โจทย์สัมภาษณ์งานสุดหิน กล้าจูบไหม ผู้สมัครอึ้งหลังถูกถาม มีแค่คนเดียวที่ได้งาน

         โจทย์สัมภาษณ์งานสุดหิน ผู้สมัครอึ้งหลังผู้สัมภาษณ์สาวสวยถาม กล้าจูบฉันตอนนี้ไหม มีแค่คนเดียวทำสิ่งที่แตกต่าง เผยทำไมถามอะไรแบบนี้
สัมภาษณ์งาน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

         การหางานนั้นไม่ง่าย และการสัมภาษณ์งานก็เป็นด่านหินที่ผู้สมัครมากมายต้องเผชิญ ไม่เพียงแค่จะต้องเตรียมพร้อมรับคำถามทดสอบทักษะ แต่ยังต้องพร้อมกับเจอสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงด้วยเช่นกัน ดังเช่นหนึ่งในกรณีการสัมภาษณ์งานในจีนซึ่งเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ตามที่เว็บไซต์ Soha หยิบมานำเสนอเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เมื่ออยู่ ๆ คนสัมภาษณ์ก็ให้โจทย์สุดหิน ถามผู้สมัครว่า "กล้าจูบฉันตอนนี้ไหม"

         โดยข้อมูลจาก Sohu สื่อจีน เล่าว่า ในการสัมภาษณ์งานหนึ่งของธุรกิจเกี่ยวกับการโฆษณา มีผู้สมัคร 5 คนที่ผ่านการทดสอบรอบแรกจนเข้าสู่รอบการสัมภาษณ์ เนื่องจากทั้ง 5 คนเคยทำงานในอุตสหกรรมโฆษณามาก่อน ทางหัวหน้ากับทีมผู้สัมภาษณ์จึงตกลงกันว่าจะทดสอบพวกเขาอีกครั้ง เพื่อประเมินดูความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถในการปรับตัว รวมถึงความยืนหยุ่นทางความคิดของผู้สมัคร โดยไม่แจ้งล่วงหน้า

         ในตอนนั้นผู้สัมภาษณ์งานซึ่งเป็นสาวสวย ถามผู้สมัครว่า "ถ้าฉันขอให้คุณจูบฉันตอนนี้แล้วจะได้งาน คุณจะกล้าทำไหม"

         คำถามดังกล่าวทำให้บรรยากาศภายในห้องประชุมดูอึดอัดขึ้นมาทันที ผู้สมัครหลายคนออกอาการเขิน หน้าแดงต่อหน้าผู้สัมภาษณ์สาว จากนั้นมีเพียง 2 คนที่มีปฏิกิริยาก่อนใคร คนแรกตอบว่า "ขอโทษด้วยครับ ผมไม่กล้า" และอีกคนบอกว่า "ผมเองก็มีแฟนสาวแล้วครับ"

         ได้ฟังคำตอบนั้นแล้ว ผู้สัมภาษณ์ก็ยิ้มและแค่พยักหน้า ไม่ได้พูดอะไรเพิ่มเติม จนกระทั่งสุดท้ายจึงมีผู้สมัครหนุ่มใจกล้าคนหนึ่งก้าวออกมา เขาค่อย ๆ จับมือของผู้สัมภาษณ์อย่างอ่อนโยน ยกขึ้นสัมผัสกับริมฝีปากของเขาเบา ๆ ก่อนจะกล่าวว่า "ผมทำงานที่ได้รับมอบหมายแล้ว ขอบคุณมากครับคุณคนสวยที่ให้โอกาสนี้แก่ผม รวมถึงการจะได้ร่วมงานที่น่าสนใจหลังจากนี้"

         คำตอบนั้นทำให้ผู้สมัครรายนี้โดดเด่นกว่าใคร และท้ายที่สุดเขาก็ได้รับการจ้างงานจริง ๆ  
 
         สำหรับเหตุผลเบื้องหลังคำถามสุดประหลาดนี้ Sohu อธิบายว่า ทางนายจ้างคาดหวังไว้ว่าพนักงานจะมีความกล้าและมีทักษะมากพอ ในการโปรโมตผลิตภัณฑ์ต่อลูกค้า รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้โดยไม่สร้างความเกลียดชังแก่พวกเขา ชายคนนี้มีทั้งอารมณ์ขันและความสง่างาม ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะหาทางตอบคำถามอย่างยืดหยุ่นในสถานการณ์ตึงเครียดอย่างการสัมภาษณ์งาน
 
         ทั้งนี้ คำตอบจากผู้สมัครยังจะช่วยเผยให้เห็นโครงสร้างความรู้ของตัวผู้สมัครเอง รวมถึงการเข้าใจข้อมูล รูปแบบความคิด และตรรกะพื้นฐาน สะท้อนระดับความรู้ความเข้าใจของพวกเขาอีกด้วย  
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Soha, Sohu




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจทย์สัมภาษณ์งานสุดหิน กล้าจูบไหม ผู้สมัครอึ้งหลังถูกถาม มีแค่คนเดียวที่ได้งาน โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2567 เวลา 09:22:11 8,007 อ่าน
TOP
x close