ลูกน้อยป่วยชัก แม่ต้องลางานไปเฝ้าที่ รพ. กลับโดนที่ทำงานไล่ออก ชาวเน็ตถก ใครผิด ?!

 
           แม่ลางานไปเฝ้าลูก 2 ขวบ ป่วยหนักต้องแอดมิตที่โรงพยาบาล เจอที่ทำงานจี้ถาม ยื่นคำขาดถ้าไม่มาจะไล่ออก ด้านชาวเน็ตมองต่างมุม

ลางาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ๊มอยV+

          วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก เจ๊มอยV+ เปิดเผยเรื่องราวของคุณแม่คนหนึ่ง ที่โดนให้ออกจากงาน เนื่องจากงานไปเฝ้าลูกน้อย วัย 2 ขวบซึ่งป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาล

          เพจดังกล่าวระบุข้อความว่า คุณแม่โดนเชิญออกจากงาน เหตุเพราะว่าลางานเฝ้าลูกป่วยมาแล้ว 3 วัน น้องอายุ 2 ขวบ โดนเจาะเส้นเลือดให้น้ำเกลือ และหมอสั่งเจาะเลือดทุกวัน 3-4 ครั้ง โดนให้เลือด โดนพ่นยา และอื่น ๆ อีก
 
ลางาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ๊มอยV+

         จากภาพเป็นแชตที่คุณแม่รายนี้คุยกับที่ทำงาน โดยส่งภาพของลูกน้อยกำลังนอนรักษาตัว พร้อมข้อความว่า "ลูกหนูไข้ขึ้นสูง 41 องศา ชัก ไปรับน้องมา โรงพยาบาลหมอให้แอดมิต นอนโรงพยาบาล หนูต้องเฝ้า ขออนุญาตลาตั้งแต่วันนี้" แต่ทางที่ทำงานตอบว่า "ให้แจ้งล่วงหน้าทุกวันนะคะ จะลากี่วันคะ" คุณแม่ตอบกลับว่า "หมอยังไม่แจ้งเลยค่ะ"

          แชตต่อมาที่ทำงานถามว่า "พรุ่งนี้จะมาทำงานไหม ลามา 3 วันแล้ว พรุ่งนี้ให้ไปทำงาน ถ้าไม่ไป พี่ให้ออกแล้วนะคะ" ทางคุณแม่ตอบว่า "น้องยังไม่ได้ออกจากโรงพยาบาล ถ้าพี่ให้ออกก็ไม่เป็นไรค่ะ หนูต้องขอโทษด้วยค่ะ" และวันรุ่งขึ้น ที่ทำงานแจ้งว่า "หยุดหลายวันแล้ว มีผลต่องานค่ะ สามารถสิ้นสุดการทำงานได้เลยนะคะ" คุณแม่ตอบสั้น ๆ ว่า "ค่ะ"

          หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยความคิดเห็นแบ่งออกเป็นสองมุมมอง บ้างก็เห็นใจแม่ที่ลูกน้อยป่วยและไม่มีทางเลือกนอกจากต้องอยู่ดูแลลูก มองว่าที่ทำงานควรเห็นใจด้วย ขณะที่บางส่วนก็เข้าใจในมุมของที่ทำงาน หากพนักงานหยุดไปไม่มีกำหนดกลับเช่นนี้ ก็อาจทำให้งานเสียหาย จนไม่มีทางเลือกอื่นเช่นกัน

ลางาน

ลางาน

ลางาน

ลางาน

ลางาน

ลางาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกน้อยป่วยชัก แม่ต้องลางานไปเฝ้าที่ รพ. กลับโดนที่ทำงานไล่ออก ชาวเน็ตถก ใครผิด ?! โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 22:03:27 7,416 อ่าน
TOP
x close