เข้าห้องน้ำในห้างเสร็จ หันไปจะกด ไม่เห็นก้านชักโครก เหงื่อจะแตก เฉลยแล้วจะกดชักโครกยังไง !

         เข้าห้องน้ำในห้าง ทำธุระเสร็จ หันไปปุ๊บ โอ้โหงานเข้า ไม่เจอที่กดชักโครก เอาแล้วไงชีวิต งานเข้าเต็ม ๆ ด้านคนมาเฉลย แล้วจะกดชักโครกยังไง !
ฟลัชวาล์วอัตโนมัติ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chadapron Chansee

          เวลาเข้าห้องน้ำนอกบ้านทุกครั้ง สิ่งที่ต้องนึกถึงมาก ๆ เลยก็คือ เราต้องไม่ทิ้งความสกปรกเอาไว้เบื้องหลัง ให้คนที่เข้าห้องน้ำต่อจากเราสามารถเข้าต่อได้เลย แต่ในบางครั้ง นวัตกรรมใหม่ ๆ ในห้องน้ำสาธารณะ อาจจะทำเรางง จากเข้าห้องน้ำปลดทุกข์ อาจจะกลายเป็นทุกข์เพิ่มก็เป็นได้

          ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก Chadapron Chansee ได้ไปเข้าห้องน้ำที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แต่สิ่งที่เจอคือ หลังจากทำธุระเสร็จ หันหลังไปจะกดชักโครก กลับพบว่าเธอหาก้านที่กดชักโครกไม่เจอ เล่นเอางานนี้เหงื่อแตกพลั่ก จนต้องติดอยู่ในห้องน้ำอย่างน้อย 15 นาที เพื่อหาว่า ที่กดชักโครกอยู่ไหน พร้อมกับยืนยันว่า ชักโครกตัวนี้ไม่ได้กดด้วยเซ็นเซอร์ 1000%

          งานนี้ได้มีคนเข้ามาเดากันต่าง ๆ นานา บ้างบอกให้โบกมือหน้าปุ่มสีดำที่เป็นเซ็นเซอร์บ้าง บ้างบอกให้กดข้างบนบ้าง บางคนก็บอกให้หมุนตรงข้าง ๆ บ้าง หรือบางคนก็เข้ามาเอาฮา บอกว่าเรื่องนี้อาจจะต้องส่งไม้ต่อให้คนที่เข้าห้องน้ำต่อจากเรา

ฟลัชวาล์วอัตโนมัติ

ฟลัชวาล์วอัตโนมัติ

          อย่างไรก็ตาม ได้มีคนมาเฉลยว่า ที่กดชักโครกดังกล่าวคือ ฟลัชวาล์วแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะมีเซ็นเซอร์คอยตรวจจับการทำงานว่า หากคนใช้ชักโครกออกไปจากตรงนั้น เซ็นเซอร์ก็จะทำงานและกดชักโครกให้เองแต่ในกรณีนี้คาดว่า เซ็นเซอร์อาจจะเสีย หรือถ่านอาจจะหมด อันเป็นเหตุให้เซ็นเซอร์ไม่ทำงาน
          
          แต่หากใครที่เจอแบบนี้ อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะในความเป็นจริงแล้ว ที่ด้านหลังของเซ็นเซอร์ จะมีก้านกดชักโครกให้อยู่แล้ว แค่เอื้อมมือไปกดเท่านั้นเอง

          ว่าแต่ใครที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ เหงื่อแตกทุกคนแน่นอน
    
ฟลัชวาล์วอัตโนมัติ

ฟลัชวาล์วอัตโนมัติ

ฟลัชวาล์วอัตโนมัติ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เข้าห้องน้ำในห้างเสร็จ หันไปจะกด ไม่เห็นก้านชักโครก เหงื่อจะแตก เฉลยแล้วจะกดชักโครกยังไง ! อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2567 เวลา 10:33:47 22,208 อ่าน
TOP
x close