ดราม่า กู้ภัยจะไปแจกของช่วยน้ำท่วม โดนนายก อบต. เบรก ชี้มีเต็นท์ให้ออกมาเอาอยู่แล้ว

 
          แฉกู้ภัยจะลงพื้นที่ช่วยคนน้ำท่วม เจอนายก อบต. ห้าม ชี้มีเต็นท์ให้ชาวบ้านรับของอยู่แล้ว พอบอกมีเรือพร้อมเข้าไป ก็ยังเจอเถียงกลับ



          วันที่ 31 สิงหาคม 2567 โลกออนไลน์แชร์คลิปจาก X @RedSkullxxx ซึ่งเกิดข้อกังขากับพฤติกรรมของ นายก อบต. แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุโขทัย ซึ่งกำลังประสบปัญหาน้ำท่วม แต่ นายก อบต. รายดังกล่าวไม่ยอมให้กู้ภัยนำเรือลงไปแจกของให้ตามบ้านของประชาชน

          จากคลิปเป็นบรรยากาศจุดที่ทำเป็นเต็นท์แจกของสำหรับผู้ประสบภัย โดยมีชายสวมเสื้อกั๊กของหน่วยราชการ ซึ่งถูกระบุว่าเป็น นายก อบต. ยืนพูดคุยกับทีมกู้ภัยที่จะมาแจกของให้ชาวบ้านที่กำลังน้ำท่วม

          นายก อบต. ระบุว่า แต่ละหน่วยจะมีเต็นท์ของผู้นำ เวลาผมแจกข้าว เขา(ชาวบ้าน)ก็จะออกมาเอาเองได้ แต่ถ้าท่านจะลงไปแจกในบ้าน ผมว่าท่านทำไม่ได้ พร้อมอธิบายว่าในบางพื้นที่ต้องใช้เรือเข้าไปแจก
 
        อย่างไรก็ดี เมื่อกู้ภัย ตอบกลับว่า พวกตนมีเรือมา นายก อบต. ก็ตอบกลับมาว่า เรือผมว่ายังไงก็ไม่ครบ ครึ่งวันผมว่าก็ไม่เสร็จหรอก โดยกู้ภัยตอบกลับว่า อย่างน้อยให้ทำได้ทำงานก็ยังดีครับ

         ดูคลิป

          ด้านเพจดังกล่าวระบุข้อความว่า ถ้ากู้ภัยเอาเรือลงไปไม่ได้ แล้วคนอยู่ในบ้านเขาจะออกมายังไง ตอนหาเสียงไปได้ครบทุกบ้านนะท่านนายก และย้ำว่าในคลิปคนจะไปแจกคือกู้ภัย แต่นายก อบต. บอกให้เอาไปไว้ที่เต็นท์แล้วจะมีประชาชนออกมเอาไปแจกกันเอง

           ขณะที่ความคิดเห็นของชาวเน็ตต่างก็สงสัยว่า ทำไมจึงเลือกให้ประชาชนลุยน้ำออกมารับของ แต่พอมีเรือกู้ภัยจะเข้าไปแจกกลับถูกห้าม พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า ที่ต้องทำแบบนี้ เพราะมีเหตุผลแอบแฝงใช่หรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า กู้ภัยจะไปแจกของช่วยน้ำท่วม โดนนายก อบต. เบรก ชี้มีเต็นท์ให้ออกมาเอาอยู่แล้ว โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 14:03:14 9,236 อ่าน
TOP
x close