โวยเซเว่นเหลี่ยมจัด เนียนคิดค่าส่งเดลิเวอรี่ทั้งที่สั่งเกิน 100 พอดูบิลกลับโดนเอดูเขตแทน


          โวยเซเว่นฯ เหลี่ยมจัด แอบคิดค่าส่งเดลิเวอรี่ทั้งที่สั่งเกิน 100 บาท งานนี้พอชาวเน็ตดูสิ่งที่สั่งที่ช่วยทำให้ราคาเกิน 100 บาท โดนเอดูเขตทันที ส่วนน้องเปาเซเว่นก็เข้ามารับเรื่อง

เซเว่น อีเลฟเว่น

          วันที่ 2 กันยายน 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 7451496 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้ความรู้สึกหลังจากสั่งของผ่านเซเว่น อีเลฟเว่นแบบเดลิเวอรี่แล้วกลับมียอดเพิ่มสูงกว่าปกติ มีรายละเอียดดังนี้

          สั่งเดลิเวอรี่ ตอนแรกบอกราคา 99.75 บาท กดเลือกโปรโมชั่น ขนมปัง 2 แพ็ก 33 บาท กดรับถุง 1 บาท หน้าจอสั่งตอนสุดท้ายก็บอกยอด 100.75 พอมาส่งกลับเป็น ยอด 115.75  เราก็เถียงกับพนักงานจน พนักงานเอาสลิปมาให้ดู

          คือทำไมเซเว่นฯ ต้องทำแบบนี้ ในใบเสร็จที่กดรับโปรโมชั่นกลับไม่ลดให้สักบาท ถ้าคิดจะมีค่าจัดส่งยังไง ก็บอกตรง ๆ ไม่ได้เลยเหรอ ตอนแรกกดโปรโมชั่น พอดูในใบเสร็จ กลับไม่มีโปรโมชั่นที่เราเลือก ผิดหวังสุด ๆ

          ขณะเดียวกัน น้องเปาเซเว่น ทีมงานแอดมินของร้านก็เข้ามารับเรื่อง ส่วนท็อปคอมเมนต์ก็คอมเมนต์เคลียร์ชัดเจนว่า ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เซเว่นฯ แต่อยู่ที่เจ้าของกระทู้เอง เพราะ กดสั่งไม่ครบ 100 บาทก็คิดค่าส่ง แล้วที่กดใช้คูปองส่วนลด ถ้ากดย้อนกลับไปดูสินค้าอีกรอบ แล้วกลับมาหน้าจอชำระเงิน คูปองจะโดนลบไป

          เจ้าของกระทู้ควรตรวจสอบรายการ+คูปอง+โค้ดส่วนลดอีกครั้งก่อนกดยืนยัน ...กดยืนยันก็คือยอมรับการคิดเงินแล้ว 7-11 ไม่ได้เหลี่ยม ข้อกำหนดเป็นแบบนี้ทุกบิล ดังนั้น ก่อนกดยืนยันคำสั่งซื้อ ควรตรวจสอบรายการก่อน

          เรื่องนี้มีคนแย้งว่า บางครั้งของที่สั่งไม่ถึง 100 บาทก็ไม่มีค่าส่ง เรื่องนี้มีคำชี้แจงว่า แล้วแต่ช่วงโปรโมชั่น บางช่วงก็ส่งฟรีทุกออร์เดอร์ ไม่มีกำหนดราคาขั้นต่ำเอาไว้

          อีกจุดหนึ่งมีคนมองว่า เจ้าของกระทู้เหลี่ยมกับทางร้านมากกว่า ซื้อของ 99.75 บาท แล้วซื้อถุงอีก 1 บาท เพื่อให้ถึง 100 บาท ซึ่งปกติทั่วไปเขาไม่คิดราคาสินค้ากับถุง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยเซเว่นเหลี่ยมจัด เนียนคิดค่าส่งเดลิเวอรี่ทั้งที่สั่งเกิน 100 พอดูบิลกลับโดนเอดูเขตแทน อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2567 เวลา 11:57:43 38,151 อ่าน
TOP
x close