หนุ่มอึ้ง ปูที่เลี้ยงไว้หายจากบ้านไป 3 ปี เพิ่งเจออยู่ใกล้ตัวสุด ๆ เศร้ามาอยู่ตรงนี้ได้ไง


          ปูที่เลี้ยงไว้หายจากบ้านไป 3 ปี เจ้าของช็อกมาเจอในจุดที่เกินคาด กลายเป็นมัมมี่อยู่ในเคสคอมพิวเตอร์ อึ้งหนักมาอยู่ตรงนี้ได้ไง อยู่ใกล้ตัวมาตลอด แต่หาไม่เจอ

ปูเข้าไปอยู่ในเคสคอมพิวเตอร์
ภาพจาก Xiaohongshu

          เป็นเรื่องที่ทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงใจหาย เมื่ออยู่ ๆ ก็พบว่าลูกรักหายตัวไปอย่างเป็นปริศนา จะตามหาที่ไหนก็ไม่เจอ จนสุดท้ายจำต้องถอดใจโดยหวังว่าจะได้เด็ก ๆ คืนมาในสักวัน อย่างไรก็ตาม สำหรับหนุ่มชาวจีนรายหนึ่งกลับต้องพบเจอสถานการณ์ที่ไม่รู้ว่าจะยินดีหรือเศร้าใจ เมื่อเขาเจอสัตว์เลี้ยงที่หายไปนานกว่า 3 ปี ในจุดที่คิดไม่ถึง

          รายงานจากเว็บไซต์ ETtoday เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 เผยว่า เรื่องดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้บัญชี Jules ในเว็บไซต์เสี่ยวหงชู เมื่อไม่นานมานี้ โดยหนุ่มปักกิ่งรายนี้ระบุว่า "ข่าวดี เจอปูที่หายไป 3 ปีแล้ว แต่ข่าวร้าย...มันกลายเป็นซากไปแล้ว มันเข้าไปอยู่ในเคสคอมพิวเตอร์ได้ยังไงก่อน"

          โดยจากภาพที่เขาแนบมาให้ดูนั้น เผยให้เห็นปูไก่ม่วงตัวน้อย ๆ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของเขา โผล่มาให้เห็นบริเวณใต้เคสคอมพิวเตอร์ในสภาพแห้งจนเป็นมัมมี่ เมื่อเขาแกะเคสออกมานั้นก็พบว่าไม่เพียงแค่มันจะแห้งตาย แต่ขาของมันยังขาดออกไปหลายขาด้วยกัน

          กลายเป็นว่าสัตว์เลี้ยงของเขานั้นอยู่ ๆ ก็หายไปจากบ้านตั้งแต่ 3 ปีก่อน โดยที่เขาเองก็หาไม่เจอว่าไปอยู่ตรงไหน แต่ไม่คิดเลยว่าจะพบคำตอบในตอนที่คอมพิวเตอร์พัง และได้เห็นมันอยู่ตรงหน้าตอนที่เขากำลังจะแกะคอมพิวเตอร์มาทำความสะอาด ซึ่งสภาพของมันนั้นทำให้เขาอดสงสัยไม่ได้ว่าปูเข้าไปได้ยังไง

ปูเข้าไปอยู่ในเคสคอมพิวเตอร์
ภาพจาก Xiaohongshu

          ภาพที่ปรากฏทำให้ชาวเน็ตประหลาดใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย หลายคนยังสงสัยเช่นกันว่าปูเข้าไปตายแบบนี้ จะไม่มีกลิ่นออกมาเลยงั้นหรือ เหตุใดเจ้าของจึงเพิ่งเจอ ขณะที่อีกหลาย ๆ คนก็ร่วมแชร์ประสบการณ์ สัตว์เลี้ยงหายไปเป็นปี ๆ และเพิ่งมาเจออีกที่ตอนที่พวกมันกลายเป็นซากไปแล้วเช่นกัน รวมถึงบางคนก็พบเจอสัตว์เลี้ยงที่หลุดออกจากกรงในจุดที่คิดไม่ถึง เช่น ขาโต๊ะ และ ใต้เตียง

          ทั้งนี้ ต่อมาเจ้าของโพสต์ได้เข้ามาอัปเดตว่า "ปริศนาได้รับการแก้ไขแล้ว ปรากฏว่ามีรูอยู่ใต้เคส คิดว่าปูคงเข้าไปได้ง่ายแต่ยากที่จะออกมา" เขายังบอกด้วยว่าตัวเองอาศัยอยู่ทางตอนเหนือ อุณหภูมิในเคสคอมพิวเตอร์นี้สูงมาก สัตว์อาจจะเข้าไปหาที่อุ่น ๆ แต่สุดท้ายกลับต้องแห้งตายเพราะออกมาไม่ได้

          ส่วนเรื่องที่คนสงสัยว่าทำไมเขาจึงไม่ได้กลิ่นเหม็นใด ๆ นั้น เจ้าตัวชี้ว่า "อย่าถามเลยว่ามีกลิ่นไหม ถ้ามันมีกลิ่นจริง ๆ คงเป็นไปไม่ได้ที่ผมเจอเพิ่งเจอหลังคอมพิวเตอร์พัง ในอีก 3 ปีให้หลังแบบนี้ ผมหวังว่าในสวรรค์จะไม่มีเคสตามไป"

          แต่แม้จะเจอกันในสภาพน่าเศร้า เจ้าของปูก็ตัดสินใจที่จะเก็บซากมันไว้เพื่อรำลึกถึง โดยจะนำกาวมาติดขามันกลับไป ขณะที่ชาวเน็ตเองก็เห็นใจ มองว่าเจ้าปูน่าจะอยู่ในสภาพสิ้นหวังมาก ๆ ตอนนั้น และอาจจะพยายามดิ้นรนจนขาหลุด

ปูเข้าไปอยู่ในเคสคอมพิวเตอร์
ภาพจาก Xiaohongshu


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอึ้ง ปูที่เลี้ยงไว้หายจากบ้านไป 3 ปี เพิ่งเจออยู่ใกล้ตัวสุด ๆ เศร้ามาอยู่ตรงนี้ได้ไง อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2567 เวลา 10:26:19 54,376 อ่าน
TOP
x close