เด็กนักเรียน ขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้า ชนคุณยาย นอน รพ. 9 วันตายสลด อย่าคิดว่าไม่อันตราย


          อุบัติเหตุสลดใจ.. หญิงเคราะห์ร้าย ถูกสกูตเตอร์ไฟฟ้าชนในสวนสาธารณะ จนเสียชีวิต ส่วนคนขี่เป็นเด็กนักเรียน

สกูตเตอร์ไฟฟ้า

          วันที่ 7 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Koreaboo เผยเรื่องราวเกี่ยวกับอุบัติเหตุน่าสลดใจ ซึ่งเกิดขึ้นที่เมืองโกยาง ในจังหวัดคยองกี ทางตอนเหนือของเกาหลีใต้ มีหญิงรายหนึ่งวัย 60 ปี เกิดเคราะห์ร้ายอย่างที่ไม่คาดคิด ถูกสกูตเตอร์ไฟฟ้าของเด็กนักเรียนขี่มาชน ขณะที่อยู่ภายในสวนสาธารณะ จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิตในที่สุด

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ภายในสวนสาธารณะทะเลสาบอิลซาน หญิงเคราะห์ร้ายและสามีของเธอพากันออกมาเดินออกกำลังกาย จนกระทั่งในช่วงเวลาเกิดเหตุ มีเด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลายรายหนึ่ง ได้ขี่สกูตเตอร์มากับเพื่อนอีกคนหนึ่ง บนเส้นทางจักรยานภายในสวนสาธารณะ ก่อนที่นักเรียนหญิงคนหนึ่งจะพุ่งชนหญิงวัย 60 ปี จนล้มลงไปกระแทกพื้น

          ตามรายงานเผยว่า หญิงเคราะห์ร้ายรายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรง เธอถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษา แพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่หลังจากผ่านไป 9 วัน เธอก็เสียชีวิตจากไปอย่างน่าเศร้า ส่วนสามีของเธอได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

          ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวเด็กนักเรียนหญิงที่ขี่สกูตเตอร์ชนผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งตั้งข้อหา ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต รวมถึงการขับขี่ยานพาหนะโดยไม่มีใบอนุญาตภายใต้กฎหมายจราจรของเกาหลีใต้ ส่วนเพื่อนของเธอที่ขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้ามาด้วยกัน แต่ไม่ได้ชนใคร ก็ถูกตั้งข้อหาขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาตเช่นเดียวกัน โดยถูกดำเนินโทษปรับทางกฎหมาย

          คดีความดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงดุเดือดบนโซเชียลมีเดีย หลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในการใช้สกูตเตอร์ไฟฟ้า รวมถึงมาตรการควบคุมหรือกฎระเบียบที่ชัดเจนของการใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในพื้นที่สาธารณะ ในขณะที่อีกส่วนก็รู้สึกตกใจในความอันตรายของสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถเป็นเหตุให้คนถึงแก่ชีวิตได้


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Koreaboo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กนักเรียน ขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้า ชนคุณยาย นอน รพ. 9 วันตายสลด อย่าคิดว่าไม่อันตราย โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2567 เวลา 12:11:59 8,369 อ่าน
TOP
x close