ไปงานเลี้ยงบริษัท หัวหน้าบอกไม่มีสิทธิ์นั่งข้าง ควรตอบไง คนแนะ 1 ประโยค ปรบมือสนั่น

           พนักงานไปงานเลี้ยงบริษัท เจอหัวหน้าพูดว่าไม่มีสิทธิ์นั่งข้าง ถามความเห็นควรตอบว่าไง ชาวเน็ตแนะให้ 1 ประโยค ปรบมือกันสนั่น
งานเลี้ยงบริษัท
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

           งานเลี้ยงบริษัทเป็นโอกาสที่เหล่าพนักงานจะได้ผ่อนคลายกับเพื่อนร่วมงาน รวมไปถึงหัวหน้างาน นอกเหนือจากเวลาการทำงานที่เคร่งเครียด ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ มีพนักงานบริษัทรายหนึ่งกลับต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ตึงเครียดและชวนให้รู้สึกอับอายในงานเลี้ยงบริษัทอย่างที่คาดไม่ถึง

           วันที่ 6 กันยายน 2567 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า มีพนักงานหญิงรายหนึ่งในไต้หวัน ได้โพสต์ผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียล Threads แชร์ประสบการณ์ว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เธอไปร่วมงานเลี้ยงอาหารเย็นของบริษัท กระทั่งเมื่อจะนั่งลงที่โต๊ะ อยู่ ๆ หัวหน้าของเธอก็พูดโพล่งขึ้นมาว่า "คุณไม่มีสิทธิ์หรือคุณสมบัติมานั่งข้างฉัน"

           เมื่อได้ยินเช่นนั้นทางพนักงานหญิงก็รู้สึกตกใจและมึนงงมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ทำได้เพียงเดินออกมาจากจุดนั้นแล้วไปหาที่นั่งตรงอื่น อย่างไรก็ตาม หลังจากกลับมาจากงานเลี้ยงนั้น เธอก็ยังรู้สึกข้องใจ อยากรู้ว่าถ้าคนอื่นเผชิญสถานการณ์แบบเดียวกันจะทำอย่างไร จึงมาถามความคิดเห็นจากเพื่อน ๆ บนโซเชียลมีเดีย

           "คุณจะตอบว่าอะไร อยากรู้คำตอบของคนที่มี EQ สูง" พนักงานสาวตั้งคำถาม

งานเลี้ยงบริษัท
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

           หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาก็ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ใช้โซเชียล พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ แต่มีคำตอบหนึ่งที่ได้รับความนิยมและมีผู้เข้าไปกดไลก์ชื่นชอบปรบมือให้จำนวนมาก นั่นก็คือให้ตอบหัวหน้ากลับไปว่า "แต่ทุกคนไม่ชอบคุณนะ ยกเว้นฉัน" ชาวเน็ตหลายคนเข้าไปคอมเมนต์ทำนองว่า "ชอบมาก", "คำตอบที่ถูกใจ", "ขอจดเอาไว้", "จะจำและนำไปใช้"


           นอกจากนี้ ยังมีความคิดเห็นอื่น ๆ ที่แนะวิธีการตอบแบบเสียดสีกลับ เช่น "งั้นฉันคงต้องทำงานหนักขึ้น จะได้สามารถนั่งข้างคุณในครั้งหน้า", "บอกฉันว่าใครมีคุณสมบัติพอ จะได้ไปเชิญมาให้" และ "รับทราบค่ะหัวหน้า แต่ขอโทษค่ะ นี่มันเวลาเลิกงานแล้ว"

           ขณะเดียวกัน มีความคิดเห็นอีกส่วนไม่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับพนักงานหญิงรายนี้ โดยบอกว่า "ทำไมเธอถึงอยากไปนั่งใกล้หัวหน้า ทุกครั้งที่ไปร่วมงานเลี้ยงของบริษัทพวกเราจะพยายามอยู่ห่างหัวหน้าให้มากที่สุด ไม่มีใครอยากนั่งใกล้หัวหน้า คุยกันเองในกลุ่มเพื่อนพนักงานด้วยกันสบายใจกว่า และไม่ต้องคอยมากังวลหรือเกรงใจเวลาจะกินอะไร"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, CTWANT




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปงานเลี้ยงบริษัท หัวหน้าบอกไม่มีสิทธิ์นั่งข้าง ควรตอบไง คนแนะ 1 ประโยค ปรบมือสนั่น โพสต์เมื่อ 6 กันยายน 2567 เวลา 11:06:15 19,238 อ่าน
TOP
x close