อาลัย ธีรยุทธ สิริวรรณสถิต ผู้ใหญ่บ้านช่วยน้ำท่วม ผลักผู้หญิงพ้นแนวดินถล่ม ก่อนถูกพัดแทน


          พบศพ ธีรยุทธ สิริวรรณสถิต ผู้ใหญ่บ้านบ้านดอยแหลมที่สูญหายจากดินถล่ม น้ำท่วมเชียงราย ก่อนเสียชีวิตได้ผลักผู้หญิงพ้นแนวดินถล่ม แต่ตัวเองหนีไม่ทันจึงถูกพัดไปแทน ไกลจากจุดเกิดเหตุ 10 กิโลเมตร

ธีรยุทธ สิริวรรณสถิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น

          สถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย สร้างความเสียหายแก่ชาวบ้านในพื้นที่ทั้งหมด บางคนต้องหลบภัยน้ำท่วมหนีไปอยู่บนหลังคา ตากฝนเพื่อรอคนมาช่วยหรือไม่ก็รอน้ำลด เบื้องต้น น้ำท่วมครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ราย

          วันที่ 12 กันยายน 2567 ไทยพีบีเอส รายงานว่า ในพื้นที่บ้านดอยแหลมและบ้านหล่ายอาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มีผุ้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมและดินถล่ม 9 คน เสียชีวิต 6 คน หนึ่งในนั้นคือ นายธีรยุทธ สิริวรรณสถิต ผู้ใหญ่บ้านบ้านดอยแหลม ที่สูญหายมาก่อนหน้านี้

ธีรยุทธ สิริวรรณสถิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Hi-Lahu ya

          ขณะเดียวกัน ภรรยาของผู้ตาย เดินทางมาดูร่างที่จุดพบศพ ยืนยันว่าเป็นสามีจริง ๆ เสียชีวิตขณะที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านดินถล่ม หลังจากนี้เตรียมนำศพส่งโรงพยาบาลแม่อายต่อไป

          เฟซบุ๊ก เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น โพสต์เล่าสาเหตุการเสียชีวิตของนายธีรยุทธว่า เป็นเพราะตอนที่เข้าไปช่วยเหลือ เกิดดินสไลด์ซ้ำ ทางนายธีรยุทธจึงรีบผลักน้องผู้หญิงคนหนึ่งให้พ้นแนวดินถล่มลงมา ทำให้เธอรอดชีวิต แต่นายธีรยุทธวิ่งหนีไม่ทัน จึงถูกโคลนที่ถล่มลงมาจากภูเขาพัดร่างลงไปกับโคลน ห่างจากจุดเกิดเหตุไกลถึง 10 กิโลเมตร

ธีรยุทธ สิริวรรณสถิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Aoy Thana Aoyjit Jitbanjong



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาลัย ธีรยุทธ สิริวรรณสถิต ผู้ใหญ่บ้านช่วยน้ำท่วม ผลักผู้หญิงพ้นแนวดินถล่ม ก่อนถูกพัดแทน อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2567 เวลา 12:12:36 7,203 อ่าน
TOP
x close