เจ้าพนักงานที่ดินระยอง โดนจับทุจริต ช็อกสลบคาโต๊ะ พบจะเกษียณแล้วในอีก 26 วัน


          เจ้าพนักงานที่ดินระยอง ลมแทบจับคาที่ทำงาน โป๊ะแตกเจอจับได้ว่าทุจริตเรียกสินบน ขั้นต่ำ 1 แสนบาท แลกจัดสรรที่ดิน ทำแบบนี้มานานหลายปี ได้เงินไปเยอะ

จับเจ้าพนักงานที่ดินทุจริต
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 6 กันยายน 2567 ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงาน เข้าจับกุมนางเบ็ญจา (สงวนนามสกุล) วัย 60 ปี เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาบ้านค่ายคาที่ทำงาน หลังจากเรียกรับเงินจากผู้เสียหายในการจัดสรรที่ดิน ทำโครงการหมู่บ้านจำนวน 5 แปลง แปลงละ 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 100,000 บาท ซึ่งผลประโยชน์ที่ได้คือ จะดำเนินการแบ่งแยกที่ดินอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนาน มีพฤติกรรมแบบนี้มานานหลายปี

          ขณะที่ต้นตอการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้จากการที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งเบาะแสกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ผ่านสายด่วน 1206 และสำนักงาน ป.ป.ท. ได้สืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม บูรณาการกับหน่วยงานอื่นจนสามารถจับกุมเจ้าพนักงานรายดังกล่าวได้ พร้อมนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

จับเจ้าพนักงานที่ดินทุจริต
ภาพจาก ช่อง 3

          ทั้งนี้ ทันทีที่ตำรวจถึงตัวเจ้าพนักงานคนดังกล่าว แจ้งข้อกล่าวหา ทางพนักงานถึงขั้นเป็นลม ตำรวจหญิงต้องช่วยพยาบาลเบื้องต้น โบกพัดให้อากาศถ่ายเทตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

          ณ เวลานี้ ผู้ต้องหามีอายุ 60 ปี แต่ถูกจับกุมก่อนที่จะเกษียณอายุราชการเพียง 26 วันเท่านั้น


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าพนักงานที่ดินระยอง โดนจับทุจริต ช็อกสลบคาโต๊ะ พบจะเกษียณแล้วในอีก 26 วัน โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2567 เวลา 10:06:39 32,807 อ่าน
TOP
x close