ทำประกันให้พ่อ จ่ายเงินไม่เคยขาด พอพ่อตายส่อชวด 5 แสน ตัวแทนทำแสบทั้งที่รู้จัก 20 ปี

         หญิงทำประกันให้พ่อ จ่ายเงิน 25,000 บาททุกปี สุดท้ายพ่อตาย ไม่ได้เงิน 5 แสน เพราะตัวแทนขาดส่ง แถมหาหลักฐานยากเย็น ทำอะไรได้บ้าง
โกงประกัน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

          วันที่ 26 สิงหาคม 2567 โหนกระแส รายงานว่า หญิงรายหนึ่งออกมาร้องเรียนผ่านเพจว่า ถูกตัวแทนฮุบเบี้ยประกันแบบไม่รู้ตัว มาความแตกตอนที่คุณพ่อเสียชีวิต และพบว่ากรมธรรม์ขาด ทำให้ไม่รู้ว่า เงินที่จ่ายไปจะได้คืนมาหรือไม่

          จุดเริ่มต้นเรื่องนี้คือ ตนอยากทำประกันชีวิตให้พ่อ เพราะเป็นลูกคนเดียว พ่อแม่แยกทางกัน ถ้าหากเกิดเหตุไม่คาดคิดจะได้มีเงินประกันมาช่วย สุดท้าย เลือกทำประกันชีวิตให้พ่อในปี 2562 จ่ายเบี้ยประกันปีละ 25,000 บาท

          ผลประโยชน์ที่ได้คือ ถ้าเสียชีวิตด้วยโรคทั่วไปจะได้เงิน 5 แสน, อุบัติเหตุ 7 แสน และโรคร้ายแรง 6 แสน

          อย่างไรก็ตาม ปัญหาเกิดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตนทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ จึงให้แม่สามีหรือญาติที่บ้านจ่ายเงินค่ากรมธรรม์กับตัวแทน ทว่าพ่อตนก็เสียชีวิตในวันที่ 16 สิงหาคม ตนจึงติดต่อไปยังตัวแทนประกัน แต่ตัวแทนกลับบ่ายเบี่ยง ไม่รีบดำเนินการเอาเงินเหมือนตัวแทนคนอื่น ๆ จนพบว่า ตัวแทนขาดส่งประกันตั้งแต่ปี 2564




          ตัวแทนสารภาพว่า เอาเงินตนไปใช้จริง พร้อมขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น บอกจะทำอะไรก็ทำ ฟ้องหรือแจ้งความก็ยอมรับได้หมด และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงตัดสินใจสวดศพพ่อแค่เดือนเดียว อาศัยเงินทำบุญจากญาติ เพื่อนบ้าน และยืมเพื่อจัดงาน

          ตนติดต่อไปยังบริษัท บริษัทให้ตนหาหลักฐานทั้งหมดไปยื่น ยอมรับว่าลำบาก เพราะจ่ายเป็นเงินสดกับตัวแทน ไม่มีใบเสร็จ โชคดีที่ปี 2566 จ่ายด้วยการโอน จึงมีสลิป ส่วนเรื่องใบเสร็จ ตนเคยถามหาจากตัวแทน ตัวแทนก็บอกว่าลืมบ้าง เดี๋ยวนำมาให้ทีหลัง ด้วยความไว้ใจ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ เพราะตัวแทนก็รู้จักกับพ่อแม่สามีตนกว่า 20 ปี และเขาเป็นตัวแทนระดับสูง

          หลังจากนี้จะมีการพูดคุยกับตัวแทนในวันนี้ ตนมองว่า ตัวแทนเจตนาไม่ดี รู้ตัวว่าขาดส่งตั้งแต่ปี 2564 และตนควรได้เงินทดแทนกรณีการเสียชีวิต 5 แสนบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำประกันให้พ่อ จ่ายเงินไม่เคยขาด พอพ่อตายส่อชวด 5 แสน ตัวแทนทำแสบทั้งที่รู้จัก 20 ปี อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2567 เวลา 12:32:13 20,623 อ่าน
TOP
x close