ภาพจาก ferdyboy / Shutterstock.com

          วันที่ 26 สิงหาคม 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 5308799 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้ถามถึงเซเว่น อีเลฟเว่น ตั้งใจเก็บเงิน 1 บาทค่าถุงใช่ไหม พร้อมเล่าประสบการณ์ที่เจอมาดังนี้

          ขอแชร์การใช้บริการเซเว่น อีเลฟเว่นใกล้บ้าน​ คิดว่าแต่ละสาขาให้บริการไม่เหมือนกัน​ คงให้บริการตามที่เจ้ากำหนด​ สาขาใกล้บ้านผมเอาสินค้ามาจ่ายเงิน​

          1.​ ถามก่อนรับถุง​ 1​ บ.​ ไหมคะ​ ไม่ดูก่อนว่าสินค้ามีมาก​ หรือน้อย

          2.​ ของที่ต้องเข้าไมโครเวฟ​ แต่ผมยังไม่กิน​ จะมาเวฟเองที่บ้าน​ พนักงานคิดเงินแล้วจะยืนนิ่ง​ รอให้ผมหยิบของไปโดยไม่ใส่ถุงให้ (ถุงที่ต้องใส่หากให้พนักงานเวฟ)​ บางครั้งผลักของให้ผมเลย​ ผมต้องถามกลับว่าของแบบนี้ต้องใส่ถุงให้ใช่ไหม​ พนักงานจึงใส่ถุงให้

          3.​ วันนี้ซื้อของเยอะมาก​ ใส่ตะกร้ามาคิดเงิน​ จะขายถุงเหมือนเดิม​ ผมต้องบอกว่าของเกิน​ 150​ บ.​ ได้ถุงฟรีใช่ไหม​ พนักงานบอกใช่​ แต่ต้องคีย์ถุง​ 1​ บ. เข้าไปก่อน​ ยอดถึง​ 150​ บ. แล้วจะลดยอดออก​ ซึ่งไม่เคยได้รับข้อมูลนี้ แต่ไม่อยากถามเยอะ​ พนักงานคงทำตามเจ้าของสั่ง​ ยิ่งดูใบเสร็จยิ่งสงสัย​ ถุง​ 1​ บ.​ เซเว่นตั้งใจขายใช่ไหม


ถุงเซเว่น
ภาพจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 5308799 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ถุงเซเว่น

          ด้านน้องเปาเซเว่น แอดมินของเซเว่น อีเลฟเว่น เข้ามาตอบคำถามถึงกับเรื่องดังกล่าวว่า คนที่ได้ถุงมีเงื่อนไขอะไรบ้าง ดังนี้

          - เมื่อซื้อสินค้าครบ 150 บาท รับถุงฟรี (สีไข่) ราคา 1 บาท

          - สินค้าประเภท อุ่นร้อน แช่แข็ง แช่เย็น เครื่องดื่ม จะได้ถุงโดยอัตโนมัติ ตามมาตรการผ่อนของทางภาครัฐ

          - หากในกรณีซื้อสินค้ามากกว่า 5 ชิ้น ที่มีขนาดใหญ่ไม่สามารถถือได้ทางเราอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมให้ค่ะ

          - สำหรับถุงพลาสติกที่จำหน่ายเป็นถุงที่มีความหนา 50 ไมครอนที่มีความหนาสามารถนำมากลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง (Reuse) กรณีที่ร้านสาขาคิดเงินนั้นจะเป็นนอกเงื่อนไขข้างต้น หรือความต้องการของลูกค้าที่ต้องการถุง ทั้งนี้ ทางร้านสาขาจะสอบถามลูกค้าก่อนนะคะ

          กรณีที่คุณลูกค้าไม่ได้รับการให้บริการจากข้อมูลดังกล่าว น้องเปาขออนุญาตรับเรื่องประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบเพื่อตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไปค่ะ อย่างไรรบกวนขอทราบรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางหลังไมค์ด้วยนะคะ

เฉลยสุดท้ายทำไมถึงมีค่าลดถุงจากชาวเน็ต


          ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาอธิบายเพิ่มเติม ถ้าอ่านจากบิลดี ๆ จะเห็นว่า ในบิลมีการคิดค่าถุง 1 บาทอยู่ในรายการที่ 5 ดังนั้นเมื่อได้ถุงฟรี ก็ต้องลดค่าถุงซึ่งอยู่ในรายการสุดท้าย เท่ากับ ได้ถุงโดยไม่เสียเงิน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อของเยอะควรได้ถุงฟรี แต่ทำไมมีลิสต์ลดถุง 1 บาทในบิล - น้องเปาตอบแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2567 เวลา 19:26:39 18,625 อ่าน
TOP
x close