เจอสิ่งนี้ในบ้านเก่า ไม่รู้มันคืออะไร เห็นแล้วขนลุก ทุบทิ้งได้ไหม ชาวเน็ตตอบเสียงเดียว

         เจอสิ่งนี้ในบ้านเก่า ไมรู้มันคืออะไร ทุบทิ้งได้ไหม แถมมีเสาตั้งกั้นตรงกลาง เห็นแล้วขนลุก ชาวเน็ตตอบ อาจเป็นการตั้งโต๊ะหมู่บูชาพระ


บ้านเก่า
ภาพจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 7142717 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

          วันที่ 9 กันยายน 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 7142717 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้เรื่องสิ่งนี้ในบ้านเก่า, บ้านร้างคืออะไร พร้อมกับลงรูปประกอบ เป็นบ้านเก่าหลังหนึ่ง ข้างในมีแต่ซากปรักหักพักคล้ายกับการรอโดนทุบ แต่ที่มุมบ้านมีพื้นที่ยกสูง และตั้งรั้วกั้นเอาไว้ มีทางเดินแคบ ๆ ให้เข้าไป จุดนี้เองเป็นจุดที่เจ้าของกระทู้สงสัย

          นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้เล่ารายละเอียดเพิมเติมว่า สามีดิฉันกำลังได้รับบ้านเก่าและร้างมานานหลังหนึ่ง มารีโนเวทเพื่ออยู่อาศัย เป็นกรรมสิทธิ์ของสามีโดยตรง กำลังช่วยกันตรวจสอบสภาพโดยรวม ก็ตามสภาพบ้านเก่าทั่วไป ก็มาสะดุดสิ่งนี้ คือเป็นเหมือนชั้นที่ยกขึ้นจากพื้น มีรั้วล้อมรอบ ขออภัยถ้าเรียกผิด ๆ ถูก ๆ ไม่ทราบจริง ๆ ว่าคืออะไร เรียกว่าอะไร มีไว้ใช้ประโยชน์อย่างไร คือไว้ใช้ทำอะไร

          ใช้ขึ้นไปนอนเอนหลัง มีระเบียงตกแต่งสวยงาม ? มีไว้ทำเป็นแท่นทำพิธี สวดมนต์ ? ไว้ใช้ทำอะไรก็ได้ อเนกประสงค์ ? บ้านท่านใดเคยมีคะ ดิฉันอยากให้พื้นที่เรียบเสมอทั่วกันทั้งห้อง ถ้าไม่ต้องการจะสามารถทำลายได้ไหม



          แต่มีข้อหนึ่งที่สงสัย หรือว่าเขามีความเชื่อเรื่องเสากลางบ้าน ก็เลยทำมาเพื่อให้เสาอยู่ตำแหน่งมุม จะได้ดูเป็นห้อง ๆ หนึ่ง อะไรแบบนี้ไหมคะ กล้า ๆ กลัว ๆ บอกไม่ถูก

          ปล. ตั้งใจตกแต่งสไตล์เรียบง่าย มินิมอล พอเจอสิ่งนี้เข้ารู้สึกผิดคอนเซ็ปต์ มันดูเก่าโบราณน่ากลัว

บ้านเก่า

          ด้านชาวเน็ตวิเคราะห์ว่า จุดนี้น่าจะเป็นจุดที่เจ้าของบ้านเดิมเอาไว้วางโต๊ะหมู่บูชาพระ หรือเป็นห้องพระแบบแยกสัดส่วน เพราะยกสูงขึ้นจากพื้น แต่ถ้าเราไม่มีก็รื้อได้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอสิ่งนี้ในบ้านเก่า ไม่รู้มันคืออะไร เห็นแล้วขนลุก ทุบทิ้งได้ไหม ชาวเน็ตตอบเสียงเดียว อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2567 เวลา 14:34:40 50,203 อ่าน
TOP
x close