ดูชัด ๆ กล้องจับนาทีขโมยของบนเครื่องบิน ยังไม่ทันออกก็โดนเพียบ จนเห็นทริกคนร้าย

           ดูชัด ๆ กล้องจับนาทีขโมยของบนเครื่องบิน เล็งเหยื่อ-เริ่มลงมือ ตั้งแต่เครื่องยังไม่ออก คนร้ายลุกหยิบกระเป๋าชิลเป็นว่าเล่น เตือนระวังอาจเป็นเป้าตั้งแต่เดินขึ้นเครื่องบิน

ขโมยของบนเครื่องบิน
ภาพจาก TikTok @keigenstar

           กลายเป็นกรณีเตือนใจคนที่ต้องเดินทางโดยเครื่องบิน ให้ระมัดระวังในการจัดเก็บสัมภาระและต้องเก็บของมีค่าไว้กับตัวเสมอ มิเช่นนั้นอาจตกเป็นเหยื่อถูกฉกทรัพย์สินบนเครื่องบินโดยไม่รู้ตัว เพราะบางครั้งเราอาจจะตกเป็นเป้าหมายของคนร้ายตั้งแต่ก้าวขึ้นเครื่อง ดังเช่นเหตุการณ์ที่ถูกนำมาเปิดโปงไม่นานมานี้

           โดยวันที่ 9 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Sinchew รายงานว่า คลิปของผู้ใช้ TikTok @keigenstar กลายมาเป็นไวรัลที่ได้รับความสนใจอย่างมาก หลังจากที่เขาพบเห็นพฤติกรรมของชายผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ซึ่งกำลังเที่ยวรื้อค้นของมีค่าจากกระเป๋าของผู้โดยสารคนอื่น ๆ ขณะที่ทุกคนกำลังเดินขึ้นมาบนเครื่อง และเหยื่อของชายคนนี้ก็ไม่ได้มีเพียงคนเดียว ทำให้สามารถจับทริกของหัวขโมยรายนี้ได้ ก่อนที่ทางตำรวจจะเข้ามาจัดการได้แบบหลักฐานคามือ

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบินหนึ่ง ซึ่งเตรียมเดินทางออกจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลซีย ไปประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าของคลิปใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้ ก่อนจะแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินรู้

ขโมยของบนเครื่องบิน
ภาพจาก TikTok @keigenstar

           โดยเจ้าของคลิปเล่าว่า ในขณะที่ผู้โดยสารกำลังเดินขึ้นเครื่องบิน เขาสังเกตเห็นชายคนหนึ่งมีพฤติกรรมที่น่าสงสัยมาก เพราะชายคนนี้เอาแต่เปลี่ยนที่นั่ง และทุกครั้งที่ย้ายไปนั่งที่ใหม่ ก็จะลุกขึ้นหยิบกระเป๋าออกมาจากช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ และเปิดกระเป๋ารื้อหาของมีค่า

           หลังล้วงเอาของมีค่าแล้วชายคนนี้ก็เอากระเป๋าไปเก็บคืนที่เดิมอย่างใจเย็น จากนั้นก็พยายามมองสำรวจไปรอบ ๆ ว่ามีใครสังเกตเห็นสิ่งที่ตัวเองทำหรือไม่ และก็เดินไปหยิบกระเป๋าใบอื่นต่อราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

           เจ้าของคลิปชี้ว่า ชายคนนี้จะเดินไปนั่งตรงเก้าอี้แถวหลังสุด เพื่อสังเกตดูผู้โดยสารที่เพิ่งเดินขึ้นเครื่อง ว่านำกระเป๋าไปเก็บไว้ตรงไหน จนเมื่อได้ข้อมูลเพียงพอแล้ว ก็จะเริ่มลงมืออีกครั้ง เขาเดินไปหยิบกระเป๋าใบใหม่ได้อีกโดยที่ไม่มีใครสังเกต ก่อนจะรื้อค้นทรัพย์สินออกมา แล้วนำไปเก็บไว้ให้ดี เพื่อที่เจ้าของกระเป๋าจะได้ไม่รู้ตัว

           อย่างไรก็ตาม คนร้ายไม่รู้ตัวเลยว่าพฤติกรรมดังกล่าวมีคนจับได้ตั้งแต่ต้น สุดท้ายหลังจากที่เจ้าของคลิปแจ้งเหตุต่อพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ก็มีการส่งสัญญาณเพื่อยืนยันตัวคนร้าย โดยไม่ให้คนร้ายรู้ตัว

ขโมยของบนเครื่องบิน
ภาพจาก TikTok @keigenstar

           และเพราะคนร้ายไม่รู้ เขาจึงยังเดินไปหยิบกระเป๋าของคนอื่นออกมาอีก กระทั่งพนักงานต้อนรับภาคพื้นดินได้รับการประสานให้ขึ้นมาตรวจสอบ จึงเข้ามารับมือและยืนคุมเชิงคนร้ายไว้ ในขณะที่คนร้ายก็รู้ตัวว่ามีกระเป๋าคนอื่นอยู่ในมือ จึงพยายามลุกขึ้นเอากระเป๋าไปเก็บที่เดิม และจะหนีออกไปจากเครื่อง แต่พนักงานของสายการบินไม่ยอม

           ทั้งนี้ ตอนที่ตำรวจขึ้นมาบนเครื่อง คนร้ายยังพยายามอ้างว่าตัวเองแค่หยิบกระเป๋าผิดเท่านั้น แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวลงไปจากเครื่องบิน หลังจากนั้นเองผู้โดยสารคนอื่นจึงเดินไปเช็กดูกระเป๋าของตัวเองเพื่อหาดูว่ามีใครถูกล้วงเอาทรัพย์สินไปบ้าง

           ทั้งนี้ หลังคลิปถูกโพสต์ไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยบางคนชี้ว่ากลุ่มผู้โดยสารมักจะเริ่มพักผ่อนกันเลยหลังเดินขึ้นเครื่องไปแล้ว จึงไม่ค่อยใส่ใจนักว่ากระเป๋าจะถูกหยิบออกมา หรือมีคนแปลกหน้าเข้ามายุ่งกับกระเป๋าหรือไม่ อย่างไรก็ตาม บนเครื่องบินมีเหตุการณ์ขโมยของบ่อยครั้ง ดังนั้น จึงต้องคอยเฝ้าดูกระเป๋าที่เก็บไว้ด้านบนดี ๆ และไม่ควรเก็บของมีค่าไว้ที่นั่น มิเช่นนั้นอาจต้องพบกับความสูญเสียในไม่กี่นาที   

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูชัด ๆ กล้องจับนาทีขโมยของบนเครื่องบิน ยังไม่ทันออกก็โดนเพียบ จนเห็นทริกคนร้าย อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2567 เวลา 11:44:49 19,033 อ่าน
TOP
x close