สาวผ่าไข่ต้ม สุดทึ่งเจอไข่แดงมีสีขาวจั๊วะ ไข่จริงไม่ปลอม เฉลยแล้วเกิดขึ้นได้ไง

 
             สาวทึ่ง ผ่าไข่ต้มเจอไข่แดงเป็นสีขาว ขนาดทำไข่พะโล้ก็ยังขาวไม่เปลี่ยน ไขปริศนาเกิดขึ้นได้ยังไง ชาวเน็ตมีคำตอบ

ไข่แดงที่สีขาว
ภาพจาก X @tsudajunko

             วันที่ 5 กันยายน 2567 เว็บไซต์ MS News รายงานเรื่องราวซึ่งกำลังเป็นไวรัลที่ได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์ของญี่ปุ่น เมื่อหญิงรายหนึ่งค้นพบเรื่องสุดทึ่ง หลังผ่าไข่ต้มออกมาแล้วพบว่าบริเวณไข่แดงนั้นกลายเป็นสีขาวล้วนเหมือนกับส่วนไข่ขาวไม่มีผิด ทำให้ผู้คนเกิดข้อสงสัยมากมาย ว่าไข่แดงกลายเป็นสีขาวได้อย่างไร และจะมีรสชาติต่างจากไข่ไก่ทั่ว ๆ ไปหรือไม่

             ภาพดังกล่าวถูกแชร์ผ่านบัญชี X @tsudajunko เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะกลายเป็นไวรัลที่มียอดเข้าชมกว่า 3 ล้านวิว และมีผู้กดไลก์กว่า 8.8 หมื่นครั้ง โดยหญิงรายนี้เผยว่าเธอซื้อไข่ไก่มาจากจังหวัดโอกินาว่า เธอรู้ว่าไข่แดงของที่นี่จะมีสีขาวเพราะเกิดจากไก่ที่กินแต่ข้าว แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นสีขาวบริสุทธิ์ขนาดนี้

             ส่วนคำถามที่มีชาวเน็ตคอมเมนต์เข้ามากันอย่างมากมายนั้น หญิงรายดังกล่าวเผยว่า แม้ไข่แดงจะมีลักษณะแบบนี้ แต่ยังคงมีรสชาติของไข่อย่างเข้มข้น และอร่อยไม่แพ้ไข่ไก่ทั่ว ๆ ไป อีกทั้งแม้เธอจะลองนำไข่ไปหมักในซีอิ้วเพื่อทำเมนู อะจิทามะ หรือไข่พะโล้แบบญี่ปุ่น ส่วนของไข่แดงก็ยังมีสีขาวไม่เปลี่ยน
 
             สุดท้ายเธอเผยว่า ไข่ไก่นี้ซื้อมาจากตลาดของเกษตรในเมืองอิโตมัน ของจังหวัดโอกินาว่า แต่ไม่ได้ชี้เป้าเจาะจงว่าเป็นตลาดไหน

ไข่แดงที่สีขาว
ภาพจาก X @tsudajunko

             ทางด้านชาวเน็ตต่างก็ทึ่งกันสุด ๆ กับไข่ซึ่งมีไข่แดงเป็นสีขาว ส่วนคำถามที่ว่าไข่เป็นแบบนี้ได้อย่างไรนั้น ก็มีผู้เข้ามาร่วมไขคำตอบ โดยชี้ว่าสีของไข่แดงเป็นผลจากอาหารที่ไก่กินเข้าไปนั่นเอง โดยกรณีของสาวรายนี้ ไข่ที่เธอซื้อเกิดจากไก่ที่ได้รับอาหารเป็นข้าวเพียงอย่างเดียว จึงมีสีขาวเช่นนี้

             ข้อมูลจาก Allrecipes.com ยืนยันเช่นกันว่าสีของไข่แดงได้รับอิทธิพลโดยตรงจากอาหารที่ไก่กิน โดยไข่แดงที่มีส้มสด จะเกิดจากไก่ที่กินอาหารอุดมด้วยแซนโทฟิลล์และวิตามินเอ เกษตรกรบางคนยังเพิ่มส่วนผสมอย่างปาปริก้าลงไปในอาหารไก่ เพื่อให้ไข่แดงที่ได้มีสีเข้มขึ้นด้วย  


ขอบคุณข้อมูลจาก MS News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวผ่าไข่ต้ม สุดทึ่งเจอไข่แดงมีสีขาวจั๊วะ ไข่จริงไม่ปลอม เฉลยแล้วเกิดขึ้นได้ไง อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2567 เวลา 16:24:08 8,736 อ่าน
TOP
x close