คนแห่ตุนอาหารรับมือไต้ฝุ่น แต่เหลือ 2 อย่างถูกเมินในซูเปอร์ฯ คนสงสัยทำไมไม่ซื้อ

 
             เวียดนามคนแห่ตุนอาหาร หลังเจอไต้ฝุ่นยางิถล่ม แต่ยังเหลือ 2 อย่างที่ถูกเมิน คนสงสัย อาหารมีประโยชน์ ทำไมถึงเหลือทิ้งไว้ ไม่ซื้อไปด้วย

ตุนอาหาร
ภาพจาก kenh14.vn

             เป็นภัยพิบัติที่สร้างความเสียหายและคร่าชีวิตผู้คนในเวียดนามจำนวนมาก สำหรับไต้ฝุ่นยางิซึ่งถล่มเวียดนามจนต้องเร่งอพยพผู้คนในพื้นที่ประสบภัย และยังส่งผลกระทบหนักต่อภาคอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจในประเทศ ขณะเดียวกันผู้คนในกรุงฮานอย ที่คาดว่าจะต้องเจอน้ำท่วมในอีกไม่ช้า ต่างก็พากันเตรียมความพร้อมเท่าที่จะทำได้

             และนั่นจึงไม่แปลกที่จะเห็นภาพของชั้นวางสินค้าในซูเปอร์มาร์เกตว่างเปล่า หลังคนแห่ซื้อของกินของใช้ไปตุนกัน หากใครเลิกงานช้าหรือมาซื้อของดึก ก็อาจเหลือตัวเลือกให้ซื้อเพียงไม่กี่อย่าง อย่างไรก็ตาม ในขณะที่สินค้าจำพวกผักและเนื้อถูกคนกว้านซื้อไปจนเกลี้ยงชั้น กลับพบว่าในซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่งของเวียดนาม ยังมีสินค้าอยู่ 2 อย่างเหลืออยู่มากมาย นั่นคือ แซลมอนและมะระ

             ภาพดังกล่าวถูกนำเสนอผ่านเว็บไซต์ kenh14.vn เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 ทำให้ชาวเน็ตอดสงสัยไม่ได้ว่า เหตุใดแซลมอนกับมะระจึงถูกผู้บริโภคเมินจนเหลือเต็มชั้นวาง ในขณะที่เนื้อสัตว์ ปลา รวมถึงผักผลไม้อื่น ๆ ถูกซื้อไปจนหมดแล้ว
 
             รายงานชี้ว่า แซลมอนเป็นหนึ่งในปลาที่มีสารอาหารมากมาย และมักถูกเลือกเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่มีประโยชน์สูง ขณะที่มะระก็เป็นผักที่มีประโยชน์ ชาวเน็ตบางคนถึงกับเล่นมุกแซวว่า แซลมอนกับมะระทำอะไรผิดงั้นหรือ จึงถูกผู้คนหมางเมินแบบนี้
 
 ตุนอาหาร
ภาพจาก kenh14.vn

 ตุนอาหาร
ภาพจาก kenh14.vn

            ในเรื่องนี้ แหล่งข่าวจากซูเปอร์มาร์เกตชี้ว่า แซลมอนนั้นเป็นเนื้อที่มีราคาค่อนข้างแพง และมีกระบวนการมากมายในการนำไปทำอาหาร เมื่อเทียบกับเนื้อชนิดอื่น ๆ ผู้คนจึงมักเลือกซื้อเนื้อชนิดอื่นก่อน เช่นเดียวกับมะระซึ่งมีรสชาติขม อาจจะไม่ได้มีคนชอบกินนัก จึงไม่ค่อยมีคนซื้อไป

            แต่ก็ใช่ว่าสินค้าทั้ง 2 อย่างนี้จะถูกคนหมางเมินซะทีเดียว เพราะสุดท้ายมันก็ยังเป็นตัวเลือกที่เหลืออยู่ไม่กี่อย่างสำหรับกลุ่มคนที่เลิกงานดึกและมาซื้อของช้า ทำให้พวกเขาต้องยอมซื้อแซลมอนกับมะระไป ทำให้สินค้าทั้ง 2 ชนิดนี้หมดไปเช่นกัน

ตุนอาหาร
ภาพจาก kenh14.vn

ตุนอาหาร
ภาพจาก kenh14.vn



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก kenh14.vn 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแห่ตุนอาหารรับมือไต้ฝุ่น แต่เหลือ 2 อย่างถูกเมินในซูเปอร์ฯ คนสงสัยทำไมไม่ซื้อ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2567 เวลา 17:03:32 23,102 อ่าน
TOP
x close