สรุปดราม่า กรรมการเหยียดเด็ก LGBTQ เวที ทูบีนัมเบอร์วัน จนเรื่องถึงพระกรรณ ทูลกระหม่อมฯ !


           สรุปดราม่า พี่ณี กรรมการเหยียด น้องแมน  LGBTQ เวที ทูบีนัมเบอร์วัน บอกว่าไม่เอ่ยชื่อ แต่เด็กได้ฟังก็หน้าชา เรื่องนี้ถึงพระเนตรพระกรรณ ทูลกระหม่อมฯ ล่าสุดยกกระเช้าไหวขอโทษแล้ว

ดราม่ากรรมการเหยียดเพศ
ภาพจาก TO BE NUMBER ONE PHITSANULOK

           เป็นดราม่าร้อนข้ามวัน กับกรณีที่มีคลิปขอบง พี่ณี กรรมการ To be number one Idol 2567 ที่พูดชัดผ่านไมค์กระทบกับ น้องแมน เด็กที่เป็น LGBTQ  จนหลายคนได้ฟังก็ทนไม่ไหว มองว่าเป็นกรรมการได้ยังไง พูดกันขนาดนี้ ซึ่งวันนี้ กระปุกดอทคอม จะมาสรุปเรื่องนี้ให้ฟังกันจ้า

ดราม่า ทูบีนัมเบอร์วัน ไอดอล กรรมการลุกขึ้นแซะผู้เข้าประกวด ผู้ชายคือผู้ชาย กระทบใจเด็กเต็ม ๆ


           ทั้งนี้ ในการประกวดทูบีนัมเบอร์วัน ไอดอล 2567 รอบคัดเลือก จ.พิษณุโลก พี่ณี ซึ่งเป็นกรรมการตัดสินการประกวดครั้งนี้ ได้ลุกขึ้นกล่าวว่า "เสื้อผ้าหน้าผม ณ วันนี้นะคะ สุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ ผ่านหมดค่ะ ยกเว้นอยู่ท่านหนึ่ง พี่ยังไม่ให้ผ่านนะคะ น่าจะรู้ตัว ผู้ชายคือผู้ชายค่ะ ผู้หญิงคือผู้หญิงค่ะ  To be number one Idol  ยังไม่เปิดขนาดนั้น ไม่บอกว่าเป็นอะไรยังไง" ซึ่งไปกระทบกับ น้องแมน หนึ่งในผู้เข้าประกวด ทูบีนัมเบอร์วันไอดอล ที่เป็น LGBTQ ซึ่ง แต่งหน้าทาปากมาอย่างดี

พี่ณี กรรมการ To be number one Idol 2567

           ถึงกระนั้น น้องแมนก็ยังแต่งตัวแบบเดิม ใส่ชุดเดิมขึ้นเวที และร้องเพลงสะบัดแบบไม่แคร์ โดยเลือกเพลง ฟ้ารักพ่อ ที่มี เฉลิมศร Badmixy และเป็น LGBTQ เป็นคนร้อง

น้องแมน
ภาพจาก Kim Komchan

ทัวร์ลง พี่ณี กรรมการ ขนาดดารายังมาร่วมแจมด่า จนเรื่องถึง พระเนตรพระกรรณ ทูลกระหม่อมฯ


           อย่างไรก็ตาม เวที  To be number one Idol ได้มีการถ่ายทอดสด และมีคนตัดคลิปช่วงที่พี่ณีพูดเหยียดน้องแมนมาออก จนคนถึงกับรับไม่ได้ และมองว่าพี่ณีอคติสุดใจ เวทีนี้คือเวทีที่ผลักดันให้เด็กกล้าแสดงออก เป็นตัวของตัวเอง แต่กลับพูดเหยียดเด็กออกอากาศแบบไม่แคร์ พร้อมกับคอมเมนต์เช่น กรรมการทัศนคติแย่มาก, สงสารเด็ก, พูดขนาดนี้เด็กจะรู้สึกยังไง, ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่สมควรได้เป็นกรรมการ, คิดแบบนี้ใจแคบมาก ยุคไหนแล้ว พร้อมกับเกิดการไปตามหาแอคเคานต์ของพี่ณี จนพี่ณีต้องปิดคอมเมนต์ ก่อนจะปิดเฟซบุ๊กในเวลาต่อมา

ดราม่ากรรมการเหยียดเพศ

ดราม่ากรรมการเหยียดเพศ

           ด้าน อ๋อม สกาวใจ ก็ยังอินและออกมาบอกว่า "พิษณุโลกว่าไงคะ พี่น้องลูกหลานท่านว่าไงคะ เราเท่ากันใช่ไหม ? ใช่ค่ะ เราทุกคนเสมอกัน สายรุ้งสวยงามเสมอ I=U และมีดาราเช่น ตวง สาวิกา ยังคอมเมนต์ว่า "โกรธสุดค่ะ" ในขณะที่ บุ๋ม ปนัดดา ก็ยังบอกว่า อย่าใจแคบค่ะ โลกใบนี้ไม่ได้มีแค่เพศหญิงหรือเพศชาย อย่าเอาเรื่องเพศมาตัดสินความสามารถของคน หัดเปิดใจดูโลกภายนอกบ้างค่ะ รวมไปถึง ต้นหอม ศกุนตลา ก็ยังมาคอมเมนต์บอกว่า "คลิปนี้น่าตกใจมาก เรื่องเล็ก ๆ แต่อาจสร้างปมที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กได้ การถูกเหยียดเพศในที่สาธารณะ ควรหมดไป"

ดราม่ากรรมการเหยียดเพศ

ดราม่ากรรมการเหยียดเพศ

           เรื่องนี้ลามไปถึงว่า มีคนเข้าไปทูลเรื่องให้ ทูลกระหม่อมฯ รับทราบ ในอินสตาแกรม และทูลกระหม่อมฯ ก็ทรงมาตอบคอมเมนต์ว่า "เราไม่เคยปิดกั้น LGBTQ" "ตอบไปแล้วว่า เราไม่เคยปิดกั้น LGBTQ นี่เป็น Isolated case ไม่ใช่แนวทูบีของเรา"

ดราม่ากรรมการเหยียดเพศ

พี่ณี ยกกระเช้าของโทษ น้องแมน แต่คนยังไม่พอใจ เรื่องต้องไม่จบแค่นี้ แก่ยังไงให้เด็กไม่เคารพ


           ล่าสุด พี่ณีได้มากอดน้องแมน และชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ดิฉันได้สื่อสารและใช้ถ้อยคำที่มันไม่เหมาะสม จนทำให้ทั้งน้องและครูรู้สึกไม่สบายใจ และเกิดกระแสผ่านโลกโซเชียล ดิฉันเองก็เสียใจต่อคำพูดที่สื่อสารไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม จึงมาหาคุณครูและน้อง มาขอโทษคุณครูและน้อง ก็คิดว่า การสื่อสารการถ่ายทอดในครั้งนี้ จะระมัดระวังมากยิ่งขึ้น จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก พร้อมกับยกกระเช้ามาขอโทษน้องแมนย

           แต่ถึงกระนั้น คนก็ยังไม่พอใจเหมือนเดิม โดยเฉพาะการที่พูดว่า สื่อสารคลาดเคลื่อน ที่ถูกนำมาใช้กับสถานการณ์นี้ จนบริบทของคำถูกลดทอนคุณค่า เพราะประเด็นที่พี่ณีพูด ไม่ใช่เรื่องของการสื่อสารผิดพลาด แต่เป็นเรื่องของทัศคติ, ป้าไม่ได้สื่อสารผิด แต่ป้าไม่ได้คิดก่อนที่จะสื่อสาร ยังกล่าวพูดอีกว่าคนฟังเข้าใจคลาดเคลื่อน มีเวลาประดิษฐ์คำพูดขนาดนี้ แต่ไม่มีเวลาสำนึกอย่างจริงใจ แก่แบบให้เด็กรักและเคารพ, กระเช้าไม่พอ ต้องมีคนตกงาน ทัศนคติแบบนี้แต่มาทำงานกับเด็ก มันไม่ไหวจริง ๆ

ดราม่ากรรมการเหยียดเพศ

ดราม่ากรรมการเหยียดเพศ
ภาพจาก TO BE NUMBER ONE PHITSANULOK

ดราม่ากรรมการเหยียดเพศ
ภาพจาก TO BE NUMBER ONE PHITSANULOK

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า กรรมการเหยียดเด็ก LGBTQ เวที ทูบีนัมเบอร์วัน จนเรื่องถึงพระกรรณ ทูลกระหม่อมฯ ! โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2567 เวลา 12:03:06 35,393 อ่าน
TOP
x close