สาวปล่อยโฮกลางสวนสนุก ชี้เข้าคิว 5 ชม. แต่ถูกไล่ไปต่อใหม่ เหตุเข้าส้วมเกินเวลา

          สาวเข่าทรุด ปล่อยโฮหน้าเครื่องเล่น สุดกลั้นเข้าคิวมา 5 ชม. แต่ถูกบอกให้ต่อคิวใหม่เพราะออกไปเข้าห้องน้ำนานเกิน 20 นาที ชาวเน็ตวิจารณ์เสียงแตก  


ต่อคิวเครื่องเล่น
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ Hk01 มีรายงานกรณีที่ชาวเน็ตจีนถกเถียงกันสนั่นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังบนโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปของหญิงคนหนึ่งที่สวมกระโปรงสีขาว กำลังทรุดตัวและร้องไห้เสียงดังอย่างควบคุมไม่ได้ ภายในสวนสนุก หลังจากที่ถูกสต๊าฟบอกให้ไปต่อคิวเครื่องเล่นใหม่ เหตุเพราะเธอไปเข้าห้องน้ำนานเกินไป

          รายงานจากมิเรอร์มีเดีย เผยว่า หญิงรายดังกล่าวเป็นชาวจีนที่มาเที่ยวที่สวนสนุก Shanghai Disneyland Park และได้ต่อคิวเครื่องเล่นหนึ่งมา 5 ชั่วโมงแล้ว แต่เธอต้องการไปเข้าห้องน้ำระหว่างนั้น จึงได้ขอ "บัตรห้องน้ำ" จากสตาฟฟ์ที่ดูแลเครื่องเล่น เพื่อที่จะออกจากคิวชั่วคราวเพื่อไปเข้าห้องน้ำ

ต่อคิวเครื่องเล่น
ภาพจาก Weibo

          โดยบัตรห้องน้ำนี้ เป็นส่วนหนึ่งในระบบคิวของทางสวนสนุก ที่จะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสามารถไปเข้าห้องน้ำได้ระหว่างรอคิวขึ้นเครื่องเล่น ซึ่งบนบัตรจะมีการบันทึกสถานที่ ตำแหน่งคิว รวมถึงเวลาที่ขอบัตร และแจ้งว่าต้องกลับมาที่คิวอีกครั้งภายในเวลา 20 นาที หากมาไม่ทันเวลาก็จะต้องไปต่อคิวใหม่

          อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวหญิงรายนี้มาไม่ทันเวลา 20 นาที ทางสตาฟฟ์จึงแจ้งให้เธอกลับไปต่อคิวเครื่องเล่นใหม่ ได้ฟังแบบนั้นเธอก็รับไม่ได้ และถึงกับระเบิดอารมณ์อย่างสุดกลั้น เข่าทรุดลงตรงนั้น พร้อมร้องไห้ออกมาเสียงดังอย่างไม่แคร์สายตาใคร

ต่อคิวเครื่องเล่น
ภาพจาก Weibo
 
          แม้เจตนาของการให้บัตรห้องน้ำนี้ จะมีเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่ดี และรักษาคิวของตัวเองหากต้องการไปห้องน้ำ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับหญิงรายนี้ ทำให้ทางสวนสนุกตกเป็นประเด็นถกเถียงหนักในหมู่ชาวเน็ตจีน
  


          โดยความคิดเห็นบนโลกออนไลน์แตกออกเป็น 2 ฝั่ง ทั้งฝ่ายที่วิจารณ์หญิงรายนี้ ที่ไม่รักษาเวลาเอง แม้จะมีกำหนดเวลาเขียนไว้ชัดเจนบนบัตรห้องน้ำของเธอ อีกทั้งพฤติกรรมของเธอที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ ก็เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก 

ต่อคิวเครื่องเล่น
ภาพจาก Weibo
 
          แต่อีกฝ่ายหนึ่งมองว่า ความจริงแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ผู้หญิงจะไปเข้าห้องน้ำแล้วกลับมาภายใน 20 นาที เนื่องจากห้องน้ำหญิงมักมีคิวยาว แค่ต่อคิวเข้าห้องน้ำก็ต้องใช้เวลามากแล้ว การจะไปห้องน้ำเกิน 20 นาทีนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นง่ายมาก ดังนั้นระบบเวลาที่จำกัดบนบัตรห้องน้ำ สมควรจะถูกปรับเปลี่ยนใหม่ได้แล้ว
 
          หลาย ๆ คนยังมองว่ากฎดังกล่าวนั้นดูเข้มงวดเกินไป ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าการไปเข้าห้องน้ำเป็นเรื่องผิดตรงไหน อย่างไรก็ตาม ในเรื่องความเข้มงวดนั้นก็มีคนออกมาแย้ง ชี้ว่าหากไม่เข้มงวดตามกฎก็จะทำให้คนที่ทนเข้าคิวเสียประโยชน์เช่นกัน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01, Mirror Media


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวปล่อยโฮกลางสวนสนุก ชี้เข้าคิว 5 ชม. แต่ถูกไล่ไปต่อใหม่ เหตุเข้าส้วมเกินเวลา อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2567 เวลา 16:55:43 7,860 อ่าน
TOP
x close