หนุ่มเข้าร้านคนเดียว สั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ สักพักร้องไห้แบบสุดกลั้น คนเห็นใจเมื่อรู้ที่มา


           หนุ่มเข้าร้านอาหารคนเดียว สั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ 9 อย่าง นั่งจ้องสักพักก่อนร้องไห้อย่างสุดกลั้น คนสุดเห็นใจหลังรู้ที่มาของน้ำตา

ชายร้องไห้ในร้านอาหาร
ภาพจาก Sohu

           วันที่ 1 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Soha รายงานว่า ภาพของชายคนหนึ่งที่เข้าไปในร้านอาหารเพียงคนเดียว แต่สั่งอาหารเต็มโต๊ะในปริมาณเทียบเท่ากับ 5 คนกิน ก่อนที่จะนั่งจ้องอาหารและร้องไห้ออกมา กลายมาเป็นภาพที่ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย มันยากที่จะบอกได้ว่าเขาคนนี้ต้องพบเจอเรื่องใดมา แต่เมื่อได้รู้เหตุผลเบื้องหลังหยาดน้ำตาของชายคนนี้ ก็ทำให้ผู้คนทั้งสงสารและเห็นใจในเวลาเดียวกัน

           รายงานเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน โดยชายคนนี้เดินเข้ามาในร้านก่อนจะสั่งอาหารมา 9 อย่าง เนื่องจากเขาสั่งอาหารมากมาย ตอนแรกพนักงานก็คิดว่าอาจจะมีคนอื่นตามมา แต่เมื่อสอบถามว่ามีลูกค้ามากี่คน ก็ต้องประหลาดใจเมื่อชายคนนี้บอกว่าเขามาแค่คนเดียว

           แม้จะแปลกใจที่ชายคนนี้มากินอาหารคนเดียวแต่สั่งอาหารมากมาย แต่ทางร้านก็รีบเตรียมอาหารตามที่เขาสั่ง แล้วนำมาเสิร์ฟให้จนเต็มโต๊ะ อย่างไรก็ตาม แม้อาหารมากมายจะวางอย่างเป็นระเบียบอยู่ตรงหน้า ชายคนนี้กลับไม่ได้รีบกิน เขาเพียงนั่งจ้องอาหารตรงหน้านิ่ง ๆ ก่อนจะก้มหน้าร้องไห้อย่างสุดกลั้น

           เมื่อได้เห็นชายคนนี้ร้องไห้ คนที่พบเห็นก็อดเป็นห่วงไม่ได้ แต่ในระหว่างที่คนอื่นยังลังเลว่าควรเข้าไปปลอบใจเขาหรือไม่ ชายหนุ่มที่ยังร้องไห้ก็ยิ้มออกมา ก่อนจะหยิบตะเกียบกินอาหารตรงหน้าทั้ง ๆ ที่ยังน้ำตาไหลอยู่เช่นนั้น มันเป็นภาพที่น่าประหลาด แต่ก็มีเหตุผลเบื้องหลัง

ชายร้องไห้ในร้านอาหาร
ภาพจาก Sohu

           ปรากฏว่า ชายนามสกุลหลี่ผู้นี้ เกิดและเติบโตมาในครอบครัวที่ยากจน พ่อของเขาติดพนันหนัก จนผลาญเงินทั้งหมดของครอบครัวไปกับการพนัน แถมยังไปกู้เงินดอกเบี้ยสูงมาใช้ ทำให้มีหนี้สิ้นมากมาย และครอบครัวก็ต้องจมอยู่กับความยากจนเรื่อยมา

           แต่เมื่อเวลาผ่านไปจนพ่อของเขาเริ่มอายุมาก การหาเงินมาใช้หนี้ยิ่งเป็นเรื่องลำบาก นายหลี่ที่เป็นคนกตัญญูไม่อาจทนเห็นพ่อแบกรับภาระต่อไป และไม่อยากเห็นครอบครัวต้องใช้ชีวิตอย่างเลวร้าย เขาจึงตัดสินใจจะรับผิดชอบหนี้สินเหล่านั้นแทน
 
           หลังจากใช้เวลา 3 ปี ในการทำงานทุกอย่างตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงมืดค่ำ ในที่สุดนายหลี่ก็สามารถหาเงินมาจ่ายหนี้ให้พ่อได้จนหมด ดังนั้นเพื่อให้รางวัลตัวเอง เขาตัดสินใจมาที่ร้านอาหารและสั่งอาหารจานโปรดทั้ง 9 อย่างมา โดยคิดว่านั่นคงเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข เพราะในที่สุดเขาก็จะได้กินอาหารอร่อย ๆ สมใจ แต่ไม่คาดคิดว่าขณะที่นั่งอยู่คนเดียว ต่อหน้าอาหารเหล่านี้ ความทรงจำเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในอดีตกลับหลั่งไหลเข้ามา ทำให้เขาอดเศร้าและกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้  

           ในขณะที่นายหลี่ยังมีน้ำตาไหล สักพักเขาก็ยิ้มราวกับจะปลอบใจตัวเอง และคงมีเพียงเขาที่เข้าใจความรู้สึกหลากหลายขณะนั้นได้ดีที่สุด

ชายร้องไห้ในร้านอาหาร
ภาพจาก Sohu

           เมื่อเรื่องของนายหลี่กลายมาเป็นที่สนใจบนชุมชนออนไลน์ ผู้คนมากมายต่างเข้ามาชื่นชมความกตัญญูของเขา รวมถึงแสดงความเห็นใจต่อสิ่งที่เขาต้องเผชิญ โดยหลายคนยังร่วมแชร์ประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกัน เช่น

           "นับตั้งแต่วันที่ฉันเกิด ครอบครัวก็ไม่เคยหลุดจากวงจรหนี้เลย พ่อฉันจำนำของทุกอย่างเพื่อนำเงินไปเล่นพนัน ตอนนี้ฉันโตและทำงานแล้ว แต่ก็ยังต้องใช้หนี้แทนพ่ออยู่ทุกเดือน บางครั้งฉันก็สิ้นหวังเพราะต้องแบกภาระความกตัญญูไว้เต็มหลัง แต่ทุกครั้งที่ฉันคิดจะยอมแพ้ ก็เห็นแม่ และไม่อาจทิ้งแม่ไว้ได้ ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป อนาคตของฉันคงไม่แน่นอน ตอนนี้ฉันไม่รู้ว่าจะจ่ายหนี้ทั้งหมดได้เมื่อไหร่ และจะมีเงินพอที่จะคบใครสักคนอย่างมั่นใจได้ไหม ฉันคิดว่าคงต้องอยู่เป็นโสดทั้งชีวิต เพราะคงไม่มีใครอยากแต่งงานกับผู้หญิงที่มีภูมิหลังครอบครัวแบบฉัน"

           "ชายคนนี้ต้องมีความแข็งแกร่งมาก เขาสามารถก้าวผ่านความลำบากและความขมขื่นมากมายในชีวิต คนดีควรได้รับรางวัล พยายามต่อไปนะ"

           "มีแค่คนที่เกี่ยวข้องกับคนที่ติดการพนันถึงเข้าใจความทรมานนี้อย่างแท้จริง แม่ของฉันก็เคยติดพนัน แต่ตอนนี้ครอบครัวดีขึ้นมากแล้ว ถึงอย่างนั้นบางครั้งฉันก็ยังจดจำได้ถึงช่วงเวลาหลายปีแสนขมขื่น ฉันหวังว่าผู้คนจะอยู่ให้ห่างจากการพนัน เพราะคนที่ทุกข์ทรมานที่สุดก็คือคนที่พวกคุณรัก"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Soha


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเข้าร้านคนเดียว สั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ สักพักร้องไห้แบบสุดกลั้น คนเห็นใจเมื่อรู้ที่มา อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2567 เวลา 15:34:31 7,626 อ่าน
TOP
x close