เพื่อนบ้านมาจอดรถในบ้าน เกรงใจเคยออกปากแล้วไม่กล้าไล่ แบบนี้แก้ยังไงดี ชาวเน็ตช่วยแนะ


          สาวระบายเพื่อนบ้านมาขอจอดรถในบ้านที่ไม่ค่อยอยู่ สุดท้ายเกิดปัญหา ซ้ำแม่เกรงใจเคยออกปากแล้วไม่กล้ายกเลิก คนแห่แนะอย่ามัวแต่ใจดี

เพื่อนบ้านจอดในบ้าน

          วันที่ 31 สิงหาคม คุณ สมาชิก kakanoky เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "เพื่อนบ้านมาขอจอดรถในบ้านเราจนเราใช้บ้านไม่สะดวก ทำไงดีคะ" แชร์ปัญหาที่บ้านอีกหลังที่เพื่อนบ้านที่สนิทกับแม่มานาน ซื้อรถเพิ่มให้ลูก ก่อนจะเกิดปัญหาเมื่อลูกออกจากงานและกลับมาอยู่บ้าน ซึ่งตอนแรกบ้านหลังนี้เธอนั้นไม่ได้อยู่บ่อยมากจึงมองว่าไม่เป็นปัญหา แต่นาน ๆ เข้าก็เริ่มเกิดความไม่พอใจกับพฤติกรรมของลูกเพื่อนบ้านที่มาจอดรถ แต่เมื่อจะห้ามไม่ให้มาจอดก็ถูกแม่ของตัวเองห้ามไว้เพราะกลัวผิดใจกัน

          เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า บ้านตนเป็นทาวน์เฮ้าส์ที่ติดกันอยู่มา 30 กว่าปี เพื่อนบ้านสนิทกับแม่ บ้านเขาจอดรถได้แค่ 2 คัน ปัญหาคือเขาซื้อรถเพิ่มให้ลูกไว้ทำงานที่จังหวัดอื่นแต่ทำได้ไม่นาน ลูกก็ออกจากงานกลับมาอยู่บ้าน

          บ้านของตนนั้นมี 2 หลัง การใช้ชีวิตก็ไป ๆ มา ๆ หลังนี้อยู่ในเมืองตนจะค้างน้อยกว่า แต่ถ้าเข้าเมืองก็จะแวะเข้าบ้านทั้งวัน มาพักมาเข้าห้องน้ำ มากินข้าวและบางครั้งก็นอน ตามที่สะดวก เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ซื้อ จะมีบ้างที่ไม่อยู่กันทั้งบ้านประมาณเดือนหนึ่ง เพื่อนบ้านมาขอจอดช่วงนั้น แม่เราก็ให้และคิดว่าจะจอดไม่นาน

          แต่มาตอนนี้ลูกเขาบอกจะอยู่บ้านไม่ไปไหนแล้วจอดมาปีกว่า ตนเริ่มลำบากในการใช้บ้านเพราะที่จอดมันอยู่ในร่มกันฝนตกแดดออก ไหนจะขนของขึ้นรถ ปกติเราจะขนของมาไว้ตลอดกับขนน้ำไปใช้บ้านอื่น บ้านอีกหลังกับบ้านสวนน้ำไม่ค่อยไหลตนใช้ทั้งน้ำประปากับน้ำกรองดื่มค่อนข้างมาก มันจะขนลำบากเขาบอกจะมาก็โทร. บอก เคยโทร. แล้วไม่รับไม่โทร. กลับ เคยจอดรถขวางประตูเข้าบ้านจนขนของไม่ได้

          แต่ที่หนักคือตอนนี้เริ่มรำคาญเราแล้ว พอส่งข้อความไปว่าเราจะเข้าบ้านก็โทร. มาถามว่าตนจะไปทำไม แล้วเมื่อไหร่จะกลับ ตนไม่ได้อยู่ประจำไป ๆ มา ๆ คือเริ่มไล่ตนแล้ว กลายเป็นว่าจะไปบ้านตัวเองต้องเกรงใจเขา ตลกมาก ปัญหาคือแม่เราอนุญาตไปแล้ว แม่ขอว่าอย่าเพิ่งพูดอะไรกลัวผิดใจกัน ก่อนนี้เคยมีปัญหากันหลายครั้ง เขาเป็นคนเอาแต่ใจชอบเอาชนะ จนหลัง ๆ ตนถอยออกมาไม่สนิทก็เหลือแต่แม่ที่จะไปกินข้าวคุยกัน ก่อนมาจอดรถจะมาเรียก ช่วงหลังแม่ตนไปไล่กลับ จนเราเริ่มรู้แล้วว่าไม่อยากให้มา

          ตนก็คิดวิธีแก้ปัญหาอยู่ คุยตรง ๆ ล็อกรั้ว ไปบ่อย ๆ ให้รู้ตัวดีไหม เท่าที่ดูตอนนี้คงยังไม่รู้ว่าสร้างปัญหาให้บ้านเราขนาดไหน แถมไม่มีความเกรงใจ ห่วงใยแล้ว พยายามมาพูดขอซื้อบ้านทั้งที่เราบอกว่าไม่ขาย ที่ผ่านมาเป็นฝ่ายเขาที่พึ่งเรานะ ถ้าไม่คบเราก็ไม่มีผลอะไร แต่ก็ไม่อยากทะเลาะกันแรงกลัวมันบานปลาย น้ำใจเรามีนะ ถ้าไม่อยู่เราให้จอด แต่ถ้าเราอยู่มันไม่ควรจอดเลย เพราะเราต้องเข้า-ออกบ้านตลอดมันจะกำหนดเวลาแน่นอนไม่ได้ อย่างเราทำธุระในเมืองอยากเข้าห้องน้ำ แบตฯ หมด เราก็ต้องแวะ แล้วมันก็เป็นบ้านเราจะให้มาใช้ชีวิตแบบนี้ตลอดคงไม่ได้

          เราคิดว่าเขาจะจอดไม่นาน ถ้าไม่ไปไหนก็ควรแก้ปัญหาเอง หาที่จอดไม่ควรมารบกวนคนอื่นตลอดไป ใจเขาใจเรา เป็นเพื่อน ๆ จะทำอย่างไงกับคนแบบนี้ดีคะ ปวดหัว

เพื่อนบ้านจอดในบ้าน

          หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีหลายคนให้คำแนะนำเช่น คนประเภทนี้ใช้ไม้อ่อนไม่ได้ผล ถ้าไม่พูดตรง ๆ ไม่ใช้ยาแรง ปัญหาก็ไม่มีวันจบ เพราะถ้าอีกฝ่ายคิดเป็น ตระหนักได้ เขาจะเกรงใจเองโดยไม่ต้องให้เราทำอะไรเลย อนุญาตแล้ว ก็ยกเลิกได้ เขาไม่เกรงใจเรา ทำไมเราต้องเกรงใจเขา อย่าไปใส่ใจกับคนรอบข้างให้มากจนเราเดือดร้อน

          ต่อมา เจ้าของกระทู้ ระบุว่า ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ แสดงว่าคิดตรงกันว่าควรล็อกกุญแจหรือเอารถมาจอด เป็นวิธีที่ดี เราก็คิดแบบนี้ ขี้เกียจไปคุยให้ผิดใจกัน แต่ถ้าทำไปแล้วโกรธเราก็ไม่แคร์ แบบนี้ก็เลิกคบไปเถอะ

เพื่อนบ้านจอดในบ้าน

เพื่อนบ้านจอดในบ้าน

เพื่อนบ้านจอดในบ้าน

เพื่อนบ้านจอดในบ้าน

เพื่อนบ้านจอดในบ้าน

เพื่อนบ้านจอดในบ้าน


ขอบคุณข้อมูลจาก pantip


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านมาจอดรถในบ้าน เกรงใจเคยออกปากแล้วไม่กล้าไล่ แบบนี้แก้ยังไงดี ชาวเน็ตช่วยแนะ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2567 เวลา 11:27:40 12,494 อ่าน
TOP
x close