ถกสนั่น กว่า 500 คน ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน อยากสวยใสทันใจ จิ้มเอาหน้าแบบนี้

          ถกสนั่น กว่า 500 คน ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน สาวที่เป็นต้นแบบจูงใจแฟน ๆ ให้เข้ารับการทำศัลยกรรม เสกหน้าอ่อนวัยเป็น 10 ปี อ้างคนแห่ทำตามเพียบ

ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน
ภาพจาก Douyin 汪静小号号

          ในขณะที่การทำศัลยกรรมนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก แต่มันกลายเป็นประเด็นที่ผู้คนให้ความสนใจขึ้นมา เมื่ออยู่ ๆ ผู้คนมากกว่า 500 ชีวิต เลือกที่จะไปทำศัลยกรรมโดยมีต้นแบบเป็นหญิงสาวคนเดียวกัน หรือเรียกได้ว่ากว่า 500 คนนี้ล้วนมีใบหน้าที่คล้ายคลึงกัน  


          เรื่องราวดังกล่าวถูกรายงานผ่านเว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 โดยพบว่า หวังจิง สาวจีนวัย 30 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง กลายมาเป็นผู้นำทางความคิดเกี่ยวกับการเสริมความงามคนล่าสุด ที่สร้างแรงบันดาลใจให้แฟน ๆ มากกว่า 500 คน หันมาเลียนแบบรูปลักษณ์ของเธอ ด้วยการเชิญชวนให้แฟน ๆ เข้ามาทำศัลยกรรมเสริมความงามที่คลินิกของตัวเอง

ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน
ภาพจาก Douyin 汪静小号号

          โดยในสังคมจีนนั้น ลักษณะใบหน้าแบบเบบี้เฟซมักจะหมายถึงสาวที่มีดวงตาโต เปลือกตาล่างอวบอิ่ม คางเล็ก ซึ่งทำให้ดูอ่อนเยาว์และไร้เดียงสา ขณะที่ใบหน้าของ หวังจิง ก็ถูกยกให้เป็นต้นแบบที่สมบูรณ์แบบ สำหรับลุคเฉพาะเจาะจงในอุตสาหกรรมศัลยกรรมเสริมความงาม
 
          ก่อนหน้า หวังจิง เคยออกมาแชร์ประสบการณ์การทำศัลยกรรมของตัวเอง และตัวเลือกเกี่ยวกับแฟชั่นของเธอบน Douyin ซึ่งดึงดูดผู้ติดตามมาถึง 940,000 ฟอลโลเว่อร์ โดยหญิงสาวเผยว่า เธอหมดเงินไปมากกว่า 1 ล้านหยวน (ราว 4.7 ล้านบาท) เพื่อให้ได้มาซึ่งใบหน้าแบบนี้ ที่ทำให้เธอดูเด็กลงไปถึง 10 ปี เมื่อเทียบกับอายุจริง  

ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน
ภาพจาก Douyin 汪静小号号

          "หลังการศัลยกรรมรอบแรก หน้าของฉันไม่เรียบเนียนและดูเป็นหลุมเป็นบ่อ หลังผ่านการศัลยกรรมแก้ไขหลายรอบ ในที่สุดฉันก็ได้หน้าเบบี้เฟซในอุดมคติ" หวังจิง กล่าว พร้อมเล่าว่าเธอใช้เวลานานถึงครึ่งปีในการฟื้นฟู เธอต้องอดทนต่อความเจ็บปวดอย่างมาก ดังนั้น ความสวยที่เธอมีอยู่ในตอนนี้จึงเป็นสิ่งที่เธอสมควรได้รับแล้ว
 
          ด้านผู้ใช้ Douyin รายหนึ่ง ได้กล่าวถึงการศัลยกรรมเลียนแบบหวังจิงว่า "เช่นเดียวกับสไตล์การแต่งหน้าที่สามารถเลียนแบบได้ หญิงสาวหลายคนก็อยากเลียนแบบใบหน้าของหวังจิง ที่ราวกับเวลาหยุดนิ่ง มอบลุคที่ดูบริสุทธิ์และมีเสน่ห์แบบทารก"
 
ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน
ภาพจาก Douyin 汪静小号号

          รายงานเผยว่า หวังจิง เปิดคลินิกเสริมความงามเป็นของตัวเอง ซึ่งเธอจะให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าโดยใช้ใบหน้าของตัวเองเป็นต้นแบบ แนะนำการทำหน้าแก่พวกเขา ขณะที่การทำหัตถการใด ๆ จะดำเนินการโดยหัวหน้าศัลยแพทย์ของเธอ
 
          ที่คลินิกของหวัง มีค่าใช้จ่ายในการทำสวยไม่เบา โดยพบว่าค่าใช้จ่ายสำหรับการฉีดกรดไฮยาลูโรนิกบนใบหน้า 3 ครั้ง อยู่ที่ 38,888 หยวน (ราว 184,000 บาท) และหากอยากได้ช่วงไหล่ที่ดูสวยเหมือนกับหวังจิง ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าจะทำให้เสื้อผ้าดูมีสไตล์มากขึ้น จะมีค่าใช้จ่ายที่ 25,888 หยวน (ราว 122,000 บาท) โดยจากข้อมูลที่หวังจิงแชร์ผ่าน Douyin ของเธอ อ้างว่าตอนนี้มีลูกค้าถึง 517 คนแล้ว ที่มาทำเบบี้เฟซโดยใช้เธอเป็นต้นแบบ

ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน
ภาพจาก Douyin 汪静小号号

          ด้าน จิงจิง หนึ่งในแฟนคลับของหวังจิง อ้างว่าตัวเองใช้เงินไปมากกว่า 60,000 หยวน (ราว 284,000 บาท) เพื่อให้มีเบบี้เฟซเช่นเดียวกัน โดยเธอยังโพสต์โซเชียลของตัวเองด้วยว่า "ในที่สุดฉันก็จะได้เข้าร่วมอาณาจักรของหวังจิง หลังลงทุนไปกับหน้าของฉัน ฉันก็รู้ว่าตัวเองสามารถสวยและมีความมั่นใจได้เช่นกัน"

          ชาวเน็ตอีกรายยังชี้ว่า "หวังจิงกำลังสร้างอาณาจักรของตัวเอง โดยที่ทุก ๆ คนจะมีหน้าตาเหมือนกับเธอ"

ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน
ภาพจาก Douyin 汪静小号号

          อย่างไรก็ตาม ปรากฏการณ์ดังกล่าวกลายมาเป็นประเด็นถกเถียงดุเดือดบนโลกออนไลน์เช่นกัน โดยมีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นว่า "การสูญเสียความเป็นตัวเองด้วยการทำให้ทุกคนดูเหมือน ๆ กัน มันช่างน่ากลัวและน่าขนลุก"

          ขณะที่นักเขียนสาวอีกราย ซึ่งมีผู้ติดตามบนเว่ยป๋อ 2.1 ล้านฟอลโลเว่อร์ ได้ออกมาแชร์มุมมองของเธอ ว่าผู้หญิงไม่ควรไล่ตามลุคที่ดูเด็กเกินไป เพราะความมั่นใจและความงามสามารถเปล่งประกายได้จากทุกวัย การไขว่คว้าความสวยงามแบบทารก คือหนทางในการแสวงหาการดูแลและความรัก ด้วยการทำให้ตัวเองดูอ่อนแอ

ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน
ภาพจาก Douyin 汪静小号号

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนมองมุมต่าง โดยชี้ว่า "การทำศัลยกรรมคือเรื่องของการทำให้ตัวเองพึงพอใจ มันเป็นเงินของพวกเขา และไม่ผิดกฎหมาย ก็ไม่เห็นจะผิดตรงไหน"

ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน
ภาพจาก Douyin 汪静小号号

ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน
ภาพจาก Douyin 汪静小号号

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น กว่า 500 คน ทำศัลยกรรมหน้าเดียวกัน อยากสวยใสทันใจ จิ้มเอาหน้าแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2567 เวลา 18:10:01 11,727 อ่าน
TOP
x close