พ่อแม่กัดฟันผ่อนบ้าน 10 ปี หวังให้ลูกชายสบาย ช็อกอยู่ ๆ บ้านจะกลายเป็นของคนนอก


          พ่อแม่สูงวัย กัดฟันผ่อนบ้านมา 10 ปี ช็อกอยู่ ๆ บ้านจะตกเป็นของคนนอก ชี้ต้นเหตุเกิดจากลูกชาย แต่ทนายแนะนำยังพอมีวิธี ดีแล้วที่ลูกชายยังไม่แต่งงาน

ซื้อบ้านให้ลูก

          วันที่ 8 กันยายน 2567 เว็บไซต์ CTWANT รายงานเรื่องราวของคู่รักสูงวัย ที่ซื้อบ้านให้ลูกชายไว้เมื่อ 10 ปีก่อน โดยจดทะเบียนเป็นชื่อของลูกชาย เพื่อหวังให้ลูกชายได้มีชีวิตที่ดีขึ้น โดยไม่ต้องแบกรับภาระเรื่องค่าบ้านใด ๆ เพราะแม้แต่ค่าผ่อนบ้านพ่อแม่ก็ออกให้ แต่ใครเลยจะคิดว่าหลังจากที่พ่อแม่กัดฟันผ่อนบ้านมาด้วยความลำบากถึง 10 ปี อยู่ ๆ บ้านหลังนี้กลับจะกลายเป็นของคนนอกซะอย่างนั้น เพราะความวู่วามของลูกชาย

          เรื่องราวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กของ ซูเจียหง ทนายความชาวไต้หวัน ซึ่งออกมาแชร์เคสที่เขาพบเจอ โดยทนายซูเจียหงเล่าว่า เพื่อจะให้ลูกชายมีชีวิตที่ดีและราบรื่น พ่อแม่เลยซื้อบ้านไว้เป็นชื่อของลูกชาย และใช้เงินบำนาญของพวกเขาในการผ่อนบ้าน แต่ไม่คิดว่าหลังจากผ่านไป 10 ปี ลูกชายจะแอบไปหมั้นกับแฟนสาวและยกบ้านหลังนี้ให้แฟน

          แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็เลิกรา ไม่ได้แต่งงานกัน ขณะที่บ้านหลังนี้ที่พ่อแม่ผ่อนมานานถึง 10 ปี กลับกลายเป็นของฝ่ายหญิงไปแล้ว งานนี้พ่อแม่จะทำยังไงได้บ้างเพื่อไม่ให้บ้านตกเป็นของคนนอกไป

          ในเรื่องนี้ ทนายซูเจียหงชี้ว่า โชคยังดีที่ลูกชายของพวกเขายังไม่ได้แต่งงานกับแฟนสาว เพราะกรณีนี้บ้านถูกมอบให้เป็นของขวัญตอนหมั้น แต่ในเมื่อการแต่งงานไม่ได้เกิดขึ้น ลูกชายจึงมีสิทธิ์เรียกร้องขอบ้านคืนจากฝ่ายหญิงได้ เพราะตามกฎหมายแล้วเมื่อมีการให้ของขวัญโดยมีสัญญาว่าจะแต่งงานกัน แต่หากสัญญานั้นไม่ถูกต้อง ถูกยุติ หรือถอดถอน ฝ่ายหนึ่งอาจขอให้อีกฝ่ายคืนของขวัญนั้นกลับมาได้ แต่ถ้าเธอไม่คืนก็จะต้องทำเรื่องฟ้องร้องกันต่อไป

          แต่ในทางกลับกัน หากลูกชายของเขาแต่งงานกับแฟนสาวไปแล้ว สัญญาการหมั้นหมายถือว่าบรรลุผล ดังนั้นแม้จะหย่าร้างกันหลังแต่งงาน ก็ไม่มีทางจะเรียกร้องขอบ้านคืนได้

          ทนายยังแนะนำว่า หากย้อนเวลากลับไปได้ จะปลอดภัยกว่าหากพ่อแม่ซื้อบ้านไว้ในชื่อของแม่ โดยที่แม่เขียนพินัยกรรมหรือเอกสาร ให้ลูกชายได้รับบ้านเป็นมรดกเมื่อเรียนจบแล้ว เช่นนี้จึงสามารถทำตามเจตจำนงของพ่อแม่ที่อยากซื้อบ้านให้ลูกชายได้มีอนาคตที่ดีขึ้นได้


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่กัดฟันผ่อนบ้าน 10 ปี หวังให้ลูกชายสบาย ช็อกอยู่ ๆ บ้านจะกลายเป็นของคนนอก อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2567 เวลา 14:02:25 12,665 อ่าน
TOP
x close