ชายสุดทน อยู่ ๆ ลมหายใจเหม็นเน่า 3 วัน หมอช็อกสาเหตุ เจอแมลงสาบในหลอดลม

         ชายสุดทน อยู่ ๆ ลมหายใจเหม็นเน่า 3 วัน หมอตรวจดูถึงกับช็อก ต้นตออยู่ในหลอดลม ใครจะคิดว่ามีแมลงสาบอยู่ในนั้น
แมลงสาบในหลอดลม
ภาพจาก Singtao

          วันที่ 4 กันยายน 2567 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล รายงานเคสสุดแปลกที่เป็นเหมือนฝันร้ายสำหรับใครหลาย ๆ คน เมื่อชายจีนวัย 58 ปี จากมณฑลไหหลำ มาขอให้แพทย์ช่วยตรวจหาสาเหตุของอาการกลิ่นปากและลมหายใจเหม็น หลังทนอยู่กับปัญหาไม่พึงประสงค์นี้อยู่ 3 วัน แต่ไม่คิดเลยว่าต้นเหตุของกลิ่นเหม็นนั่นจะเป็นอะไรความสะพรึงที่ซ่อนอยู่ในหลอดลมของเขาเอง

          รายงานเผยว่า ในคืนหนึ่งขณะหลับ อยู่ ๆ คนไข้รายนี้ก็รู้สึกตัวเพราะรู้สึกแปลก ๆ เหมือนมีอะไรไต่อยู่บนจมูก จากนั้นก็รู้สึกคล้ายมีบางอย่างไหลลงคอ เขาจึงลุกมาไอ แต่เมื่อพบว่าไม่มีอะไรหลุดออกมา จึงล้มตัวกลับไปนอนหลับต่อ  

          จนเช้าวันต่อมาเขาก็ลืมเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วไปทำกิจวัตรต่าง ๆ ตามปกติ จนกระทั่งรู้สึกตัวว่ามีกลิ่นปากและลมหายใจที่เหม็นรุนแรง จากนั้นแม้เวลาจะผ่านไปนานถึง 3 วัน อาการของเขากลับไม่ดีขึ้นแถมกลิ่นยังเลวร้ายลงเรื่อย ๆ นอกจากนี้เขายังเริ่มไอโดยมีเสมหะสีเหลือง จึงตัดสินใจไปให้แพทย์ตรวจดู

แมลงสาบในหลอดลม
ภาพจาก Singtao

          ตอนแรกเขาไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหู คอ จมูก ที่โรงพยาบาลไหหลำ แต่ผลการตรวจระบบทางเดินหายใจส่วนบนไม่พบอะไรน่าสงสัย อย่างไรก็ตาม คนไข้เชื่อว่าน่าจะมีบางอย่างผิดปกติแน่ ๆ เขาจึงถูกส่งตัวไปพบ ดร.หลินหลิง ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจและการดูแลผู้ป่วยวิกฤต ของโรงพยาบาลดังกล่าว  


          ดร.หลินหลิง ทำการสแกนทรวงอกของคนไข้ และพบเงาบริเวณส่วนด้านหลังปอดล่างกีบขวา ซึ่งบ่งชี้ว่ามีสิ่งแปลกปลอมติดอยู่ในนั้น จึงแนะนำให้คนไข้เข้ารับการส่องกล้องเพื่อนำสิ่งแปลกปลอมออกมา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นเป็นอะไรที่ไม่คาดคิด

แมลงสาบในหลอดลม
ภาพจาก Singtao

          "ระหว่างทำหัตถการ ผมเห็นบางอย่างที่มีปีกติดอยู่ในหลอดลม สิ่งแปลกปลอมถูกหุ้มด้วยเสมหะจำนวนมาก ซึ่งหลังจากดูดเอาเสมหะที่อยู่รอบ ๆ ออกไป ก็พบว่าสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวคือแมลงสาบ" ดร.หลินหลิง กล่าว

          ทั้งนี้ หลังนำแมลงสาบออกจากหลอดลมของคนไข้ แพทย์ก็ทำการล้างทำความสะอาดบริเวณดังกล่าว ทำให้กลิ่นเหม็นที่เกิดจากสิ่งแปลกปลอมนี้หายไปจนหมดในเวลาไม่นาน ขณะที่คนไข้ก็ฟื้นตัวและสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในวันรุ่งขึ้น

แมลงสาบในหลอดลม
ภาพจาก Singtao

          ดร.หลินหลิง ระบุว่า กรณีแปลก ๆ เช่นนี้หาได้ยากมาก แต่หากใครก็ตามที่มีเหตุผลอันเชื่อได้ว่ามีสิ่งแปลกปลอมติดอยู่ในระบบทางเดินหายใจ ขอให้รีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Odditycentral


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายสุดทน อยู่ ๆ ลมหายใจเหม็นเน่า 3 วัน หมอช็อกสาเหตุ เจอแมลงสาบในหลอดลม อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2567 เวลา 15:31:09 8,367 อ่าน
TOP
x close