สาวรุดช่วยคนแก่หมดสติ สวยจนเป็นไวรัล คนสืบหาที่มา ทึ่งตัวจริงไม่ธรรมดา


           ชายชราหมดสติกลางสถานีรถไฟ พลเมืองดีสาวรุดช่วยไม่ลังเล ความสวยสะดุดตาจนเป็นไวรัล ก่อนรู้ตัวจริงไม่ธรรมดา สุดทึ่งในความสามารถ

Kitamura Maika
ภาพจาก X @maika_no_

           วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ TVBS รายงานว่า ไม่นานมานี้เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นภายในสถานีรถไฟโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่ออยู่ ๆ ชายสูงวัยรายหนึ่งเกิดล้มและหมดสติไปบนพื้นสถานี แต่ในขณะที่คนแถวนั้นเข้ามารุมดูเหตุการณ์ พบว่ามีหญิงสาวรายหนึ่งรีบเข้าไปให้การช่วยเหลือ ทั้งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและให้คำแนะนำต่าง ๆ แก่เจ้าหน้าที่สถานี โดยมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์บันทึกภาพช่วงเวลานั้นไว้ได้

Kitamura Maika
ภาพจาก X @AKIRASHINMEI02

           อย่างไรก็ตาม ใครจะคิดว่าเมื่อคลิปเหตุการณ์ถูกนำมาโพสต์บนโลกออนไลน์ มันจะกลายเป็นไวรัลที่มีคนเข้ามาชมกว่า 20 ล้านวิวภายในเวลาไม่นาน ชาวเน็ตพากันค้นหาตัวตนที่แท้จริงของพลเมืองดีสาว ที่มีหน้าตาสวยสะดุดตา ก่อนจะทึ่งไปตาม ๆ กันเมื่อปรากฏว่าที่มาของหญิงผู้กล้าหาญรายนี้ไม่ธรรมดา เธอเป็นคุณหมอตัวจริงเสียงจริง แถมยังเป็นไอดอลสาวที่เพิ่งเดบิวต์อีกด้วย

           จากคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา เผยให้เห็นชายชราที่นอนหมดสติอยู่บนพื้นของสถานีรถไฟโตเกียว มีคนไม่น้อยกำลังยืนดูเหตุการณ์ แต่ระหว่างนั้นสาวสวยรายหนึ่งได้เข้ามารับมือกับสถานการณ์ได้อย่างเป็นมืออาชีพ เธอช่วยปฐมพยาบาล จับชีพจร สอบถามข้อมูล และแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีให้รีบนำตัวชายชราส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว จนเมื่อทีมเจ้าหน้าที่รถพยาบาลมาถึง เธอก็ยังให้คำแนะนำ ก่อนปล่อยให้พวกเขานำตัวชายชราส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล

Kitamura Maika
ภาพจาก X @AKIRASHINMEI02

Kitamura Maika
ภาพจาก X @AKIRASHINMEI02

           หลังจากที่คลิปกลายเป็นไวรัล คนก็อยากรู้ที่มาที่ไปของหญิงสาว จนมีชาวเน็ตตาไว จำได้ว่าจริง ๆ แล้วเธอคนนี้ก็คือ คิตามุระ ไมกะ (Kitamura Maika) ไอดอลน้องใหม่วัย 27 ปี ที่ทำงานเป็นคุณหมอมานาน 3 ปีแล้ว ก่อนจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปวง "นีโอ อลาโมด" และเพิ่งเดบิวต์ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
 
Kitamura Maika
ภาพจาก X @hinata_wadaa

           คิตามุระ ไมกะ ให้สัมภาษณ์กับ Fuji TV ว่า ตอนนั้นเธอเพิ่งเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมกับเพื่อนในวงและกำลังจะกลับบ้าน จึงแต่งตัวง่าย ๆ สบาย ๆ จากนั้นก็สังเกตเห็นว่ามีกลุ่มคนมารวมตัวกัน จึงเดินเข้าไปดูแล้วพบว่ามีชายชรานอนอยู่บนพื้น เธอรีบเข้าไปเช็กสถานการณ์ วัดชีพจร ระหว่างนั้นยังจับมือผู้ป่วยไว้แล้วถามว่า "คุณได้ยินเสียงฉันไหม ถ้าได้ยินช่วยบีบมือฉันแน่น ๆ ที"

           เมื่อประเมินสถานการณ์เบื้องต้นแล้ว คิตามุระก็บอกคนผู้คนที่รุมล้อมอยู่ว่าเธอเป็นหมอ ขอให้ช่วยเรียกรถพยาบาลมาด้วย จากนั้นก็ส่งตัวผู้ป่วยให้กับทีมรถพยาบาลที่มาถึง แต่ด้วยเหตุผลด้านความเป็นส่วนตัวของผู้ป่วย เธอจึงขอไม่เปิดเผยถึงอาการของชายชรา  

Kitamura Maika
ภาพจาก X @maika_no_

           ทั้งนี้ คิตามุระชี้ว่า แม้ตอนนี้เธอจะทำงานเป็นไอดอลแล้ว แต่ก็ยังไม่ยอมแพ้เส้นทางในอาชีพหมอ โดยเธอจะพยายามรักษาสมดุลของงานทั้ง 2 ด้าน และทำให้ดีที่สุดทั้งในฐานะหมอและไอดอล ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็มีเสียงชื่นชมเธออย่างมาก ที่สามารถรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างน่าทึ่ง และมองว่าเธอเหมาะสมกับทั้ง 2 อาชีพแล้วจริง ๆ  

Kitamura Maika
ภาพจาก X @maika_no_

Kitamura Maika
ภาพจาก X @maika_no_

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก TVBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรุดช่วยคนแก่หมดสติ สวยจนเป็นไวรัล คนสืบหาที่มา ทึ่งตัวจริงไม่ธรรมดา อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2567 เวลา 13:44:03 13,263 อ่าน
TOP
x close