แม่ส่งลูกเข้าอนุบาล กลับบ้านน้องบอก ฉี่ไม่ได้ เปิดกางเกงดูแล้วร้องไห้ ทำกับลูกได้ไง

          แม่ส่งลูกสาว 3 ขวบ ไปเข้าโรงเรียนอนุบาล ตอนแรกมีความสุขดี แต่ตอนหลังลูกกลับมาบ้านพูดซ้ำ ๆ ว่า ฉี่ไม่ได้ แม่เปิดกางเกงดูถึงกับร้องไห้ เฮ้ย...ทำอย่างนี้กับเด็กตัวเล็ก ๆ ได้ไงกัน

ลูกเข้าอนุบาล
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          การเลือกสถานที่เรียนสำหรับลูกน้อยเป็นสิ่งสำคัญ ผู้ปกครองจะต้องมีความไว้วางใจโรงเรียนและคุณครูเป็นอย่างมาก แต่บางครั้งก็มักจะเกิดกรณีที่ไม่คาดคิด เช่นเดียวกับคุณแม่รายหนึ่งที่ตัดสินใจส่งลูกสาววัย 3 ขวบ ไปเข้าโรงเรียนอนุบาล แต่กลับกลายเป็นประสบการณ์สุดฝันร้าย

          วันที่ 8 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Sohu เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้มีคุณแม่รายหนึ่งในประเทศจีน ได้แชร์เรื่องราวว่า เธอจำเป็นต้องส่งลูกสาววัย 3 ขวบเข้าโรงเรียนอนุบาล เพราะเธอต้องไปทำงาน ในตอนแรกดูเหมือนว่าลูกสาวของเธอจะปรับตัวได้เป็นอย่างดี และดูเหมือนว่าลูกสาวจะมีความสุขและสนุกสนานที่โรงเรียนแห่งนี้ จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อลูกสาวกลับมาบ้าน เธอกลับมีพฤติกรรมที่แปลกประหลาด

          คุณแม่เผยว่า ลูกสาวของเธอเอาแต่กำมือจับกางเกง และพูดซ้ำ ๆ หลายครั้งว่า "ฉี่ไม่ได้ ๆ" ทางผู้เป็นแม่จึงเกิดความสับสนไม่เข้าใจว่าลูกหมายความอย่างไร เนื่องจากลูกสาวของเธอสามารถถอดกางเกงและไปฉี่ที่ห้องน้ำได้ด้วยตัวเอง หากลูกสาวปวด แล้วทำไมไม่ยอมไปฉี่ เธอจึงช่วยลูกสาวถอดกางเกง และแล้วสิ่งที่เธอเห็น ก็ทำเอาเธอโกรธจนถึงกับร้องไห้

          ผลปรากฏว่าที่ขาของลูกสาวของเธอ เต็มไปด้วยทราย และด้านในกางเกงของลูกสาวก็สกปรกเปอะเปื้อนมาก หลังสอบถามและพูดคุยกับลูกสาวอย่างใจเย็น ในที่สุดเธอก็ทราบความจริงว่า คุณครูที่โรงเรียนอนุบาลดูแลเด็กนักเรียนไม่ดี และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความวุ่นวาย จึงขู่ไม่ให้เด็ก ๆ ไปเข้าห้องน้ำในโรงเรียน ด้วยเหตุนี้ ลูกสาวของเธอจึงกลัวไม่กล้าไปเข้าห้องน้ำ แต่กลับไปแอบฉี่ตรงทรายที่สนามเด็กเล่นแทน  

          หลังจากมีการเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว ก็เกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดบนสังคมออนไลน์ของจีน หลายคนรู้สึกโกรธแค้นและเรียกร้องให้ทางผู้ปกครองเอาผิดกับครูที่โรงเรียนอนุบาลรายนี้ ในขณะที่บางส่วนก็รู้สึกสงสารเด็ก พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์ในลักษณะเดียวกันเดียวกัน ทั้งยังชี้ว่าการส่งลูกไปโรงเรียนตั้งแต่ยังอายุน้อยมากอาจมีข้อดีในด้านพัฒนาการและทักษาะการเรียนรู้ แต่ก็มีความเสี่ยงอย่างที่คาดไม่ถึงเช่นเดียวกัน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลขาก Sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ส่งลูกเข้าอนุบาล กลับบ้านน้องบอก ฉี่ไม่ได้ เปิดกางเกงดูแล้วร้องไห้ ทำกับลูกได้ไง อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2567 เวลา 17:55:39 14,302 อ่าน
TOP
x close