เคลื่อนไหวแล้ว ! เปิดโพสต์พ่อแม่เด็กเชื่อมจิต หลังศาลพิพากษางดทำกิจกรรมเกี่ยวกับลูก

          พ่อแม่โพสต์หลังศาลสั่งพิพากษาแบนเด็กเชื่อมจิตทำกิจกรรม และให้ไปหาแพทย์ 2 ครั้ง เตรียมพบรูปแบบเจริญธรรมยกระดับจิตใจให้ขาวรอบอีก 6 เดือน

น้องไนท์ เชื่อมจิต

          วันที่ 28 สิงหาคม 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า คณะผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี มีการอ่านคำสั่งคดีที่มีการร้องให้คุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก 8 ขวบ ไม่ให้แม่และพวกรวม 2 คน ทำกิจกรรม 5 อย่างดังต่อไปนี้

          1. ห้ามทำกิจกรรมไลฟ์เกี่ยวกับการเชื่อมจิต

          2. ห้ามเผยแพร่คำสอนพุทธศาสนาอันเป็นการบิดเบือน

          3. ห้ามใช้สื่อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กในการดำเนินกิจกรรมเชื่อมจิต เช่น ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว และสื่ออื่น ๆ

          4. ห้ามจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมจิต

          5. ออกคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการเพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กตามที่ศาลเห็นสมควร


น้องไนท์ เชื่อมจิต

          ส่วนศาลได้ตัดสินให้ทำตามคำร้อง นำเด็กไปตรวจสุขภาพที่สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น ภาคใต้ ภายใน 15 วัน โดยตรวจ 2 ครั้งภายใน 6 เดือน และให้แพทย์รายงานต่อศาลให้ทราบด้วย

          ต่อมา พ่อแม่ของเด็ก มีการโพสต์หลังจากฟังคำตัดสินของศาลว่า ตามที่ศาลมีคำสั่งห้ามพ่อแม่แสวงหาผลประโยชน์ จึงขอประกาศว่า ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของน้อง เพื่อการเจริญปัญญาตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ จากนี้ไปจะไม่มีการรับค่าวิทยากร (ก่อนหน้านี้ก็ประกาศชัดเจนว่าไม่รับค่าวิทยากรอยู่แล้ว) และผลประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ)

          ในส่วนของการที่พ่อแม่ร่วมสร้างสถานปฏิบัติธรรมกับลุงหมอนั้น พ่อแม่จะยังไม่ขายที่ดินส่วนที่เหลือให้กับสายธรรมแห่งองค์พุทธะ เพื่อตัดข้อครหา เรื่องการหาผลประโยชน์จากน้องไนซ์

          คำสั่งศาลมีผล 6 เดือน ถัดจากนี้คือสิ้นสุดคำสั่ง และหลังจากนี้จะพบกับรูปแบบการเจริญธรรม เจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ เพื่อยกระดับจิตให้ขาวรอบยิ่งขึ้นต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคลื่อนไหวแล้ว ! เปิดโพสต์พ่อแม่เด็กเชื่อมจิต หลังศาลพิพากษางดทำกิจกรรมเกี่ยวกับลูก อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2567 เวลา 15:03:20 17,450 อ่าน
TOP
x close